Eyeguan Zhi Kufu: Quy tắc đơn giản hóa 618 và sự trở lại của bản chất thương mại điện tử, doanh thu GMV của Taobao và Tmall tăng 12% so với cùng kỳ.

Eyeguan Zhi Kufu: Quy tắc đơn giản hóa 618 và sự trở lại của bản chất thương mại điện tử, doanh thu GMV của Taobao và Tmall tăng 12% so với cùng kỳ.

 

Ngày 20 tháng 6, Eyeguan đã phát hành bản báo cáo "Đánh giá 618 năm 2024", cho biết doanh số giao dịch thương mại điện tử trong sự kích thích từ việc hủy bỏ bán hàng trước, đơn giản hóa quy định và điều chỉnh chu kỳ bán hàng, tăng trưởng rõ rệt trong năm nay. Tổng GMV của toàn thị trường thương mại điện tử 618 (bao gồm Taobao Tmall, JD, Pinduoduo) tăng 11.2% so với cùng kỳ, với tốc độ tăng trưởng doanh thu của Taobao Tmall đạt 12%, chiếm 62% thị phần toàn bộ nền tảng thương mại điện tử.

Trước đó, số liệu từ Bộ Thương mại cho thấy doanh thu bán lẻ hàng hóa trực tuyến toàn quốc vào tháng 5 đạt 4.83 triệu tỷ nhân dân tệ, tăng 11.5%, với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn 0.4 điểm phần trăm so với tháng 1 đến tháng 4, phù hợp với xu hướng giao dịch trực tuyến do Eyeguan công bố, cho thấy vai trò quan trọng của lễ hội mua sắm lớn như 618 trong thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng vào tháng 5.

 

Phân tích của Eyeguan cho biết, việc cải cách nền tảng một cách tích cực nhằm "thúc đẩy năng lượng người dùng" đã là yếu tố quan trọng đẩy mạnh sự tăng trưởng trong sự kiện 618 năm nay. Thông tin chính thức cho thấy, trong chiến dịch 618 của Tmall năm nay, không chỉ đơn giản hóa quy định và hủy bỏ bán hàng trước, mà thời gian bán hàng cũng được dời lên ngày 20 tháng 5 lần đầu tiên, hiệu quả kích thích nhu cầu tiêu dùng mới.

Theo giám sát của Eyeguan, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) trên ứng dụng Taobao trong suốt giai đoạn sự kiện 618 năm nay đã tăng 23.4% so với cùng kỳ. Đặc biệt là đối với các nền tảng thương mại điện tử tổng hợp, hoạt động của người dùng trong tháng 5 đã có sự tăng trưởng đáng kể. Dữ liệu từ QuestMobile cho thấy, vào ngày mở bán ngày 20 tháng 5, DAU trên ứng dụng Taobao đã tăng hơn 68 triệu so với cùng kỳ năm trước.

Chiến lược cải cách tích cực này và việc tiếp thị sớm có vẻ đã thu hút người tiêu dùng một cách thành công, góp phần vào sự gia tăng đáng kể về hoạt động của người dùng và tổng thể khối lượng giao dịch trong giai đoạn 618.

Từ cuối tháng 12 năm ngoái trở đi, Taobao đã liên tiếp triển khai một loạt các biện pháp nhằm nâng cao trải nghiệm tiêu dùng, bao gồm chính sách chỉ hoàn tiền, dịch vụ gửi hàng miễn phí cho khu vực Xinjiang, chương trình trả tiền trước khi nhận hàng, nâng cấp hệ thống đánh giá trải nghiệm cửa hàng và cải tiến toàn diện trang web. Những biện pháp này đã đẩy mạnh GMV của Taobao Tmall trong quý trước, đạt mức tăng trưởng hai chữ số.

 

Xu hướng tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong sự kiện 618 năm nay. Theo thông tin từ Tmall, đến 24 giờ ngày 18 tháng 6, có 365 thương hiệu đạt doanh thu từ 618 trên Tmall vượt mốc tỷ đồng, hơn 36,000 thương hiệu đạt doanh thu gấp đôi. Số lượng thành viên mới của chương trình 88VIP tăng 65% so với cùng kỳ năm trước, và quy mô thành viên đạt mức cao nhất trong lịch sử. Dữ liệu từ các tổ chức cho thấy, các ngành hàng như mỹ phẩm, điện tử tiêu dùng (3C), điện gia dụng, thực phẩm tươi sống trong sự kiện 618 trên Tmall đều dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng và quy mô giao dịch trên toàn mạng.

Nguồn: iwshang.com