Taobao ra mắt hoạt động kinh doanh mới

Taobao ra mắt hoạt động kinh doanh mới

Hai tháng trước, Taobao đã lặng lẽ ra mắt dịch vụ thương gia có tên "Anxinjian" dành cho đồ trang sức, hàng xa xỉ và các sản phẩm khác.

Cụ thể, khi người tiêu dùng mua hàng cao cấp, hàng xa xỉ đã qua sử dụng và sản phẩm trang sức trên Taobao, sau khi mua sản phẩm có logo "Anxinjian" và chọn dịch vụ "Anxinjian", người bán sẽ trực tiếp gửi hàng đến Taobao sau khi đặt hàng. Các tổ chức kiểm tra chuyên nghiệp của bên thứ ba hợp tác với Taobao, chẳng hạn như "Trung tâm thẩm định hàng xa xỉ của Tập đoàn kiểm tra và chứng nhận Trung Quốc (Bắc Kinh Zhongjian)" và "Trung tâm kiểm tra và giám sát chất lượng trang sức và ngọc bích quốc gia (ngtc)", được kiểm tra bởi các chuyên gia .Sau khi xác thực, nó được gửi đến người tiêu dùng.

Đối với các sản phẩm có dịch vụ "Anxinjian", bạn có thể thấy dòng chữ "Anxinjian" trong cột "Bảo hành" trên trang chi tiết. Khi gửi đơn đặt hàng, cột "Đảm bảo dịch vụ" cũng sẽ hiển thị dịch vụ này do người bán cung cấp. Trong toàn bộ quá trình giao dịch, quỹ đạo hậu cần hai giai đoạn và từng nút của dịch vụ cũng được hiển thị cho người mua theo thời gian thực. 

Trước đây, Taobao đã hợp tác với hàng chục thương nhân để kiểm tra nước và nhận thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi thanh toán trung bình tăng khoảng 25%. Có hơn 40 cửa hàng trong đợt đầu tiên chính thức sử dụng dịch vụ "Anxinjian".

Jiang Shiba, quản lý của một cửa hàng sang trọng thứ hai trên Taobao, nói với Tianxia Wangshang rằng nền tảng này cung cấp dịch vụ xác thực của bên thứ ba, có thể giảm chi phí giải thích cho người dùng về mặt công khai cho người bán và nó thiên về thúc đẩy giao dịch hơn là hơn là chỉ đánh lạc hướng.

Taobao cho biết, để đảm bảo công bằng, dịch vụ "Anxinjian" sẽ không đi kèm với các phương thức hỗ trợ khác như độ nghiêng lưu lượng truy cập. Mục tiêu của việc cung cấp dịch vụ này là giúp người bán tiêu chuẩn hóa việc giao hàng và tích lũy nhiều đánh giá tích cực hơn, từ đó cải thiện người bán và người cố định .Các hạng, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó thiết lập quan hệ hợp tác với các cơ quan kiểm định.

"Dịch vụ 'Anxinjian' là một đảm bảo nền tảng rất tốt cho người bán vừa và nhỏ. Nó có thể rút ngắn quá trình giao tiếp với người tiêu dùng trong giai đoạn đầu. Dịch vụ bán hàng được nền tảng chứng thực có thể nâng cao sự tin tưởng lẫn nhau và giúp chuyển đổi khách hàng mới ” Jun Tao nói.

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team