Tencent kiện OPPO về hành vi cạnh tranh không lành mạnh, phiên tòa sẽ được tổ chức vào ngày 19/10

Tencent kiện OPPO về hành vi cạnh tranh không lành mạnh, phiên tòa sẽ được tổ chức vào ngày 19/10

Theo tin tức ngày 11/10, mới đây, Công ty TNHH Hệ thống Máy tính Tencent Thâm Quyến và Công ty TNHH Công nghệ Tencent (Thâm Quyến) đã bổ sung một thông báo mới của tòa án. Các bị cáo là Công ty TNHH Truyền thông Di động Quảng Đông OPPO, Công ty TNHH Công nghệ Huantai Quảng Đông, Công ty TNHH Công nghệ Wuhan Xiangyi Xunda, nguyên nhân của vụ án là do cạnh tranh không lành mạnh. Vụ án sẽ được tổ chức tại Tòa án Nhân dân Trung cấp Vũ Hán vào ngày 19 tháng 10. Các tình tiết cụ thể của vụ án vẫn chưa rõ ràng.

Vào tháng 5 năm nay, Tencent vừa kiện một nhà sản xuất điện thoại di động khác của Trung Quốc là Vivo lên Tòa án Trung cấp Tế Nam. Tencent App Store cáo buộc Vivo lợi dụng hệ thống cơ bản của điện thoại di động để hạn chế người dùng tải xuống và cài đặt App Store thông thường cũng như tải và cài đặt ứng dụng thông qua App Store bằng cách chèn cửa sổ bật lên, văn bản, nút, cài đặt phát hiện rủi ro, v.v. lưu trữ để tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng để nhận được nhiều lưu lượng truy cập và lợi ích thương mại.

Đây không phải là lần đầu tiên Tencent kiện OPPO. Vào tháng 5 năm 2017, Tencent đã kiện lên Tòa án Sở hữu Trí tuệ Vũ Hán, tuyên bố rằng một khi người dùng OPPO tải xuống "Tencent Mobile Manager" (Trình quản lý di động Tencent), họ sẽ buộc phải đăng ký tài khoản OPPO. Công ty cho rằng nhà sản xuất điện thoại di động OPPO sử dụng các biện pháp kỹ thuật để can thiệp vào hoạt động bình thường của phần mềm, điều này cấu thành hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Kể từ đó, Tencent cũng đã kiện lên tòa án và yêu cầu bị đơn bồi thường số tiền 80 triệu NDT bị thiệt hại. Cuối cùng, sau nhiều lần thẩm phán liên lạc, Tencent đã chủ động rút đơn kiện, hai bên bắt tay làm hòa, ký kết thỏa thuận hợp tác sâu rộng.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team