Giám đốc Marketing Taobao Tmall: Maker Festival 2022 nâng cấp để tăng cường trao đổi kinh doanh và đổi mới

Giám đốc Marketing Taobao Tmall: Maker Festival 2022 nâng cấp để tăng cường trao đổi kinh doanh và đổi mới

Maker Festival, được Taobao thành lập vào năm 2016, đã trở thành một trong những sự kiện thường niên lớn nhất châu Á thể hiện sự sáng tạo của giới trẻ. Creation Festival lần thứ 7 năm nay sẽ được tổ chức ở Quảng Châu, Trung Quốc từ ngày 24-30/8, với chủ đề "The Realm of Tomorrow" (Vương quốc ngày mai). Ngoài việc mang đến cho khán giả trải nghiệm sáng tạo ở môi trường thực tế ảo với ý tưởng trại tương lai, Maker Festival năm nay còn lần đầu tiên tổ chức hội nghị đổi mới và khởi nghiệp, quy tụ những ứng viên nặng ký và tân binh trong giới doanh nhân, đồng thời mời gọi vốn đầu tư mạo hiểm từ các tổ chức và các chuyên gia trong ngành khác để cùng nhau trao đổi các kinh nghiệm kinh doanh và cơ hội.

Nhân dịp Maker Festival 2022, bà Han Wenfei, Tổng giám đốc Marketing của Taobao và Tmall, đã chia sẻ với độc giả về nội dung nâng cấp và hoạt động nổi bật của Maker Festival năm nay, cũng như đặc điểm của các doanh nhân trên nền tảng Taobao và Tmall, ghép nối nền tảng hỗ trợ doanh nhân.

Bà Han Wenfei là người đã gắn bó với Alibaba trong suốt 12 năm, đứng đầu Bộ phận Marketing của Tmall và Taobao tại Tập đoàn Alibaba. Theo quan điểm của bà, Creation Festival giống như một cửa sổ để quan sát những phát triển mới nhất trong tinh thần kinh doanh và đổi mới của Trung Quốc.

"Năm nay, chúng tôi sẽ nâng cấp Maker Festival. Ngoài các triển lãm ngoại tuyến trưng bày các sản phẩm sáng tạo trước đây, năm nay chúng tôi sẽ thêm một diễn đàn về ngành. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua dịp này có thể giới thiệu thêm nhiều nguồn lực và bổ sung các yếu tố của tinh thần kinh doanh và đổi mới cho Maker Festival", bà Han Wenfei nói.

Bà giới thiệu rằng Maker Festival năm nay đã mời các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà sáng lập thương hiệu mới nổi và các tân binh trong giới khởi nghiệp, đồng thời tổ chức các diễn đàn trong ngành với các chủ đề khác nhau, cho phép nguồn cảm hứng sáng tạo và tinh thần kinh doanh giao lưu và va chạm. "Chúng tôi hy vọng rằng trong Maker Festival năm nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Trung Quốc không chỉ có sản lượng đầu ra mà còn có thể nhìn thấy những thành tựu kinh doanh của họ trên nền tảng này; quan trọng hơn, họ còn có thể có được yếu tố đầu vào, học hỏi từ các hoạt động trao đổi và có được nguồn lực. Trong tương lai, chúng ta có thể ngày càng tiến xa hơn trên con đường khởi nghiệp ”.

Xu hướng đổi mới của Creation Festival và những điểm nổi bật về tương tác
Dịch bệnh đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân và tạo ra những môn thể thao giải trí mới. Bà Han Wenfei đã chia sẻ một số xu hướng đổi mới quan trọng được quan sát thấy trong Creation Festival năm nay:

  • Sự thâm nhập cao của công nghệ cao vào đời sống
  • Sự thể hiện văn hóa truyền thống tuyệt vời của Gen Z
  • Xu hướng sức khỏe và tập thể dục từ trong ra ngoài
  • Nền kinh tế tại gia đã tạo ra các sản phẩm gia đình tinh tế

Ngoài ra, tại Maker Festival năm nay, chúng ta cũng thấy nhiều doanh nghiệp đưa khái niệm phát triển bền vững vào thiết kế sản phẩm và quản lý thương hiệu. Đèn cắm trại và thiết bị đi bộ đường dài làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường phản ánh quan niệm tiêu dùng bền vững ngày càng mạnh mẽ của người tiêu dùng Trung Quốc.

Bà Han Wenfei giới thiệu rằng Creation Festival năm nay một lần nữa hợp tác với nhóm Beidou Bei Studio, là có ý tưởng nghệ thuật "Mười hai giờ Trường An" để tạo ra một địa điểm theo chủ đề tương lai trong 9 tháng. Creation Festival được tổ chức tại địa điểm có diện tích hơn 20.000 mét vuông, được chia thành 8 bối cảnh lớn theo chủ đề, mang đến trải nghiệm thú vị trong môi trường thực tế ảo. Đồng thời, thiết bị đeo "Leo đèo" cũng được đặc biệt tung ra thị trường. Người dân tham gia có thể kiểm tra toàn bộ quá trình, trải nghiệm tương tác và khám phá Creation Festival theo cách "được trở thành người chơi".

Trại ảo trực tuyến sẽ được phát hành lần đầu tiên trong năm nay. Thông qua chức năng nhân vật ảo của Taobao APP, người dùng có thể tùy chỉnh hình ảnh nhân vật, trải nghiệm trại ảo, đốt pháo hoa, đốt lửa và các trò vui tương tác khác. Ngoài ra, chức năng 3D mắt thường trực tuyến được tung ra đặc biệt, để người dùng có thể "nhìn thấy" các sáng tạo khác nhau trên Internet.

Doanh nhân trên Taobao và Tmall: cả ý tưởng và hành động kinh doanh

Nói về các doanh nhân trên Taobao và Tmall, bà Han Wenfei cho rằng những doanh nhân này có một điểm chung: họ đều có trái tim trẻ trung, cả ý tưởng sáng tạo và hành động khởi nghiệp. Cô giải thích: Trong số họ, có nhiều doanh nhân có cái nhìn sâu sắc về nhu cầu của thị trường, từ sản phẩm đến thương hiệu, đã trưởng thành trên Taobao và Tmall. Cũng có những người tập trung vào sở thích của họ và biến sở thích của họ thành một công việc kinh doanh. Bà nói: "Các thương gia tốt cũng có thể phát triển lành mạnh trên Taobao và Tmall và trở thành những người dẫn đầu ngành".

Đại thương gia Hanfu "Jingyutang", là cái tên phổ biến tại Maker Festival 2018, đã ăn sâu vào trái tim của người dân. Sau hơn 4 năm phát triển, từ một cửa hàng nhỏ trên Taobao đã phát triển thành một công ty văn hóa và gần đây đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm người mẫu Hanfu toàn cầu đầu tiên.

Maker Festival năm nay có thiết bị cắm trại thẩm mỹ tối giản và người sáng lập là một bà mẹ kho báu. Sau khi nghỉ việc, giấc mơ khởi nghiệp vẫn còn nóng hổi. Cô ấy có một sở thích đặc biệt cho cắm trại. Từ thiết kế, sản xuất và quảng bá thương hiệu, cô đã tìm thấy cảm hứng khởi nghiệp từ một sở thích nhỏ và trở thành người tiên phong trong ngành.

Bà Han Wenfei tin rằng sự xuất hiện liên tục của các doanh nhân và các sản phẩm sáng tạo trên Taobao và Tmall không thể tách rời đề xuất giá trị và định vị nền tảng của Alibaba. "Để thế giới không có việc kinh doanh khó khăn và luôn ở bên các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đó là ý định ban đầu của Alibaba. Đồng thời, Taobao và Tmall có một cơ sở hạ tầng thương mại điện tử tốt để giúp cho các doanh nhân số hóa toàn bộ vòng đời. Con đường tăng trưởng là đối tác tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ", bà nói.

Đánh giá từ các thương gia của Maker Festival trong những năm qua, nhiều thương gia đã mở cửa hàng trên Taobao, mở công việc kinh doanh đầu tiên của họ, tích lũy người dùng và truyền miệng, và tăng trưởng đều đặn; với việc không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh, một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh đã dần hình thành, và sau đó mở một cửa hàng chủ lực để thực hiện công nghiệp hóa và xây dựng thương hiệu, đó là điều tất nhiên. Một thương gia chuyên sản xuất các nhân vật hợp thời trang đã tham gia Maker Festival trong hai năm liên tiếp và đã liên tiếp thành lập cửa hàng trên Taobao và Tmall, tập trung vào các chiến lược tương ứng là tùy chỉnh cá nhân hóa và sản xuất công nghiệp hóa.

Biến những ý tưởng nhỏ nhất thành công việc kinh doanh
Bà Han Wenfei nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp và doanh nhân vừa và nhỏ, để những ý tưởng dù nhỏ nhất cũng có thể trở thành doanh nghiệp. Đây cũng là ý định ban đầu của chúng tôi. Taobao và Tmall tiếp tục giới thiệu một loạt các biện pháp hỗ trợ các thương gia và chuyển chúng sang nền tảng của Maker Festival. Các doanh nhân: "Chúng tôi đang tiếp tục tối ưu hóa các biện pháp giải quyết và giảm chi phí vận hành, đồng thời cũng sẽ bắt đầu từ nhu cầu tức thời của người bán và tùy chỉnh các biện pháp hỗ trợ cho người bán ở các quy mô kinh doanh và giai đoạn phát triển khác nhau."

Bà Han Wenfei cho biết đối với những người bán mới gia nhập Taobao, nền tảng này sẽ cung cấp thêm các khóa học ABC cơ bản để mở cửa hàng, cũng như tư vấn (vận hành) thứ cấp, để giúp người bán bắt đầu kinh doanh. Đối với những người bán trên Tmall trên con đường mới, nền tảng này sẽ cung cấp các dịch vụ nền tảng đa chiều để giúp các thương hiệu lập kế hoạch tốt hơn cho hoạt động của cửa hàng và tạo ra các chiến lược sản phẩm sáng tạo. Đồng thời, Taobao và Tmall đã mở rộng hơn nữa các công cụ phân tích trên nền tảng để giúp các nhà bán hàng cải thiện hoạt động và hiệu quả hoạt động của họ.

Nguồn: alibabanews.com

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team