Taobao Live thay đổi chiến lược chú trọng đến “nội dung”   

Taobao Live thay đổi chiến lược chú trọng đến “nội dung”   

Cheng Dao, người phụ trách Taobao Live, đã nói trong một cuộc họp truyền thông vào ngày 29 tháng 3 rằng "nội dung" là điều quan trọng nhất đối với Taobao Live trong năm nay. Năm nay, định vị nội bộ của Taobao Live đã trải qua một sự thay đổi rất lớn: từ việc theo đuổi số lượng hàng hóa được bán trước đây, sử dụng GMV làm chỉ số duy nhất, trở thành một nền tảng truyền thông với các thuộc tính ra quyết định tiêu dùng.

Theo sự điều chỉnh này, trong số các KPI, các chỉ số người dùng như số lượng người dùng truy cập mỗi ngày và thời gian người dùng ở lại trở thành các chỉ số chính, quan trọng hơn GMV. Được biết rằng tất cả các bên của Ali sẽ hỗ trợ nhiều tài nguyên hơn cho chương trình phát sóng trực tiếp trên Taobao trong năm nay và lưu lượng truy cập tổng thể dự kiến ​​sẽ tăng 30%. 

Năm 2022, Big Taobao làm rõ định hướng chiến lược "từ giao dịch đến tiêu dùng", họ hy vọng không chỉ tồn tại trong mắt xích giao dịch cuối cùng của người tiêu dùng mà còn có thể tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng thông qua các video ngắn, phát sóng trực tiếp và các nội dung khác.

Định hướng chiến lược này, năm nay có một chiến lược thiết thực hơn trong kinh doanh phát sóng trực tiếp trên Taobao. "LatePost" được biết độc quyền rằng năm nay Taobao Live đã đầu tư hàng chục triệu trợ cấp để tuyển dụng những người cố vấn nội dung, cho phép những người cố vấn đến nhận tiền mà không cần mang theo hàng hóa miễn là họ đáp ứng các chỉ số như hoạt động của người dùng và thời gian ở lại trong 3 tháng đầu trợ cấp. 

Ngoài ra, Taobao Live cũng đã từ bỏ các nỗ lực về nội dung của mình. Cheng Daofang giải thích rằng nếu nội dung phát sóng trực tiếp được chia thành hai cực, cực bên trái là phát sóng trực tiếp dịch vụ khách hàng giải thích về sản phẩm và cực bên phải là phát sóng trực tiếp chương trình, họ đang thực hiện nhiều nỗ lực hơn từ trái sang phải trong năm nay, từ ca hát và nhảy múa đến chia sẻ cuộc sống. 

Mặc dù không có quá nhiều hạn chế về thể loại nội dung, nhưng cốt lõi của nội dung mà Taobao Live theo đuổi là có thể tác động đến việc ra quyết định của người tiêu dùng, tức là kích thích nhu cầu của người tiêu dùng,...

Cheng Daofang cho biết việc "nội dung hóa" Taobao Live đã trải qua một thời gian dài tranh luận và họp nội bộ, đến năm nay về cơ bản đã thống nhất và làm rõ hướng đi này. Dựa trên nỗ lực đa dạng hóa nội dung, Taobao Live hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng của mình trong năm nay. Cheng Daofang tin rằng việc mở rộng nội dung phát sóng trực tiếp sẽ mang lại nhiều người dùng hơn, thu hút nhiều thương nhân hơn và mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn.

Vào năm 2023, mảng kinh doanh kỹ thuật số trong nước của Ali (tức là Tập đoàn kinh doanh Tmall của Taobao) đã xác định được 5 trận chiến lớn, trong đó phát sóng trực tiếp trên Taobao là một trong số đó. Tại cuộc họp truyền thông, Cheng Daofang tiết lộ rằng bản sửa đổi trang chủ của Mobile Taobao sẽ phản ánh tầm quan trọng của Taobao Live và nó sẽ có lối vào rõ ràng hơn.

Ngoài ra, trong bản sửa đổi, "đăng ký" ban đầu sẽ được nâng cấp thành "theo dõi", đây là một hành động tiếp theo của "miền riêng" trong năm chiến dịch lớn. Anh ấy giải thích logic sau khi sửa đổi sản phẩm, "Tìm kiếm là một nhu cầu xác định, đề xuất là để khám phá những nhu cầu mới và sau khi đăng ký được nâng cấp thành sự chú ý, nó thực sự là một nhu cầu mới để quay lại.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team