Google nhắm mục tiêu đến điện thoại di động cấp thấp và hiện đã tung ra phiên bản Android 13 Go của hệ thống

Google nhắm mục tiêu đến điện thoại di động cấp thấp và hiện đã tung ra phiên bản Android 13 Go của hệ thống

Vào ngày 20 tháng 10, sau khi phát hành Android 13 vào tháng 8 năm nay, Google hiện đã tung ra hệ thống phiên bản Android 13 Go dành riêng cho điện thoại di động cấp thấp.

Phiên bản Android Go là một khái niệm đã 5 năm tuổi, với hơn 250 triệu thiết bị hoạt động hàng tháng chạy một số dạng Android Go trên các chip cấp thấp với bộ nhớ và dung lượng hạn chế.

Android 13 (phiên bản Go) tập trung vào độ tin cậy, khả năng sử dụng và khả năng tùy chỉnh. Bắt đầu từ bản phát hành này, các bản cập nhật hệ thống của Google Play có sẵn cho thiết bị Go, cho phép điện thoại nhận các bản cập nhật phần mềm quan trọng bên ngoài bản phát hành Android chính.

Người dùng có thể thiết kế toàn bộ bảng màu của điện thoại dựa trên hình nền. Tuy nhiên, điều này không tự động - khi người dùng đặt hình nền, họ sẽ được đưa ra bốn bảng màu để hệ thống lựa chọn.

Ngoài ra, một số tính năng chính được giới thiệu trong Android 13 cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản Go, chẳng hạn như quyền thông báo và tùy chọn ngôn ngữ ứng dụng. Google cho biết các thiết bị mới chạy Android 13 (phiên bản Go) sẽ được phát hành và có mặt trên thị trường vào năm 2023.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team