Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp mua sắm công lớn thứ ba của Liên hợp quốc

Trung Quốc đã trở thành nhà cung cấp mua sắm công lớn thứ ba của Liên hợp quốc

  Với sự phát triển theo chiều sâu của thương mại dịch vụ quốc tế, Trung Quốc cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong các vấn đề mua sắm công quốc tế. Ngày 4/9, tại Diễn đàn Phát triển Thương mại và Mua sắm Toàn cầu 2022, Jiang Yaoping, nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại, cho biết vào năm 2021, Trung Quốc sẽ trở thành nhà cung cấp mua sắm lớn thứ ba cho Liên hợp quốc. Theo báo cáo, dưới sự hướng dẫn của Hiệp hội Xúc tiến Mua sắm Liên hợp quốc Trung Quốc (sau đây gọi là "Mua sắm Trung Liên"), số lượng công ty Trung Quốc đăng ký làm nhà cung cấp của Liên hợp quốc đã vượt quá 10.000, đứng thứ hai trên thế giới. Zoomlion cũng đã ra mắt nền tảng dịch vụ một cửa cho hoạt động mua sắm công quốc tế với các quyền sở hữu trí tuệ độc lập (sau đây gọi là "Lianmao Cloud"), giúp các doanh nghiệp Trung Quốc bước ra trường quốc tế bằng cách cung cấp các giải pháp dịch vụ một cửa. Với sự thúc đẩy của thương mại dịch vụ và sự may mắn của nền tảng này, ngày càng nhiều công ty Trung Quốc bắt đầu kinh doanh với Liên Hợp Quốc và các dịch vụ mua sắm toàn cầu ngày càng tập trung vào Trung Quốc.

  Hơn 10.000 công ty Trung Quốc trở thành nhà cung cấp của Liên hợp quốc

  Theo Jiang Yaoping, mua sắm công quốc tế là một phần quan trọng của thương mại quốc tế, bao gồm mua sắm từ các quốc gia và khu vực khác nhau và các tổ chức quốc tế có liên quan, bao gồm phạm vi rộng và quy mô thị trường lớn. Là tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới và là nền tảng trao đổi kinh tế và công nghệ lớn nhất, tổng giá trị mua sắm của Liên hợp quốc vào năm 2021 đạt mức cao kỷ lục 29,6 tỷ USD, tăng 7,3 tỷ USD hay 32,5% so với năm 2020.

  Năm 2021, Trung Quốc sẽ trở thành nhà cung cấp mua sắm lớn thứ ba của Liên hợp quốc, và mua sắm của Liên hợp quốc từ các nhà cung cấp Trung Quốc sẽ tăng 70,5%, với tổng giá trị mua sắm là 1,733 tỷ USD. Đồng thời, dưới sự hướng dẫn của Zoomlion, số lượng công ty Trung Quốc đăng ký làm nhà cung cấp của Liên hợp quốc đã vượt quá 10.000, đứng thứ hai trên thế giới. "Hiện tại, hầu hết các quốc gia thành viên Liên hợp quốc cũng sử dụng danh sách các nhà cung cấp đã đăng ký của Liên hợp quốc khi tiến hành mua sắm chính phủ, điều này mang lại cơ hội giao thương lên tới hàng trăm tỷ đô la", Jiang Yaoping nói.

  Là một phần quan trọng của thương mại quốc tế, mua sắm công quốc tế vẫn là một thị trường đại dương xanh cần được khám phá đối với nhiều doanh nghiệp trong nước.

  Dữ liệu cho thấy số tiền mua sắm toàn cầu của các tổ chức mua sắm quốc tế vượt quá 600 tỷ đô la Mỹ, và quy mô mua sắm công toàn cầu đã vượt quá 10 nghìn tỷ đô la Mỹ. Tham gia vào thị trường mua sắm công quốc tế rộng lớn sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực và thị trường trong nước và quốc tế, tăng cường hợp tác với các nước, khu vực và các tổ chức quốc tế trên thế giới, phát triển tốt hơn thị trường quốc tế đa dạng, mở rộng quy mô tham gia quốc tế cạnh tranh và hợp tác kinh tế, công nghệ trong phạm vi, ở cấp độ cao hơn và cấp độ cao hơn.

  Lianmao Cloud tạo cầu nối cho sự tham gia của doanh nghiệp

  Trong quá trình các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia mua sắm công quốc tế, Zoomlion luôn hoạt động như một nền tảng. Để cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc cơ hội hợp tác và đàm phán thương mại tốt hơn, Zhonglian Mining đã ra mắt United Trade Cloud.

  Nền tảng này có thể cung cấp cho doanh nghiệp đấu thầu quốc tế, đào tạo kinh doanh, hậu cần quốc tế, chứng nhận quốc tế, hòa giải pháp lý, cập cảng đại sứ quán và tổ chức quốc tế, hợp tác dự án đầu tư ở nước ngoài và các dịch vụ khác, cho phép doanh nghiệp trải nghiệm các giải pháp dịch vụ một cửa.

  Wang Xunan, Bí thư Chi bộ kiêm Phó Chủ tịch Điều hành Hiệp hội Xúc tiến Mua sắm Liên hợp quốc Trung Quốc, đã chỉ ra trong phần giới thiệu rằng năng lực cạnh tranh cốt lõi chính của Lianmao Cloud nằm ở cơ sở nhà cung cấp toàn cầu là 370.000 người. "Các nhà cung cấp này là các nhà cung cấp đã đăng ký với Liên hợp quốc và thông tin nền tảng bao gồm giấy phép nhà cung cấp, thông tin liên hệ, địa chỉ email, v.v. Không quá lời khi nói rằng chỉ cần bạn nhấp vào 'United Trade Cloud', các nhà cung cấp toàn cầu có thể tham gia đấu thầu. Nếu các công ty Trung Quốc muốn đấu thầu trong các công ty toàn cầu, họ có thể tự động đẩy qua 'Lianmao Cloud'; nếu các công ty Trung Quốc muốn tham gia đấu thầu tổ chức quốc tế, họ cũng có thể gửi từ đây. Đây là mua sắm hai chiều , cả 'đi ra ngoài' và '' Quá trình đưa vào '. "

  Tại Diễn đàn Phát triển Thương mại và Mua sắm Toàn cầu năm 2022, Zoomlion cũng đã ký hợp đồng với một số tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp như Liên minh Toàn cầu về Xóa đói Giảm nghèo (GCAP), Liên minh Phát triển Khoa học Đô thị Thế giới WCSDA, và Baimo Film (Beijing) Co. , Ltd.

  Tuyên truyền, thúc đẩy xây dựng tiêu chuẩn hóa song song

  Việc giúp doanh nghiệp tham gia tốt hơn vào thị trường mua sắm công quốc tế vẫn đòi hỏi sự thông thái của nhiều bên. Về vấn đề này, Jiang Yaoping đưa ra ba đề xuất. Thứ nhất là tăng cường thúc đẩy hoạt động mua sắm công của Liên hợp quốc và quốc tế; thứ hai là tăng cường xây dựng nền tảng đám mây thương mại chung; thứ ba là xây dựng ảnh hưởng thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực mua sắm và đầu tư toàn cầu.

  Hiện tại, Ủy ban Kinh tế Kỹ thuật số của Hiệp hội Xúc tiến Mua sắm Chung Trung Quốc đang lên kế hoạch cho Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc Mua sắm và Đầu tư Toàn cầu của Liên hợp quốc năm 2023. Hội nghị này sẽ thúc đẩy sự phát triển đổi mới của thương mại dịch vụ và nền kinh tế kỹ thuật số bằng cách bám sát nhu cầu mua sắm của các tổ chức quốc tế như như Liên hợp quốc, nhu cầu mua sắm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và nhu cầu đầu tư. Thúc đẩy và cải thiện tính minh bạch, cởi mở và ảnh hưởng của mua sắm công quốc tế, đồng thời mở rộng thị trường đầu tư và mua sắm công quốc tế.

  Ngoài việc quảng bá và quảng bá, hỗ trợ phát triển thương mại cũng không thể tách rời việc xây dựng các tiêu chuẩn. Tháng 10 năm 2021, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện đã ban hành "Đề cương phát triển tiêu chuẩn hóa quốc gia", trong đó nêu rõ tiêu chuẩn là sự hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động kinh tế và phát triển xã hội. Dựa trên cơ sở này, ZOOMLION bắt đầu xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn của nhóm với mục tiêu "thương mại dịch vụ chất lượng cao". Công bố "Quy tắc chung về đánh giá sản phẩm chất lượng cao trong mua sắm quốc tế" và "Quy tắc chung về đánh giá các nhà cung cấp chất lượng cao trong mua sắm quốc tế".

  Trong quá trình đánh giá nhà cung cấp và đánh giá sản phẩm, hai quy tắc chung trên cũng đưa ra các yếu tố đánh giá "carbon kép" như bồn rửa carbon và nhãn carbon, cung cấp hỗ trợ tiêu chuẩn hóa cho việc tạo đỉnh carbon và trung hòa carbon. Việc xây dựng và giới thiệu hệ thống tiêu chuẩn nhất định sẽ cung cấp nhiều đảm bảo ứng dụng tiêu chuẩn chất lượng cao hơn cho các doanh nghiệp Trung Quốc để tiến ra toàn cầu tốt hơn và hoạt động tốt của Lianmao Cloud, một công ty con của Zoomlion.

  "Thông qua sự hợp tác giữa ZOOMLION với Viện Nghiên cứu Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế của Bộ Thương mại, Viện Đào tạo Cán bộ Kinh doanh Quốc tế của Bộ Thương mại, cũng như với chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố, Sở Thương mại TP. và các bộ phận khác, việc cung cấp dịch vụ sẽ được tăng lên. Hàng loạt các buổi họp giao ban và đào tạo đặc biệt sẽ được tổ chức để giúp Doanh nghiệp hiểu và nắm vững các quy định, thủ tục và yêu cầu mua sắm công quốc tế đối với nhà cung cấp. khả năng mở rộng thị trường quốc tế và khả năng cạnh tranh cốt lõi, tích cực tham gia vào mua sắm công quốc tế, mở rộng tốt hơn các thị trường đa dạng và đạt được mục tiêu kinh doanh quốc tế. ”Jiang Yaoping chỉ ra.

 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team