Huawei và Apple "mò kim đáy bể", sắp đến kỷ nguyên của điện thoại di động kết nối trực tiếp với vệ tinh?

Huawei và Apple "mò kim đáy bể", sắp đến kỷ nguyên của điện thoại di động kết nối trực tiếp với vệ tinh?

 

Trong hai cuộc họp báo vào tháng 9/2022, Huawei và Apple sẽ cho ra mắt dòng điện thoại di động hàng đầu bằng chân trước và mặt sau.Không khí "cứng" của hai mẫu điện thoại này sẽ khơi dậy "tia lửa" trên thị trường smartphone "im hơi lặng tiếng" bấy lâu nay.

Ngày 6/9, Huawei chính thức trình làng loạt sản phẩm mới Mate 50 tại Thâm Quyến Công nghệ "xuyên không từ trên cao" được công bố trước đó cũng đã lộ diện: đây là smartphone đại chúng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ thông tin vệ tinh Beidou, và không có tín hiệu trên mặt đất. Bên dưới, người dùng cũng có thể gửi tin nhắn. Vào ngày 8 tháng 9 theo giờ Bắc Kinh, dòng iPhone 14 của Apple cũng mang đến công nghệ màu đen kết nối trực tiếp với vệ tinh trong liên lạc vệ tinh.

Hai gã khổng lồ điện thoại di động đã đưa ra một điểm bán hàng chung - kết nối vệ tinh trực tiếp. Trong hai ngành công nghiệp chính là điện thoại thông minh và Internet vệ tinh, kết nối trực tiếp của điện thoại di động với vệ tinh chắc chắn là khái niệm về công nghệ "tuyệt vời" vào năm 2022, nhưng triển vọng của ngành kết nối trực tiếp điện thoại di động với vệ tinh là gì?