Tmall Luxury: Hơn 200 thương hiệu đã chính thức hoạt động và nhóm người tiêu dùng trực tuyến đã tăng gấp đôi sau 5 năm

Tmall Luxury: Hơn 200 thương hiệu đã chính thức hoạt động và nhóm người tiêu dùng trực tuyến đã tăng gấp đôi sau 5 năm

"Trong vài năm qua, ngành công nghiệp xa xỉ đã trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng và một lượng lớn tiêu thụ hàng xa xỉ đã quay trở lại Trung Quốc và trực tuyến." Mới đây, Janet Wang, tổng giám đốc phụ trách các sản phẩm cao cấp của Tmall, đã tiết lộ với công chúng rằng lượng tiêu thụ các thương hiệu cao cấp trên Tmall trong ba năm qua đã tăng 150%.

Dữ liệu cho thấy từ năm 2019 đến năm 2021, số lượng người tiêu dùng xa xỉ trên Tmall đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái và thế hệ trẻ quen với mua sắm trực tuyến hơn, chẳng hạn như thế hệ sau những năm 95, đang tăng lên nhanh chóng và đang trở thành “người bạn mới” của các thương hiệu thời trang lớn.

Tmall Luxury là kênh độc quyền do Alibaba tạo ra dành cho các thương hiệu cao cấp. Nó đã hoạt động trực tuyến được 5 năm, thu hút hơn 200 thương hiệu xa xỉ mở các cửa hàng hàng đầu chính thức của Tmall, quy tụ 5 gã khổng lồ hàng xa xỉ lớn của Tập đoàn LVMH Group, Kering Group, Chanel, Hermes và Richemont.

Chỉ trong năm qua, hơn 500 loạt sản phẩm mới của các thương hiệu lớn đã được ra mắt trên toàn cầu trên Tmall Luxury và hơn 50 triệu người dùng đã tương tác trực tuyến với thương hiệu này thông qua Tmall Luxury.

Thái độ của các thương hiệu cao cấp đối với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đã thay đổi từ "do dự" sang "hoàn toàn chấp nhận". Đằng sau điều này, Tmall Luxury không ngừng cải tiến dịch vụ và đổi mới trải nghiệm, giúp người tiêu dùng có thể mua hàng xa xỉ trực tuyến mà không làm mất đi cảm giác sang trọng. Nó cũng thuận tiện để có được các dịch vụ độc quyền và tiêu chuẩn của một thương hiệu như khi mua trực tiếp.

Các công nghệ kỹ thuật số như AR và 3D ngày càng trở nên phổ biến hơn trong sự tương tác giữa các sản phẩm xa xỉ và khán giả trực tuyến mới. Cửa hàng sang trọng hàng đầu Tmall được trang bị phụ kiện AR, màn hình cửa hàng 3D, triển lãm trực tuyến, v.v. Nhiều nhẫn, đồng hồ và túi xách có thể được duyệt và xem ở 360°, có thể thử kính và giày trong AR và các thương hiệu làm đẹp lớn có thể được thử trang điểm AR. IWC, Jaeger-LeCoultre, Chloé, Burberry, Alexander McQUEEN, Coach, Gentle Monster và những tên tuổi lớn khác có thể trải nghiệm.

Trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cũng liên tục lặp lại và đổi mới. Ví dụ: các thương hiệu cao cấp như Cartier, Vacheron Constantin, Burberry, v.v., lần đầu tiên tung ra dịch vụ khách hàng video 1V1 trên Tmall, giải thích trực tiếp kiến ​​thức về sản phẩm cho người tiêu dùng, trưng bày và dùng thử, còn trải nghiệm thì không thua kém gì Phòng VIP của quầy trực tiếp. Ngoài ra, các dịch vụ như đóng gói độc quyền, viết chữ tùy chỉnh, thẻ quà tặng bằng giọng nói và hậu mãi ngày càng được nhiều thương hiệu coi là "tiêu chuẩn".

Vacheron Constantin ra mắt dịch vụ khách hàng video trên Tmall Luxury

"Thị trường toàn cầu nhìn vào Trung Quốc và thị trường Trung Quốc nhìn vào Tmall", điều này cũng đúng với ngành công nghiệp xa xỉ kỹ thuật số đang tăng tốc.

Thị trường Trung Quốc vẫn là “sự chắc chắn” của các thương hiệu cao cấp toàn cầu. Theo báo cáo của Roland Berger, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc là đáng kể, với mức tăng trưởng hàng năm là 38% vào năm 2021; dự kiến ​​thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 10% trong 5 năm tới. Tiềm năng mua hàng khổng lồ của người tiêu dùng sẽ tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của Trung Quốc trên thị trường hàng xa xỉ.

Với sự phổ biến của thương mại điện tử và sự cải thiện đáng kể của trải nghiệm mua sắm trực tuyến, các nền tảng trực tuyến do Tmall Luxury đại diện sẽ dần trở thành xu hướng tiêu dùng xa xỉ chủ đạo. Wang Weizhen nói "Cách đây 5 năm, các thương hiệu xa xỉ đã sử dụng Tmall như một kênh bổ sung trực tuyến. Giờ đây, các sự kiện tiếp thị lớn và các sản phẩm mới của thương hiệu được ưu tiên ra mắt tại đây, vốn đã nằm trong tổng thể hoạt động và xây dựng lâu dài của thương hiệu". 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team