Từ LV đến Hermes, hàng xa xỉ không còn sức cản!

Từ LV đến Hermes, hàng xa xỉ không còn sức cản!

Trong khi doanh số bán hàng vẫn tăng mạnh, những ngày tốt đẹp đối với hàng xa xỉ có thể sắp kết thúc về giá cổ phiếu.

  Cổ phiếu của Hermès đã giảm hơn 35% trong năm nay.

  Cổ phiếu LVMH của Mỹ giảm gần 30%.

  Kering, gã khổng lồ hàng xa xỉ của Pháp sở hữu Balenciaga, Bottega Veneta và Gucci, giảm 43,7%.

  Giá cổ phiếu của Tập đoàn Richemont cũng giảm hơn 30%.

  Tại sao sang trọng lại không thơm?

  Hàng xa xỉ sẽ chạm đáy như thế nào vào năm 2021?

  Năm 2020 là năm khó khăn nhất đối với ngành công nghiệp xa xỉ trong lịch sử, với doanh số giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, khi công tác phòng chống dịch bệnh trở nên bình thường hóa, ngành công nghiệp xa xỉ sẽ phục hồi thành công theo hình chữ V vào năm 2021 và phục hồi đến mức trước dịch trước mức của lịch trình.

  Theo Bain & Company, tổng doanh số ngành hàng xa xỉ vào năm 2021 sẽ tăng 33% lên 288 tỷ euro, tương đương 285 tỷ đô la Mỹ, cao hơn mức kỷ lục được thiết lập vào năm 2019. Động lực tích cực tiếp tục trong nửa đầu năm 2022, với doanh số bán hàng của Hermès, LVMH, Kering và Prada lần lượt tăng 23%, 28%, 23% và 23% trong nửa đầu năm, duy trì mức tăng trưởng cao.

  Nhu cầu mạnh mẽ khiến các thương hiệu tự tin tăng giá, sau đợt dịch bệnh, tần suất điều chỉnh giá xa xỉ đã tăng nhanh, hầu hết các thương hiệu sẽ tiếp tục tăng giá trong nửa đầu năm 2022 để thúc đẩy doanh thu.

  Sau đợt tăng giá vào tháng Hai, Gucci đã tăng giá 3% -20% vào tháng Sáu; LV cũng tăng giá một số sản phẩm trên toàn cầu vào tháng Hai và hầu hết các danh mục trên trang web chính thức của Trung Quốc tăng 10% đến 15%, và một số giá của mô hình cổ điển đã tăng 20%. Kể từ cuối năm 2019, giá toàn cầu của một số túi xách cổ điển của Chanel đã tăng 60%.

  Doanh số bán hàng và sức mạnh định giá mạnh mẽ đã mang lại hiệu quả hoạt động vượt mong đợi của ngành công nghiệp xa xỉ vào năm 2021, nhưng khách hàng thanh toán hóa đơn mới là chìa khóa. Năm 2021 cũng là một năm gia đình giàu có mở rộng.

  Theo một báo cáo do Credit Suisse công bố, tài sản toàn cầu sẽ tăng 9,8% lên 463,6 nghìn tỷ USD vào năm 2021, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 6,6% trong 20 năm qua. Nếu không tính đến tác động của việc đồng đô la Mỹ tăng giá, tốc độ tăng tổng tài sản sẽ tiếp tục tăng lên 12,7%, tốc độ tăng nhanh nhất được ghi nhận.

  Động lực chính thúc đẩy sự gia tăng của cải là sự gia tăng giá tài sản như cổ phiếu và bất động sản do lãi suất thấp, tức là "tiền sinh ra tiền". Theo báo cáo của Credit Suisse, giá trị gia tăng của các tài sản tài chính như cổ phiếu và giá nhà tăng vọt vào năm 2021 đều thúc đẩy sự giàu có của các hộ gia đình.

  Theo quốc gia, dưới chính sách tiền tệ nới lỏng chưa từng có, tài sản hộ gia đình ở Hoa Kỳ sẽ tăng thêm 19,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021, cao hơn so với người đứng thứ hai là Trung Quốc (11,2 nghìn tỷ USD); dân số có giá trị ròng cực cao của Mỹ cũng là mở rộng nhanh nhất.

  Giới siêu giàu đã tăng lên đáng kể và Hoa Kỳ cũng trở thành lực lượng chính trong doanh số bán hàng của ngành công nghiệp xa xỉ vào năm 2021. Theo Bain & Company, thị phần hàng xa xỉ được mua bởi những người mua sắm ở Hoa Kỳ đã tăng từ 22% vào năm 2019 lên 32% vào năm 2021.

  Năm 2022, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Hermes và LVMH tại thị trường Mỹ trong quý 2 lần lượt đạt 41,4% và 39% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung là 26% và 27,3%.

  Đối với những người giàu có ở Hoa Kỳ, tỷ lệ lạm phát không thể theo kịp tốc độ tăng của cải, và sức mua sẽ không bị xói mòn. , nhưng làm tăng nhu cầu của họ đối với hàng xa xỉ.

  mùa đông đang tới

  Nhưng với áp lực lạm phát đang bao trùm khắp thế giới, những người giàu có có thể cân nhắc lại việc chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ.

  Đã qua rồi môi trường lãi suất thấp tạo ra bong bóng tài sản. Vào ngày 21 tháng 9, Fed đã tăng lãi suất một cách thô bạo lên 75bp và nó đã tăng lãi suất thêm 75bp ba lần liên tiếp kể từ tháng Sáu. Tốc độ tăng lãi suất cao gấp 3 lần so với thông thường Trong đợt tăng lãi suất cuối cùng của chu kỳ tăng lãi suất, Fed đã nâng lãi suất lần đầu tiên vào tháng 12/2015 sau hơn một năm kể từ khi kế hoạch được đề ra, và tỷ lệ này chỉ 25 điểm cơ bản Đến tháng 12 năm 2016 Đây chỉ là lần thứ hai trong tháng này tỷ lệ này được nâng lên và chỉ tăng 25 điểm cơ bản.

  Sau hành động của Fed, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã theo sau để tăng lãi suất, và việc lãi suất tăng mạnh đã tác động đáng kể đến thị trường tài chính. Chỉ số S&P 500 giảm 24% trong năm nay, trong khi Nasdaq nhạy cảm với tỷ giá giảm gần 32%.

  Chứng khoán Mỹ có thể vẫn còn một số dư địa để giảm. CICC chỉ ra rằng định giá hiện tại của cổ phiếu Hoa Kỳ gần mức trung bình 16 lần không thể được hỗ trợ bởi mẫu số, nhưng mối quan tâm về lợi nhuận ở tử số có thể nóng lên do tốc độ tăng nhanh và mức định giá hợp lý ước tính của nó là khoảng 14 đến 15 lần.

  Trái phiếu đã được định giá trong suy thoái so với chứng khoán Mỹ tăng giá. Sự nghịch đảo giữa lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm và 10 năm đã vượt quá 40 điểm cơ bản sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, một dấu hiệu cho thấy một cuộc suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ.

  Thị trường bất động sản cũng không mấy lạc quan, lãi suất cho vay thế chấp 30 năm của Mỹ leo lên mức 6,25%, cao nhất kể từ năm 2008, làm xói mòn nghiêm trọng khả năng chi trả của người mua nhà ở. Tồn kho thấp không còn có thể hỗ trợ giá nhà cao, với giá bán nhà hiện có trung bình đã giảm trong hai tháng liên tiếp trong tháng 8, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2011.

  Giá tài sản đang giảm và những người Mỹ giàu có nắm giữ tỷ lệ tài sản tài chính cao. Theo thống kê của Cục Dự trữ Liên bang về bảng cân đối tài sản của các hộ gia đình, gần 65% tài sản tài chính nằm trong tay 10% người có thu nhập cao nhất và sự bùng nổ của bong bóng giá tài sản sẽ có tác động lớn hơn đến người giàu.

  Một khi tốc độ tăng trưởng tài sản của người giàu, nhóm người tiêu dùng cốt lõi là hàng xa xỉ, chậm lại, thời kỳ tốt đẹp của việc mua sắm các thương hiệu nổi tiếng sẽ kết thúc và sự tăng trưởng mạnh mẽ của hàng xa xỉ có thể khó duy trì.