Tập đoàn Douyin và Cục Kinh tế và Công nghệ Macao đã phối hợp tổ chức "Hội thảo mô tả sản phẩm mua hàng thương mại điện tử toàn cầu Douyin"

Tập đoàn Douyin và Cục Kinh tế và Công nghệ Macao đã phối hợp tổ chức "Hội thảo mô tả sản phẩm mua hàng thương mại điện tử toàn cầu Douyin"

Tin tức ngày 3 tháng 1, theo tài khoản chính thức của "Hiệp hội phát trực tiếp Macao", được phối hợp tổ chức bởi Ban Tuyên truyền Văn phòng Liên lạc của Chính phủ Nhân dân Trung ương tại Đặc khu hành chính Macao, Bộ Kinh tế và Cục Phát triển Công nghệ của Chính quyền Đặc khu hành chính Macao và Tập đoàn Douyin. "Phiên họp Macao của Hội thảo lựa chọn và mua hàng thương mại điện tử toàn cầu Douyin" do Hiệp hội phát trực tiếp Ma Cao đồng tổ chức đã được tổ chức vào ngày 27 tháng 12 tại Fisherman's Wharf Convention và Trung tâm Triển lãm. Tại buổi làm việc, đại diện Douyin E-commerce Global Shopping đã giới thiệu những chính sách xúc tiến đầu tư mới nhất của Douyin E-commerce Global Shopping đến các doanh nghiệp trong nước, đồng thời giao lưu, đàm phán với các doanh nghiệp Macao.

Cuộc họp lựa chọn sản phẩm này đã mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp địa phương khám phá thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua ranh giới phát triển kinh doanh và cung cấp hàng hóa cho hoạt động mua hàng toàn cầu của trang thương mại điện tử TikTok Douyin với tư cách là nhà cung cấp. nền tảng thương mại và Kênh phát sóng trực tiếp mới mang hàng hóa, bán sản phẩm chất lượng cao từ Macao đến đại lục và sử dụng lợi thế về nhóm lưu lượng người dùng của Douyin để hỗ trợ các công ty và sản phẩm của Macao phát triển hơn nữa thị trường đại lục.

(Cảnh đặc biệt của Macao về phiên tóm tắt lựa chọn và mua hàng thương mại điện tử toàn cầu Douyin)

Chen Zihui, Quyền Giám đốc Cục Kinh tế và Công nghệ, cho biết trong bài phát biểu của mình rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế của Macao, và việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi, nâng cấp và thoát khỏi tình trạng khó khăn sẽ là một phần quan trọng trong việc thúc đẩy phục hồi kinh tế của Macao và phát triển đa dạng. Dịch bệnh đã tiếp tục xúc tác cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ truyền thống, và thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành bước đột phá để các doanh nghiệp địa phương vượt qua biên giới của dịch bệnh và mở ra thị trường bán hàng trực tuyến. Vì lý do này, chính phủ SAR tích cực thúc đẩy phát triển kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp địa phương bằng nhiều cách khác nhau và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương kết nối với các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng ở Đại lục. kênh bán hàng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp địa phương. Là "nhà cung cấp" để cung cấp cho nền tảng thương mại điện tử, tối ưu hóa hơn nữa môi trường phát triển thương mại điện tử ở Macao.

Trong bài phát biểu của mình, ông Yan Hao, Tổng Giám đốc phụ trách các vấn đề công cộng của Khu vực Vịnh Lớn của Tập đoàn Douyin, cho biết chính quyền Đặc khu Hành chính Ma Cao đã vượt qua những khó khăn của dịch bệnh trong những năm gần đây và triển khai một loạt dự án và hoạt động để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, chẳng hạn như "Kế hoạch Cửa hàng Đặc biệt Ma Cao". Người ta tin rằng dưới sự hướng dẫn của chính phủ SAR, hệ sinh thái Internet di động như thương mại điện tử và dịch vụ cuộc sống phát sóng trực tiếp ở Macau sẽ tiếp tục trưởng thành và cải thiện. Ma Cao là một vị trí chiến lược quan trọng cho sự phát triển kinh doanh xuyên biên giới của Tập đoàn Douyin. Kế hoạch phát triển của Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao có định vị chiến lược là “một trung tâm, một nền tảng và một cơ sở” cho Ma Cao, như cũng như chiến lược phát triển kinh tế đa dạng vừa phải do chính phủ SAR đề xuất. Những lợi thế độc đáo của mối quan hệ kinh tế và thương mại sâu rộng giữa các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha đã chỉ ra hướng đầu tư và phát triển của họ tại Macau. Douyin sẵn sàng đóng vai trò tích cực trong quá trình phát triển này và góp phần vào sự phát triển đa dạng vừa phải của nền kinh tế Ma Cao.

(Bài phát biểu của Yan Hao, Tổng Giám đốc Quan hệ Công chúng tại Greater Bay Area, Douyin Group)

"Phiên giải thích về lựa chọn sản phẩm và mua sắm toàn cầu trên nền tảng thương mại điện tử Douyin" này được dành riêng để giải thích cho các doanh nghiệp Macao. Về nội dung, ngoài việc đề cập đến hai lĩnh vực kinh doanh chính của Mua sắm toàn cầu trên nền tảng thương mại điện tử Douyin, còn có phần chia sẻ về trò chơi Douyin Mall phổ biến gần đây. .

Điều đáng nói, ngoài Douyin Group, Alibaba gần đây cũng đang đẩy mạnh phát triển thị trường phát trực tiếp tại Macau. Tháng trước, lễ ra mắt Cơ sở đào tạo phát trực tiếp Taobao Education Macau của Alibaba đã được tổ chức tại Trung tâm dịch vụ phát trực tiếp Macau. Liu Guofeng, phó tổng giám đốc của Taobao Education, và Xu Qibei, chủ tịch Hiệp hội phát trực tiếp Macau, đã ký một thỏa thuận hợp tác và sẽ cùng thực hiện đào tạo nhân tài trong ngành phát sóng trực tiếp và thúc đẩy tiếp thị tích hợp mô hình bán lẻ mới của Macau. đạt được một sự hợp tác. 

Liu Guofeng cho biết bằng cách tận dụng cơ hội của cơ sở đào tạo này ở Macau, Taobao Education sẽ sử dụng hệ thống đào tạo nhân tài trưởng thành của mình để đào tạo không dưới 1.000 doanh nhân, học viên và các tài năng khác cho khu vực địa phương trong năm tới. Ngoài ra, Taobao Education cũng có kế hoạch tích hợp các nguồn tiếp thị phong phú của Tập đoàn Alibaba để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Macao sang các khu vực mục tiêu đại lục và toàn cầu. 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team