Amazon ra mắt dự án "Detective": AI với khả năng quan sát sắc bén đảm bảo hàng hóa không có khiếm khuyết trước khi giao hàng

Amazon ra mắt dự án "Detective": AI với khả năng quan sát sắc bén đảm bảo hàng hóa không có khiếm khuyết trước khi giao hàng

Ngày 4 tháng 6, Amazon công bố ra mắt "Project PI" (Dự án Thám Tử) để đảm bảo khách hàng nhận được những sản phẩm hoàn hảo. Hệ thống này kết hợp AI sinh tạo và công nghệ thị giác máy tính có thể phát hiện các sản phẩm bị hỏng, sai màu hoặc sai kích cỡ trước khi chúng được giao cho khách hàng.

Quy trình làm việc cụ thể như sau: các sản phẩm sắp được giao sẽ đi qua một đường hầm có gắn thiết bị quét. Chương trình thị giác máy tính (một loại AI có khả năng phân tích nội dung hình ảnh) sẽ kiểm tra xem sản phẩm có lỗi không. Nếu phát hiện vấn đề, hệ thống sẽ tách riêng sản phẩm đó và tiến hành đánh giá khuyết điểm, đồng thời kiểm tra xem các lô hàng khác có vấn đề tương tự không để tìm ra nguyên nhân gốc rễ.

Amazon cho biết, Project PI hiện đã được triển khai tại nhiều kho hàng ở Mỹ và sẽ mở rộng ra nhiều địa điểm hơn trong năm nay. Năm ngoái, Amazon cũng ra mắt một hệ thống khác có thể đánh dấu các sản phẩm thường bị trả lại, giúp khách hàng tránh mua phải những sản phẩm có tiềm năng gây ra vấn đề. Các biện pháp này nhằm tránh cho khách hàng phải trải qua quy trình trả hàng phiền toái, không chỉ có lợi cho khách hàng mà còn có lợi cho Amazon và môi trường (giảm lượng khí thải carbon).

Amazon cho biết, nhân viên kiểm tra sẽ xem xét các sản phẩm được Project PI đánh dấu và quyết định đưa chúng vào khu vực giảm giá "Second Chance" của Amazon hoặc quyên góp cho các tổ chức khác.

Amazon cũng đang phát triển một mô hình ngôn ngữ lớn đa mô thức để điều tra nguyên nhân khách hàng không hài lòng. Công cụ AI này sẽ phân tích phản hồi của khách hàng, kết hợp với hình ảnh và dữ liệu khác từ Project PI để xác định vấn đề. Amazon cho biết, công nghệ này có thể giúp các người bán khác nhận ra liệu họ có vô tình dán nhãn sai sản phẩm hay không.

Nguồn: Itxinwen.com

Dịch Thuật: QuangChauTeam