Trụ sở toàn cầu của Alibaba tại Hàng Châu đã chính thức ra mắt công nghệ "Carbon Reduction Brain" để giảm lượng khí thải carbon.

Trụ sở toàn cầu của Alibaba tại Hàng Châu đã chính thức ra mắt công nghệ "Carbon Reduction Brain" để giảm lượng khí thải carbon.

Hàng năm vào ngày 10 tháng 5, Ngày Alibaba là một ngày để Tập đoàn Alibaba kỷ niệm tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi đối với gia đình và bạn bè của chúng tôi. Năm nay đánh dấu "Ngày Ali" lần thứ 20, với việc khai trương trụ sở toàn cầu mới của Alibaba tại Hàng Châu và Công viên Khoa học và Công nghệ Alibaba Chaoyang ở Bắc Kinh. Hai công viên mới đã được mở cửa cho người thân và bạn bè của Ali vào ngày đầu tiên mở cửa, và một loạt các hoạt động đã được tổ chức để mời người thân và bạn bè cùng nhau chứng kiến.

Khuôn viên trụ sở toàn cầu mới của Alibaba tại Hàng Châu là công viên văn phòng toàn diện lớn nhất của Alibaba. Nhìn từ trên không, logo "Smiley" mang tính biểu tượng của Alibaba được hiển thị ở trung tâm công viên, tượng trưng cho ý định ban đầu của Alibaba là "giúp dễ dàng kinh doanh trên thế giới" không thay đổi trong 25 năm kể từ khi thành lập. Tuân thủ khái niệm thiết kế "xanh, công nghệ và bền vững", công viên sử dụng công nghệ Internet of Things (IoT) và AI để xây dựng một bộ hệ thống văn phòng thông minh hoàn chỉnh và kiểm soát chính xác mức tiêu thụ năng lượng của công viên thông qua "bộ não giảm carbon". Alibaba có văn phòng tại hơn 150 thành phố ở Trung Quốc và 25 quốc gia ở nước ngoài, và có trụ sở toàn cầu tại Hàng Châu, thành phố nơi nó sinh ra và lớn lên.

Bước vào khuôn viên mới của Trụ sở toàn cầu Hàng Châu, cảm giác trực tiếp nhất là trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tràn đầy cảm giác trong khuôn viên trường. Một hành lang tròn dài 800 mét kết nối bảy tòa nhà, với nhiều không gian văn phòng linh hoạt trên vòng trao đổi, cho phép nhân viên di chuyển tự do giữa các tòa nhà và trao đổi ý tưởng. Thiết kế của LOFT trong tòa nhà làm cho nhân viên cảm thấy như họ đang ở trong thư viện khuôn viên trường. Công viên cũng có một sân bóng đá tiêu chuẩn được chứng nhận bởi FIFA (Hiệp hội bóng đá quốc tế), một đường đua dài 400 mét được chứng nhận bởi Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc, cũng như vô số sân bóng rổ, sân cầu lông, phòng tập thể dục và các cơ sở khác.

Thiết kế ấm áp có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong công viên. Mỗi tòa nhà được trang bị phòng nghỉ thai sản và phòng chuẩn bị sữa, cho phép nhân viên nữ mang thai và cho con bú có không gian nghỉ ngơi độc lập và riêng tư, đồng thời cũng có 272 cơ sở không rào cản, bao gồm thang máy không rào cản, nhà vệ sinh không rào cản, chỗ đậu xe không rào cản, v.v. Trong số đó, các tiện ích không rào cản của trung tâm du khách đã được đánh dấu trong bản đồ AutoNavi để cung cấp dịch vụ điều hướng không rào cản cho những du khách không quen thuộc với điều kiện đường xá. Có tổng cộng 272 cơ sở không rào cản tại trụ sở toàn cầu của Alibaba tại Hàng Châu

Fei Liu, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Holding, cho biết: "Alibaba cam kết xây dựng văn hóa nơi làm việc đa dạng, toàn diện và toàn diện, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc thúc đẩy sức khỏe và sức sống của nhân viên. Một trong những khái niệm thiết kế của Trụ sở toàn cầu Hàng Châu là 'Làm việc hạnh phúc và sống nghiêm túc'. Alibaba luôn ủng hộ khái niệm phát triển xanh, công nghệ và bền vững, thúc đẩy phương pháp làm việc xanh và carbon thấp, đồng thời liên tục khám phá công nghệ để giảm lượng khí thải carbon.

Trụ sở toàn cầu tại Hàng Châu sử dụng Internet of Things và công nghệ AI để hiện thực hóa một bộ hệ thống văn phòng thông minh hoàn chỉnh từ văn phòng thông minh, cuộc họp thông minh đến nhà hàng thông minh, bưu điện thông minh, bãi đậu xe thông minh, v.v. Các tình huống như nhân viên đặt phòng họp, in ấn, hoàn trả và đi lại đều tự phục vụ và thông minh. Có một mã QR trên mỗi vị trí văn phòng và nhân viên có thể quét mã QR để tự điều chỉnh nhiệt độ điều hòa không khí và độ sáng ánh sáng của các máy trạm tương ứng, tự bật tắt đèn và sử dụng thiết bị chiếu màn hình trong phòng hội nghị. Trụ sở toàn cầu của Alibaba tại Hàng Châu đổi mới Bộ não giảm carbon để điều chỉnh chính xác mức tiêu thụ năng lượng.

Công viên đã thiết kế sáng tạo một bộ não giảm carbon, có 99% thiết bị Internet of Things (IoT) trực tuyến, có thể điều khiển chính xác hệ thống điều hòa không khí và hệ thống chiếu sáng vào các thời điểm khác nhau và ở các khu vực khác nhau theo môi trường thời tiết và số lượng người vào công viên, để đạt được mức giảm carbon khoa học. Với sự trợ giúp của hệ thống này, chỉ riêng hai công viên Xixi A và B đã có thể đạt được mức giảm carbon 2.866,2 tấn trong năm tài chính 2023.

Alibaba luôn khuyến khích nhân viên của mình trở thành những người thực hành cuộc sống carbon thấp và nhân viên có thể báo cáo 18 hành vi carbon thấp như tái chế chai nhựa, đi chung xe đi công tác và in hai mặt thông qua Bộ não giảm carbon. Năm 2023, hơn 100.000 nhân viên đã hoàn thành hơn 1,25 triệu chuyến đi carbon thấp, giảm hơn 6.000 tấn khí thải carbon.

Do các hoạt động ESG sáng tạo của mình, Trụ sở Toàn cầu Hàng Châu đã được trao Chứng nhận Cộng đồng Văn phòng Vàng LEED và sẽ trở thành khuôn viên được chứng nhận LEED + WELL Dual Gold. Tại trung tâm của trụ sở toàn cầu của Alibaba tại Hàng Châu là một khu vườn "cười", theo khái niệm sáng tạo "Tổ sinh thái" để tạo ra môi trường sống tự nhiên cho đa dạng sinh học và hệ thống nước bền vững.

Khi bắt đầu xây dựng công viên, nhà thiết kế đã tích hợp việc tái chế và sử dụng thứ cấp tài nguyên nước vào thiết kế, và tối đa hóa tỷ lệ sử dụng thông qua việc thu gom, lưu trữ và tái sử dụng nước mưa và nước thải. Ngoài cây cảnh, bưởi, bayberry và lựu cũng được trồng để cung cấp thức ăn cho chim đi qua và động vật nhỏ.

"Mặt cười" được đặt ở trung tâm của trụ sở toàn cầu tại Hàng Châu, được sinh ra trong những ngày đầu kinh doanh của Alibaba và đại diện cho khuôn mặt tươi cười của khách hàng hài lòng, "nhắc nhở chúng tôi rằng ý định ban đầu của chúng tôi luôn là 'làm cho thế giới không gặp khó khăn”.

Với việc chính thức khai trương Trụ sở toàn cầu Hàng Châu của Alibaba (Khu vực Xixi C), Khu vực A Xixi sẽ trở thành trụ sở của doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước và Công viên đổi mới sinh thái kỹ thuật số của Alibaba (Khu vực B) của Alibaba sẽ được xây dựng thành một công viên mở để phục vụ tốt hơn các doanh nghiệp sinh thái thượng nguồn và hạ nguồn. Với sự phát triển của trụ sở chính của Alibaba, nó đã được di dời tại Hàng Châu nhiều lần. Giờ đây, trụ sở toàn cầu mới đã chính thức khai trương, Alibaba sẽ phải đối mặt với một tương lai mới trong một khuôn viên mới tràn đầy sức sống.

Aliri bắt nguồn từ năm 2003, khi một nhân viên Alibaba ở Hàng Châu được xác định là một trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS (hoặc SARS) và tất cả nhân viên trong khu vực phải làm việc tại nhà. Ngoài việc mang máy tính về nhà, đường dây nóng của công ty cũng được tiếp nhận tại nhà, và khi nhân viên quá bận, các thành viên trong gia đình và bạn bè cũng sẽ giúp trả lời điện thoại để giúp công ty hoạt động như bình thường. Để cảm ơn người dân Alibaba và gia đình họ vì sự kiên trì và ấm áp của họ trong những năm đó, Alibaba đã chọn ngày 10 tháng 5 là Ngày Ali hàng năm kể từ năm 2005.

Năm 2024, là sự kiện Ali Day lần thứ 20, gần 10.000 nhân viên đã mời người thân, bạn bè tham gia nhiều hoạt động vui chơi như họp mặt gia đình, bạn bè, sân chơi phụ huynh - con cái, tiệc vườn vui nhộn, chợ ẩm thực, góc hẹn hò mù quáng, triển lãm thư pháp và hội họa.

Nguồn: AlibabaNews

Dịch: logisticTeam