Tmall Luxury Products đã ra mắt được 5 năm và thương hiệu này tiếp tục đổi mới và nâng cấp trải nghiệm người tiêu dùng kỹ thuật số

Tmall Luxury Products đã ra mắt được 5 năm và thương hiệu này tiếp tục đổi mới và nâng cấp trải nghiệm người tiêu dùng kỹ thuật số

Tmall Luxury vừa tổ chức buổi lễ lớn "MỚI & SAU" tại Thượng Hải nhằm khám phá việc ứng dụng công nghệ đổi mới kỹ thuật số vào các kịch bản tiêu dùng xa xỉ, bao gồm ra mắt sản phẩm mới, trình diễn tương tác và trải nghiệm ngoại tuyến. Đồng thời, Tmall Luxury hợp tác với các đơn vị tư vấn quốc tế Roland Berger đã phát hành Phương pháp Tiềm năng Thương hiệu Kỹ thuật số "Vượt ra ngoài" để giúp các thương hiệu cao cấp nắm bắt kỹ thuật số hóa tốt hơn.

Không ngừng đổi mới và nâng cấp trải nghiệm người tiêu dùng kỹ thuật số là mục tiêu hàng đầu của thương hiệu cao cấp và sang trọng Tmall. Janet Wang , Tổng giám đốc của Tmall Luxury, cho biết : "Trên con đường chuyển đổi kỹ thuật số và nâng cấp các thương hiệu cao cấp, mọi đột phá nhỏ đều khó thắng." Trong năm qua, Tmall Luxury tập trung vào "các sự kiện mới", "" " Xu hướng mới "," Trải nghiệm mới "và" Dịch vụ mới ", là bốn cải tiến và nâng cấp chính, đặt trải nghiệm của người tiêu dùng lên hàng đầu và đẩy nhanh tốc độ đổi mới.

Tmall Luxury đã hoạt động được 5 năm trong năm nay, thu hút hơn 200 thương hiệu cao cấp mở cửa hàng chính thức của Tmall, quy tụ 5 gã khổng lồ xa xỉ là Tập đoàn LVMH, Tập đoàn Kering, Chanel, Hermes và Richemont Group. Chỉ trong năm qua, hơn 500 bộ sưu tập sản phẩm mới từ các thương hiệu cao cấp quốc tế đã được ra mắt trên toàn cầu trên Tmall Luxury và hơn 50 triệu người dùng đã tương tác trực tuyến với thương hiệu này thông qua Tmall Luxury. Vào năm 2021, số lượng người tiêu dùng sang trọng trên Tmall sẽ tăng hơn 150% so với năm 2019. Những người trẻ tuổi như thế hệ sau những năm 95 sẽ phát triển nhanh hơn do mức độ số hóa cao của họ.

Tmall Luxury Cloud Luxury City Experience

Tmall Luxury Cloud Luxury City Experience

"Tương lai của những ý tưởng mới - Hội trường trải nghiệm tiêu dùng kỹ thuật số" lần đầu tiên mở cửa

Tmall Luxury tiếp tục khám phá việc áp dụng "metaverse" vào các kịch bản tiêu dùng xa xỉ và tiếp tục dẫn đầu sự đổi mới kỹ thuật số của các thương hiệu cao cấp ở Trung Quốc thông qua các mô hình tương tác sáng tạo của "đám mây ra mắt", "màn trình diễn trên đám mây" và "trải nghiệm đám mây".

Tại buổi lễ, “Gian hàng trải nghiệm tiêu dùng kỹ thuật số - Tương lai mới” do Tmall Luxury phối hợp cùng Pháp viện XR Lab tạo ra cũng lần đầu tiên được khai trương nhằm cung cấp “trải nghiệm đám mây”.

Trong hội trường trải nghiệm XR này, thông qua khả năng tái tạo không gian 3D và định vị trực quan do phòng thí nghiệm XR tự phát triển và với sự trợ giúp của công cụ không gian AR, thế giới ảo có thể được chồng lên chính xác trên khu vực triển lãm thực. Khi khán giả bước vào thế giới ảo, họ có thể có trải nghiệm tương tác đa phương thức với các sản phẩm và họ cũng có thể sử dụng cử chỉ để thu hút các đối tượng trong không gian ảo, để đột phá chiều không gian và thiết lập mối quan hệ giữa con người và không gian, thực và ảo. kết nối. Thông qua việc nâng cao và mở rộng thế giới thực, nó cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sâu và rộng hơn, đồng thời đắm chìm nghệ thuật sống sang trọng của người tiêu dùng.

Tmall Luxury ra mắt "Cloud First Show", sử dụng công nghệ kỹ thuật số để ra mắt H5 tương tác "Vùng đất của ngày mai" với sự hợp tác của Vogue và các nghệ sĩ. Người tiêu dùng có thể truy cập trang H5, tham gia và truy cập trực tiếp vào trang chi tiết mua sản phẩm mới, và có thể cũng sử dụng AR Tương tác với búp bê thương hiệu như Burberry Bobo Deer, Bogner Snow Monster, chụp ảnh, v.v.

Về "màn ra mắt đám mây", Tmall Luxury cũng lần đầu tiên phát hành chứng quyền số Meta Pass, và năm thương hiệu bao gồm Burberry, Max Mara, Marni và Bogner đã tham gia vào đợt ra mắt đầu tiên. Đây là một hình thức tương tác sáng tạo được thúc đẩy bởi công nghệ blockchain. Khi người tiêu dùng nhận được chứng quyền kỹ thuật số, họ không chỉ có thể nhận được một bộ sưu tập duy nhất với biệt hiệu Taobao cá nhân được chứng nhận trên blockchain mà còn có thể trao đổi chứng quyền kỹ thuật số cho thương hiệu trực tuyến. Quyền ngoại tuyến, chẳng hạn như ưu tiên mua sản phẩm mới, vé vào cửa các sự kiện ngoại tuyến của thương hiệu, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, v.v.

Trong tương lai, Tmall Luxury sẽ kích hoạt các kịch bản kinh doanh mới thông qua công nghệ tương tác đa chiều, bao gồm tầm nhìn thương hiệu, trực quan hóa dữ liệu, nội dung xã hội, mua sắm trò chơi và các kịch bản khác, nhằm đẩy nhanh hơn nữa trải nghiệm mua sắm trong thời đại tiêu dùng xa xỉ mới.

Tmall Luxury Products và DAMO Academy XR Lab cùng tạo ra trải nghiệm mới về tiêu dùng xa xỉ

Tmall Luxury Products và DAMO Academy XR Lab cùng tạo ra trải nghiệm mới về tiêu dùng xa xỉ

Tmall Luxury và Roland Berger phát hành một phương pháp để xây dựng thương hiệu kỹ thuật số sang trọng

Tmall Luxury Products gần đây đã phát hành báo cáo Phương pháp luận Năng lượng Tiềm năng Thương hiệu Kỹ thuật số "New Beyond" với sự hợp tác của cơ quan tư vấn quốc tế Roland Berger. Báo cáo chỉ ra rằng trong môi trường và thói quen tiêu dùng ngày nay, nếu các thương hiệu xa xỉ muốn duy trì sự tương tác liên tục với người tiêu dùng thì kênh trực tuyến đã trở thành điều tất yếu.

Theo quan niệm truyền thống về các thương hiệu xa xỉ, “trực tuyến” chỉ phù hợp với kênh phân phối của các thương hiệu bình dân và trung cấp, còn hoạt động trực tuyến sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của các thương hiệu xa xỉ trong lòng người tiêu dùng giàu có và làm “loãng” thương hiệu. ảnh hưởng. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của quá trình số hóa hàng hóa xa xỉ, ngày càng nhiều thương hiệu bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của các kênh kỹ thuật số đối với sự phát triển thương hiệu.

Roland Berger và Tmall Luxury tin rằng việc sử dụng trực tuyến như một phần không thể thiếu của hình ảnh thương hiệu và tăng cường đầu tư thương hiệu trong lĩnh vực kỹ thuật số sẽ định hình lại đáng kể trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng và tiềm năng thương hiệu của chính họ.

Phương pháp do Roland Berger và Tmall Luxury đưa ra bao gồm ba thứ nguyên: chỉ số tài sản đám đông, chỉ số tương tác thương hiệu và chỉ số chuyển đổi sản phẩm, cũng như sáu chỉ số đánh giá phân khu.

Điều này có nghĩa là trên nền tảng kỹ thuật số, các thương hiệu cao cấp không chỉ nên xem xét khả năng tiếp cận và duy trì các nhóm mục tiêu mà còn phải chú ý đến sự đổi mới của kết hợp sản phẩm, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến, đổi mới các dịch vụ kỹ thuật số mới và những người tiêu dùng khác các phương thức giao tiếp.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tốc độ tăng trưởng tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc là đáng kể, với mức tăng trưởng hàng năm là 38% vào năm 2021; dự kiến ​​thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 10%. trong năm năm tới. Tiềm năng mua hàng khổng lồ của người tiêu dùng sẽ tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của Trung Quốc trên thị trường hàng xa xỉ.

Janet Wang, Tổng giám đốc Tmall Luxury

Janet Wang, Tổng giám đốc Tmall Luxury

Các thương hiệu xa xỉ đi từ 'do dự' sang 'hoàn toàn chấp nhận' chuyển đổi kỹ thuật số

Thái độ của các thương hiệu cao cấp đối với chuyển đổi kỹ thuật số đã thay đổi từ "lưỡng lự" sang "ôm trọn". Đằng sau điều này, Tmall Luxury không ngừng lặp lại các dịch vụ và đổi mới trải nghiệm, giúp cho việc mua hàng trực tuyến vừa sang trọng vừa tiện lợi. Gần như giống nhau về các dịch vụ dành riêng cho thương hiệu và các tiêu chuẩn như ngoại tuyến.

Các công nghệ kỹ thuật số như AR và 3D ngày càng trở nên phổ biến hơn trong sự tương tác giữa các sản phẩm xa xỉ và khán giả trực tuyến mới. Cửa hàng hàng đầu Tmall sang trọng được trang bị phụ kiện AR, màn hình cửa hàng 3D, triển lãm trực tuyến, v.v. Nhiều nhẫn, đồng hồ và túi xách có thể được duyệt và xem ở 360 °, có thể thử kính và giày trong AR và các thương hiệu làm đẹp lớn có thể được xem trong AR. Hãy thử trang điểm. IWC, Jaeger-LeCoultre, Chloé, Burberry, Alexander McQUEEN, Coach, Gentle Monster và những tên tuổi lớn khác có thể trải nghiệm.

Trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cũng liên tục lặp lại và đổi mới. Ví dụ: các thương hiệu cao cấp như Cartier, Vacheron Constantin, Burberry, v.v., lần đầu tiên tung ra dịch vụ khách hàng video 1V1 trên Tmall, giải thích trực tiếp kiến ​​thức về sản phẩm cho người tiêu dùng, trưng bày và dùng thử, còn trải nghiệm thì không. không thua kém gì Phòng VIP của quầy offline. Ngoài ra, các dịch vụ như đóng gói độc quyền, viết chữ tùy chỉnh, thẻ quà tặng bằng giọng nói và hậu mãi một cú nhấp chuột được ngày càng nhiều thương hiệu coi là "tiêu chuẩn".

Vacheron Constantin ra mắt dịch vụ khách hàng video trên Tmall Luxury