Kuaishou đã xóa 188.733 video ngắn bất hợp pháp trong tháng 1

Kuaishou đã xóa 188.733 video ngắn bất hợp pháp trong tháng 1

Kuaishou gần đây đã đưa ra thông báo xử phạt đối với người dùng và nội dung vi phạm. Vào tháng 1, Kuaishou đã xóa tổng cộng 188.733 video ngắn bất hợp pháp, xử lý 89.180 phòng phát sóng trực tiếp bất hợp pháp, đóng quyền phát sóng trực tiếp của 21.905 tài khoản và xử lý 270.280 báo cáo video hợp lệ. Tổng cộng có 22.463 báo cáo phát sóng trực tiếp hiệu quả đã bị xử lý, tổng số 253.764 người dùng đã bị cấm, tổng số 1.446 tài khoản bất hợp pháp đã bị cấm và tổng số 721.905 báo cáo vi phạm đã bị xử lý.

China ByteDance Rival Kuaishou Says Operating Loss Quadrupled In 4th  Quarter, Covid Creating Uncertainty

Kuaishou cho biết, với tư cách là một nền tảng ghi lại và chia sẻ cuộc sống của mọi người với số lượng lớn người dùng đã đăng ký, Kuaishou nhận thức rõ trách nhiệm xã hội to lớn của mình và đã cam kết tạo ra một môi trường sinh thái nội dung tích cực, lành mạnh, xanh và công bằng cho phần lớn người dùng, không dung thứ cho nội dung bất hợp pháp và có hại như gian lận.

Trong số đó, từ ngày 16 tháng 1 đến ngày 31 tháng 1, nhóm kiểm soát rủi ro và an ninh cộng đồng Kuaishou đã sử dụng mô hình nhận dạng kiểm soát rủi ro để tiến hành điều tra các nội dung và tài khoản như gian lận tặng quà cho người hâm mộ thú cưng, gian lận giao dịch đặt hàng riêng, lừa đảo việc làm, lừa đảo kết hôn và hẹn hò, v.v. Quản trị đặc biệt, tổng cộng 630.000 tài khoản đã bị phạt.

Ngoài ra, thương mại điện tử Kuaishou gần đây đã đưa ra thông báo quản trị về "các chỉ số chất lượng sản phẩm bất thường - tỷ lệ đánh giá chất lượng kém". Theo thông báo, sàn thương mại điện tử Kuaishou sẽ loại bỏ các sản phẩm có tỷ lệ đánh giá chất lượng kém cao từ ngày 11 tháng 2 năm 2023 và xử lý các điều khoản liên quan của các nhà bán hàng/nhà vận chuyển có tỷ lệ đánh giá chất lượng kém cao.

Được biết, tỷ lệ đánh giá chất lượng kém (hay còn gọi là tỷ lệ đánh giá chất lượng tuyệt đối của sản phẩm) là một chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và cũng là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đo lường chất lượng của các nhà bán hàng/ nhà vận chuyển.

Cần lưu ý rằng Kuaishou nhắc nhở người bán rằng nền tảng nghiêm cấm việc quấy rối người dùng để yêu cầu khen ngợi thông qua tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, dịch vụ khách hàng của bên thứ ba hoặc ứng dụng vận hành đánh giá, nếu không nền tảng có quyền thực hiện các biện pháp tương ứng theo các quy tắc liên quan và tùy thuộc vào hoàn cảnh. Đồng thời, nếu người bán/người giao hàng bị nền tảng kiểm soát do tỷ lệ đánh giá chất lượng kém cao và quấy rối người mua thông qua tin nhắn cá nhân, tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, v.v., thì nền tảng có quyền thực hiện các biện pháp tương ứng trong trường hợp theo quy định có liên quan.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team