Giá cổ phiếu của Apple ngày 12/9 đã tăng 3,85%

Giá cổ phiếu của Apple ngày 12/9 đã tăng 3,85%

Tính đến thời điểm đóng phiên cuối ngày 12/9, theo Giờ Miền Đông, giá cổ phiểu của Apple đã tăng 3,85%, đây cũng là mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng Năm. Giá trị thị trường của Apple tăng 97,4 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Theo tờ Beijing News Shell Finance, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã công bố kết quả khảo sát cho đợt đặt hàng trước của dòng iPhone 14 mới nhất vào ngày 9/9 vừa qua. Cuộc khảo sát cho thấy, ở Trung Quốc, mẫu iPhone 14 Pro chiếm khoảng 85% lượng đặt hàng, trong khi iPhone 14 Plus chỉ chiểm khoảng 5% và việc đặt hàng trước luôn phổ biến hơn trong những ngày đầu ra mắt. Đánh giá kết quả khảo sát cho biết tỷ lệ đơn đặt hàng các mẫu Pro năm nay cao hơn các năm trước, phản ánh những thay đổi trong chiến lược phân khúc sản phẩm của Apple.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Tianfeng International mới đây đã đăng tải rằng kết quả đặt hàng trước cho mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus là rất tệ, dường như việc định vị hai mẫu tiêu chuẩn mới của Apple đã thất bại. Hai mẫu điện thoại này hiện đang chiếm khoảng 45% trong tổng số lô hàng của cả series. Nếu nhu cầu của thị trường giữ nguyên sau khi ra mắt, Apple có thể cắt giảm lượng hàng của hai mẫu điện thoại này vào tháng 11 và sau đó trong vòng vài tuần.

Đối với hai mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, kết quả đặt hàng trước là tương đương nhau và tốt hơn so với hai mẫu điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max ra mắt vào năm ngoái. Nhưng kết quả bán trước này sẽ không khiến Apple ngay lập tức tăng đơn đặt hàng cho mẫu Pro, Apple sẽ cần cân nhắc và đưa ra quyết định dựa trên nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu Pro có thể kéo dài trong bao lâu trong thời kỳ suy thoái. Theo kết quả bán trước hiện tại, nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu iPhone 14 Pro có thể sẽ kéo dài cho đến ít nhất là tháng 11.

Nhà phân tích Christine Wang của KGI cho biết: “Dữ liệu trước khi bán cho thấy iPhone 14 Pro Max là mẫu bán chạy nhất, vượt trội so với iPhone 13 Pro Max trong cùng thời gian”. Cô cũng nói rằng mức giá cho dòng điện thoại iPhone 14 năm nay rất tốt cho doanh số bán hàng trong tương lai của nó.

Theo Thời báo Chứng khoán, tại một cuộc họp báo cáo được tổ chức cách đây không lâu, Giám đốc điều hành Apple Cook từng nói rằng Apple kỳ vọng tăng trưởng doanh thu trong quý tháng 9 sẽ tăng tốc. Theo Viện nghiên cứu chứng khoán Everbright, một số công ty cổ phần A tham gia sâu vào chuỗi ngành Apple, bao gồm: Luxshare, Goertek, Lens Technology, Wingtech, Lingyi Zhizao, USI, Pengding Holdings, Xinxing Wanda, Xinwei Communication, v.v. Trong số đó, Luxshare Precision là nhà sản xuất đầu nối lớn nhất tại Trung Quốc. Công ty tiếp tục tăng cường hợp tác với Apple, mở rộng sang các lĩnh vực đồng hồ, tai nghe TWS, lắp ráp, v.v ...; Goertek đã tham gia vào mảng kinh doanh OEM AirPods của Apple. Vào năm 2020, lô hàng AirPods của Goertek OEM chiếm 35% tổng số lô hàng của Apple và thị phần vẫn đang tiếp tục mở rộng.

 

Bên cạnh đó, vào rạng sáng ngày 13/9, Apple đã phát hành phiên bản chính thức của iOS 16.

Có thông tin cho rằng iOS 16 đã ra mắt màn hình khóa được thiết kế lại, các phương pháp tùy chỉnh mới và nhiều widget khác nhau cũng như thông tin đầy màu sắc trong nháy mắt. Liên kết màn hình khóa với Chế độ lấy nét và sử dụng bộ lọc Chế độ lấy nét để lọc nội dung gây mất tập trung trong ứng dụng của bạn. "Tin nhắn" mở ra một bản cập nhật lớn và bạn có thể chỉnh sửa hoặc rút lại tin nhắn vừa gửi. Truy vấn xem hình ảnh có thể trích xuất nội dung của hình ảnh từ nền và sao chép và dán nó vào các ứng dụng như Mail và Messages. iOS 16 cũng bao gồm các bản cập nhật cho các tính năng như Mail, Maps, Wallet, and Health.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team