Xianyu, Taobao, Pinduoduo, JD.com: Nơi nào tốt nhất để mua điện thoại di động?

Xianyu, Taobao, Pinduoduo, JD.com: Nơi nào tốt nhất để mua điện thoại di động?

Với sự gia tăng của thói quen mua sắm trực tuyến và sự gia tăng của các nền tảng có sẵn, hầu như tất cả người tiêu dùng sẽ cân nhắc so sánh giá cả khi mua hàng trực tuyến.

Hãy lấy điện thoại di động - sản phẩm không thể thiếu với bất kỳ ai làm ví dụ, mua sản phẩm này ở đâu tốt nhất? Bài viết dưới đây tổng hợp những ưu và nhược điểm của 4 kênh chính để mua điện thoại di động tại Trung Quốc là Xianyu, Taobao, Pinduoduo và JD.com, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn trong việc mua hàng.

JD.com: Giá cả tuy đắt nhưng chất lượng kênh sản phẩm và chế độ hậu mãi được đảm bảo nhất. Nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể chọn JD.com mà không cần suy nghĩ.

Nếu bạn không phải là người thích mua sắm trực tuyến cao cấp hoặc không biết nhiều về các sản phẩm kỹ thuật số như điện thoại di động, bạn nên chọn các cửa hàng thuộc sở hữu thương hiệu của JD.com. Tại đây, bạn sẽ mua hàng hóa trực tiếp từ các thương hiệu. Về lý thuyết, nó sẽ được đảm bảo nhất. Bên cạnh đó, bạn được mở hóa đơn thường xuyên, được hưởng chế độ bảo hành và yên tâm sử dụng hơn. Hơn nữa, các sản phẩm tự vận hành của JD.com thường được giao từ các kho hàng gần đó nên tốc độ giao hàng cũng nhanh nhất, về cơ bản bạn có thể nhận hàng vào ngày hôm sau!

Điểm bất lợi là do chỉ có một kênh của nhà sản xuất, sản phẩm có thể được bán tốt với sự trợ giúp của JD.com và uy tín của chính thương hiệu nên giá thường đắt hơn các kênh khác, nhưng về cơ bản chênh lệch giá là khoảng 100-200 NDT. (Thỉnh thoảng, JD.com cũng sẽ tự tổ chức một số hoạt động, đồng thời xuất hiện mức giá thấp nhất trên toàn bộ mạng lưới, vì vậy mức giá này không phải là cố định.)


Nhìn chung, nếu bạn muốn yên tâm và an toàn, hãy chọn những cửa hàng tự vận hành của thương hiệu JD.com, nhớ chọn những cửa hàng tự kinh doanh có thương hiệu nhé! 

Taobao (Tmall): Các cửa hàng thuộc sở hữu thương hiệu là đáng tin cậy nhất, các cửa hàng của bên thứ ba chủ yếu phụ thuộc vào giá cả

Trên thực tế, Tmall cũng có nhiều cửa hàng thuộc sở hữu của thương hiệu. Các cửa hàng này về cơ bản tương tự như JD.com. Chúng đều được bán qua các kênh chính thức nên không có vấn đề gì về độ an toàn. Tuy nhiên, về tốc độ nhận hàng, kho hàng riêng của thương hiệu thường được sử dụng để giao hàng và thường khó đáp ứng tính tức thời.

Taobao chủ yếu là cửa hàng của bên thứ ba. Ưu điểm của loại hình cửa hàng này là giá rẻ hơn so với kênh chính thức. Tuy nhiên, vì là cửa hàng bên thứ 3 nên nếu rẻ quá thì có khả năng đang được thu gom.

Pinduoduo: Nhờ hàng chục tỷ trợ cấp nên thường có giá thấp nhất trên toàn bộ mạng lưới và có nhiều lỗ hổng của bên thứ ba

Pinduoduo có thể nói là cơn sốt giá trên toàn mạng, đặc biệt với những đợt trợ giá chính thức hàng chục tỷ, người mua có thể mua hàng với mức giá thấp nhất của một loại điện thoại di động trong toàn mạng. Nếu xét về giá cả, bạn có thể nhìn vào hàng chục tỷ trợ giá, mặc dù có nhiều hơn một đợt trợ giá trực tuyến. Có thể thấy rằng cũng có những sản phẩm có vấn đề trong hàng chục tỷ trợ giá, nhưng xét cho cùng, vẫn có một lớp bảo vệ chính thức, và độ tin cậy vẫn cao hơn các cửa hàng khác.

Người mua bên thứ ba cũng hỗn tạp nên người tiêu dùng vẫn cần phải tự mình xác định. Nếu giá quá thấp thì không nên mua vì rất dễ bị hớ. Bởi vì lợi nhuận của phần cứng điện tử hiện nay không cao, và sự chênh lệch giá quá lớn, đồng nghĩa với việc người buôn bán thua lỗ, hoặc máy móc có vấn đề.

Xianyu: Đừng nghĩ rằng nó sẽ chỉ bán những chiếc máy mới đã qua sử dụng với giá cực rẻ

Các bên mua sắm trực tuyến cao cấp và các chuyên gia về điện thoại di động cũng có thể tham khảo kênh Xianyu, vì Xianyu cũng có bán nhiều máy mới tinh và giá rất rẻ. Kênh chính của những chiếc máy mới tinh này là quà tặng từ người khác, những chiếc máy được người dùng chụp lại bằng phiếu quá khổ, ... Những chiếc máy này thường được gắn mác với giá thấp nhất trên toàn bộ mạng lưới. Nếu bạn mua được sản phẩm chính hãng thì vẫn rất đáng giá.

Tuy nhiên, trước khi mua loại máy này phải xác định rõ là doanh nghiệp hay cá nhân. Nếu là doanh nghiệp thì khả năng cao là không nên mua, bởi vì đã là rò rỉ nên không thể có số lượng rò rỉ lớn, do đó có thể xảy ra sự cố, nhưng tương đối thì vẫn có thể nói rằng có thể bỏ xót một người nào đó.

Cửa hàng của bên thứ ba trên mỗi nền tảng

Cũng hãy nói về các cửa hàng bên thứ ba của mỗi nền tảng. Mặc dù mỗi nền tảng có những nỗ lực và khả năng quản lý khác nhau đối với các cửa hàng của bên thứ ba, nhưng phải nói rằng vì là cửa hàng của bên thứ ba nên các kênh và mức độ dịch vụ gần như nửa vời.

Và một bí mật nhỏ cũng có thể được tiết lộ tại đây. Nhiều cửa hàng của bên thứ ba có sức mạnh một chút có thể được mở bởi Taobao, JD.com và Pinduoduo, vì vậy ngay cả khi bạn ở trên một nền tảng khác, cuối cùng vẫn có thể kết nối với một nhà bán hàng.

Tóm lại: Muốn uy tín và rẻ thì nên tìm hiểu kỹ càng.

Nói chung, nếu muốn uy tín và không phải lo nghĩ thì tốt nhất nên chọn hàng chính hãng, giá cả cũng không quá đắt. Muốn rẻ hay ham giá thì bạn cần tìm hiểu thêm những kiến ​​thức liên quan để học cách phát hiện sai sót và so sánh giá, tất nhiên quá trình này sẽ tốn một chút sức lực và thời gian của bạn.

Việc cân đo đong đếm chi phí như thế nào là tùy thuộc vào sự lựa chọn của người tiêu dùng. Không có nền tảng nào hoàn hảo và không có nền tảng nào đáng tin cậy 100%. Nền tảng nào cũng có cơ hội bước vào hố sâu, nên nhớ đừng tham của rẻ kẻo đi đường vòng.

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team