Lazada công bố danh sách ngành hàng xu hướng xuyên biên giới 2022

Lazada công bố danh sách ngành hàng xu hướng xuyên biên giới 2022

Thống kê cho thấy trong số các nhà bán hàng xuyên biên giới từ Trung Quốc, các đơn đặt hàng cho các danh mục sản phẩm cho phái nữ đã tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái; trong số đó, đơn đặt hàng quần áo cách điệu dành cho phụ nữ với lợi thế rõ ràng trong chuỗi cung ứng của Trung Quốc và doanh số bán hàng của các thương hiệu trang điểm đều tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Alibaba sets $100 billion gross merchandise volume target for Lazada

Lazada công bố danh sách ngành hàng xu hướng xuyên biên giới 2022

Đồng thời, tốc độ tăng trưởng của hàng hóa xuyên biên giới liên quan đến các hoạt động ngoài trời cũng vô cùng rõ ràng. Theo dữ liệu của Lazada, doanh số của các thương hiệu cắm trại ngoài trời đến từ Trung Quốc đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái và tốc độ tăng đơn hàng phụ tùng ô tô, xe máy cũng vượt 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, doanh số của thương hiệu mỹ phẩm của Lazada tăng hơn 60%; doanh số bán các thiết bị điện lớn của Zhongzhong đã tăng hơn 90%.

Được biết, vào năm 2023, Lazada sẽ tập trung vào việc tăng cường hỗ trợ cho các mô hình địa phương xuyên biên giới, nghĩa là cho phép các nhà bán hàng xuyên biên giới ngày càng trưởng thành hơn của Trung Quốc tận hưởng tốt hơn các kho hàng chính thức ở nước ngoài của Lazada ở nhiều quốc gia khác nhau, cũng như lần đầu tiên hợp tác Dịch vụ kho hàng ba bên ở nước ngoài.

Từ ngày 1 tháng 1 năm nay, các khoản hoàn trả hoa hồng cho các thương nhân xuyên biên giới của Trung Quốc và các thương hiệu đã định cư tại các kho hàng ở nước ngoài sẽ được tăng lên để đảm bảo rằng các thương nhân ở nước ngoài có thể được hưởng các quyền hoa hồng giống như các thương nhân địa phương. Về vấn đề dòng chảy, Lazada cũng sẽ tăng cường hỗ trợ để đảm bảo cải thiện hiệu quả dòng chảy hàng hóa của các thương nhân ở nước ngoài.

Đối với các sản phẩm xuyên biên giới được đặt tại các kho chính thức của Lazada ở nước ngoài, Lazada sẽ mở dịch vụ FBL (Fullfilled by Lazada), thể hiện việc đánh dấu và xác nhận chính thức, đồng thời cung cấp tiêu chuẩn bồi thường tối đa là 500 đô la Mỹ để đảm bảo chất lượng hoạt động của người tiêu dùng tốt hơn; giải quyết trong các Kho hàng ở nước ngoài của bên thứ ba cũng sẽ được hưởng các mô hình dịch vụ và tính phí linh hoạt hơn, chẳng hạn như tính phí dựa trên hóa đơn.

Điều đáng nói là mới đây, kế hoạch nhà bán hàng quyền lực xuyên biên giới 2023 của Lazada đã được hé lộ. Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch mạnh mẽ dành cho người bán sẽ tiếp tục tăng quyền và lợi ích, giúp nhiều người bán và thương hiệu tiềm năng hơn được hưởng nhiều khoản trợ cấp và hỗ trợ từ nền tảng.

Giai đoạn đầu tiên của Chương trình Nhà bán hàng quyền lực năm 2023 (01.01.2023 - 03.31.2023) đã chính thức mở các lời mời được nhắm mục tiêu. Nền tảng này sẽ cung cấp nhiều ưu đãi tài nguyên hơn và cung cấp khoản hoàn trả hoa hồng 1%, trợ cấp sự kiện lớn và các vị trí tài nguyên kênh cho người bán đủ điều kiện hàng tháng và các lợi ích mới khác, đồng thời cung cấp các giải pháp vận hành bền vững.

Kế hoạch Nhà bán hàng quyền lực năm 2023 sẽ sử dụng hình thức khuyến khích để đáp ứng các tiêu chuẩn, tổng hợp các nguồn lực cốt lõi ở cấp độ nền tảng và hướng dẫn người bán nhanh chóng đạt được tốc độ tăng trưởng kinh doanh và tăng trưởng bền vững. Nền tảng này sẽ cung cấp một phương pháp tiếp thị hiệu quả + lưu lượng truy cập + kế hoạch trợ cấp và liên kết đầy đủ sẽ trao quyền cho người bán từng bước hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch theo từng giai đoạn và nhận được phần thưởng khi đạt được tiêu chuẩn.

Chương trình Nhà bán hàng quyền lực Lazada cũng lần đầu tiên triển khai kế hoạch chiết khấu hoàn trả hoa hồng quy mô lớn. Sau khi các thương nhân trong kế hoạch đạt tiêu chuẩn, 1% doanh thu của toàn bộ cửa hàng sẽ được trả lại vào tài khoản siêu khuyến mãi của tháng tự nhiên tiếp theo (ngoại trừ trang web Malay).

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team