Ứng dụng Nhân dân tệ kỹ thuật số mở ra một bản cập nhật lớn! Có cách "phát bao lì xì" trong dịp Tết

Ứng dụng Nhân dân tệ kỹ thuật số mở ra một bản cập nhật lớn! Có cách "phát bao lì xì" trong dịp Tết

Vài ngày trước, APP đồng nhân dân tệ kỹ thuật số đã mở ra một bản cập nhật phiên bản lớn, bổ sung các chức năng của "phong bì đỏ tiền mặt" và "hình đại diện độc quyền". Mọi người có thể phát bao lì xì bằng tiền mặt thông qua APP đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và cũng có thể nhận bao lì xì tiền mặt do người khác phát hành trên APP đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và các nền tảng xã hội như WeChat, QQ và Alipay. Khi Năm Mới đang đến gần, bản cập nhật này xuất hiện đúng thời điểm, cung cấp tùy chọn mới cho mọi người để gửi và nhận phong bao lì xì.

Trong giao diện phong bì màu đỏ tiền mặt, bạn có thể chọn gửi "phong bì màu đỏ nhóm" hoặc "phong bì màu đỏ độc quyền". Trong số đó, "phong bì màu đỏ độc quyền" có thể được gửi đến các liên hệ điện thoại di động được chỉ định; "phong bao màu đỏ nhóm" có thể được phát hành bởi nhà phát hành thông qua các nền tảng xã hội như WeChat, QQ và Alipay.

Các loại bao lì xì được chia làm 3 loại: bao lì xì, bao lì xì nhanh tay và bao lì xì đều nhau. Trong số đó, phong bao lì xì "tốc tay" là người đến trước, càng nhiều, càng nhanh, bao lì xì nhận được càng lớn.

Được biết, "phong bì màu đỏ tiền mặt" là một phong bì màu đỏ nhân dân tệ kỹ thuật số được đưa trực tiếp vào số dư của ví kỹ thuật số. Sau khi nhận được bao lì xì tiền mặt, không có giới hạn sử dụng và có thể được sử dụng để thanh toán hoặc gửi lại vào tài khoản.

Điều này khác với "phong bì đỏ tiêu dùng" do APP RMB kỹ thuật số đưa ra trước đây. Theo thống kê chưa đầy đủ, vào năm 2022, chính quyền của nhiều khu vực thí điểm đã thực hiện gần 30 hoạt động phong bì đỏ tiêu thụ Nhân dân tệ kỹ thuật số xoay quanh các chủ đề như "thúc đẩy tiêu dùng", "chống dịch bệnh" và "du lịch ít carbon". "Bao lì xì tiêu dùng" được phát hành bởi chính phủ, doanh nghiệp và các đơn vị khác, có các điều kiện sử dụng được chỉ định và không thể gửi lại vào tài khoản ngân hàng.

Vào ngày 12 tháng 12, Li Chen, giám đốc tuân thủ của Ant Group, đã tiết lộ tại Diễn đàn thương mại kỹ thuật số Zhijiang của Triển lãm thương mại kỹ thuật số toàn cầu đầu tiên rằng Alipay đã tham gia mạng chấp nhận đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và sẽ dần dần mở chức năng thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số cho người dùng Taobao.

Trước sự phát triển này của Alipay, phóng viên nhận thấy rằng khi mua sắm trên Taobao, tùy chọn Nhân dân tệ kỹ thuật số đã được thêm vào khi thanh toán và quy trình thanh toán diễn ra suôn sẻ. Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Taobao về cơ bản đã mở cổng thanh toán Nhân dân tệ kỹ thuật số cho tất cả người dùng.

Điều này được hiểu rằng so với JD.com, Meituan, v.v. trước đây cần mở ví thanh toán nhanh thông qua ứng dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số để hỗ trợ thanh toán đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, bước này có thể được bỏ qua khi mua sắm trên Taobao lần này. trang, bạn có thể xem trực tiếp lối vào thanh toán RMB kỹ thuật số.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, việc Alipay mở chức năng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số cho người dùng Taobao là một thực tiễn cụ thể về hệ sinh thái mở của Alibaba và đó cũng là biểu hiện của việc đồng nhân dân tệ kỹ thuật số làm phong phú thêm các lựa chọn sản phẩm thanh toán của người dùng, tăng cường khả năng phục hồi thanh toán và thúc đẩy kết nối sinh thái.

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team