Trung Quốc: Sau Tết Trung thu, bánh trung thu còn lại trong siêu thị đã biến mất chỉ trong một đêm. Chúng đã đi đâu?

Trung Quốc: Sau Tết Trung thu, bánh trung thu còn lại trong siêu thị đã biến mất chỉ trong một đêm. Chúng đã đi đâu?

Trước Tết Trung thu, ngay khi bước vào siêu thị, bạn sẽ thấy tràn ngập bánh trung thu được đóng gói trong hộp quà và số lượng lớn, đủ loại bao bì và hương vị. Kết quả là sau Tết Trung thu, những chiếc bánh Trung thu dường như biến mất trong một sớm một chiều. Liệu số bánh trung thu đó đã đi đâu?

 

Làm gì với bánh trung thu không bán được

Theo tờ Southern Metropolis Daily, vào đúng ngày Tết Trung thu 10/9, nhiều cửa hàng bắt đầu bán bánh trung thu với giá rẻ. Trong một siêu thị lớn, chỉ có một bàn nhỏ để đặt bánh trung thu, bánh trung thu chỉ có một loại và số lượng không nhiều. Giá 128 NDT cho bánh trung thu tại thời điểm này chỉ còn 19,9 NDT.

Một nhân viên siêu thị tiết lộ, sau Tết Trung thu, bánh trung thu rất khó bán. Để bán được nhiều bánh trung thu nhất có thể, chương trình khuyến mãi đã diễn ra trong vài ngày. Tết Trung thu là ngày cuối cùng. Cho dù cuối cùng còn lại bao nhiêu chiếc bánh trung thu, việc bán hàng sẽ không tiếp tục diễn ra sau lễ hội. Những chiếc bánh trung thu còn sót lại sẽ được lấy ra khỏi kệ vào tối hôm đó, liên hệ với nhà sản xuất để được xử lý trở lại. Nhân viên bán hàng nói rằng nhà sản xuất sẽ tiêu hủy bánh trung thu.

Một nhân viên bán hàng tại một siêu thị khác đã tiết lộ một cách tiếp cận khác. Người ta nói rằng Tết Trung thu là hạn cuối để bánh trung thu được bán trong siêu thị, nhưng số bánh trung thu còn lại sẽ được phân phát cho nhân viên làm phúc lợi vào đêm hôm đó và họ sẽ được dùng trong nội bộ.

8508390745373233152.jpeg

Theo tìm hiểu của lychee.com, bánh trung thu bán trên thị trường hiện nay chủ yếu chia làm hai loại là bán đại lý và mua bán đại lý và cũng có cách chế biến khác nhau. Nhìn chung, nếu vẫn còn bánh trung thu sau Tết, việc mua bán do các siêu thị tự lo liệu, thường là giảm giá; bánh trung thu bán theo ký gửi có thể được trả lại toàn bộ cho đại lý và đại lý sẽ thống nhất xử lý. Đồng thời, chi cục quản lý giám sát thị trường cũng sẽ tiến hành kiểm tra các mặt hàng bánh trung thu liên quan.

CCTV Finance trước đây cũng báo cáo rằng một phần đáng kể các hộp quà bánh trung thu trả lại cho các nhà sản xuất thực phẩm từ phía bán lẻ sẽ được các nhà sản xuất phân phối cho nhân viên như một phúc lợi.

Những năm gần đây, hình thức tái chế bánh trung thu chủ yếu là “bẻ thành từng mảnh”, tức là các hộp quà được tháo dỡ và tái sử dụng, bánh trung thu được bán rời. Thời hạn sử dụng của bánh trung thu nói chung là từ 30 đến 90 ngày. Để tối đa hóa chi phí thu hồi, các nhà sản xuất bánh trung thu cố gắng hết sức để bán số hàng tồn kho còn lại trong thời hạn sử dụng. Ngoài việc bán giảm giá tại các khu vực đông đúc, các công ty cũng sẽ chuyển hàng tồn kho đến các thị trường thị trấn và nông thôn.

Ngoài ra, số bánh trung thu còn lại sẽ được bán cho các công ty liên quan để làm thức ăn chăn nuôi, trong đó phổ biến nhất là thức ăn cho lợn. Tuy nhiên, công ty sản xuất theo đơn đặt hàng. Nghiên cứu dự đoán nhu cầu thị trường và tình hình thực tế sẽ không quá chênh lệch so với tình hình thực tế và không có nhiều bánh trung thu cần tiêu hủy.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team