"Taobao hóa" hơn nữa - Kết quả của đợt khuyến mại lớn từ Douyin ?

"Taobao hóa" hơn nữa - Kết quả của đợt khuyến mại lớn từ Douyin ?

Chương trình khuyến mãi thương mại điện tử Douyin kéo dài hai tuần "Ngày hội khám phá những điều tốt đẹp" của Douyin 818 đã kết thúc. Sự kiện 818 này là "bài kiểm tra" đầu tiên của Douyin sau khi "Taobao hóa" khu mua sắm. Thay đổi này có hiệu quả không? Nó đã được phản ánh trong chương trình khuyến mãi này.

 

Trong dữ liệu chính thức, doanh số của các hạng mục được Douyin Mall quảng bá và khuyến mại lớn đã tăng lên đáng kể, nhưng không có số liệu bán hàng cụ thể nào được công bố. Có gần 4.000 phòng phát sóng trực tiếp với hàng triệu doanh thu, và có gần 1.000 sản phẩm.

 

Ngoài ra, từ danh sách các sản phẩm được ưa chuộng, chúng ta cũng có thể tìm ra thương hiệu nào đang “nổi lên” trong đợt khuyến mại lớn của Douyin, và sản phẩm giao thông nào được người tiêu dùng chú ý hiện nay. Sendai sẽ đưa bạn xem lại tình hình giao hàng của Douyin 818.

 

Khuyến mãi lớn cho 7 loại

 

Chương trình khuyến mãi Douyin 818 bắt đầu từ ngày 6 tháng 8. Không giống như Taobao, tập trung vào các danh mục quần áo và thực phẩm, Douyin quảng bá 7 danh mục sản phẩm sau: thiết bị gia dụng nhỏ, kỹ thuật số 3C, đồ nội thất và cải tiến nhà cửa, thiết bị gia dụng lớn, thiết bị chính, Thiết bị cá nhân và điện thoại di động.

 

Tính đến 24h ngày 18/8, Douyin 818 đã chính thức kết thúc. Báo cáo chiến đấu tiết lộ rằng GMV trong ngành của bảy loại trên đã tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái, GMV của trung tâm thương mại tăng 293% so với cùng kỳ năm ngoái và có 888 sản phẩm có GMV vượt quá một triệu.

 

Ngoài ra, số phòng phát sóng trực tiếp có doanh thu trên một triệu cũng tăng so với năm ngoái, đạt 3.894, có 5.560 thương hiệu có doanh thu trên một triệu và số sản phẩm đơn lẻ có doanh thu từ hơn một triệu trong pan-mall vượt quá 400.

 

 

Trong thời gian khuyến mại lớn, thương mại điện tử Douyin cũng hợp tác với CCTV để mang đến cho Douyin 818 gói ưu đãi đặc biệt “mua đi, mua về” phát sóng trực tiếp theo chủ đề.

 

Dữ liệu cho thấy GMV trung bình của chương trình phát sóng trực tiếp đặc biệt của CCTV trong phòng phát sóng trực tiếp chính thức của thương mại điện tử Douyin là hơn một triệu người, số lượng người xem tích lũy là hơn 2,2 triệu người và số lượng mặt hàng tốt được bán vượt quá 15.000 .

 

 

Để có được đợt khuyến mại lớn này, Douyin đã phải suy nghĩ rất nhiều. Theo quan điểm chiến lược, ngày hội thương mại điện tử của Douyin ngày càng trở nên hoàn thiện hơn và ngày càng giống Taobao.

 

Tập trung vào chủ đề chính là "cuộc sống gia đình điện tử tiêu dùng", lối chơi của Douyin Mall đã được chia thành nhiều bài hát, tạo ra các hoạt động mua sắm đáng đồng tiền, lễ hội hàng hiệu, phòng phát sóng trực tiếp cà phê lớn, phòng phát sóng trực tiếp những điều tốt đẹp, cuộc thi nhiệm vụ đỉnh cao, và các ngôi sao đai trong ngành. Cách chơi phân loại và nhóm chẳng hạn như thi đấu xếp hạng.

 

Trong thời gian khuyến mãi Douyin 818, danh mục nội thất gia đình lớn trong ngành đã phát hành dự án "Ngôi nhà tốt lựa chọn chất lượng" để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều khuyến nghị hơn cho việc trang trí nội thất gia đình.

 

Ngoài ra, để phục vụ cho người tiêu dùng yêu thích “quốc triều”, thương mại điện tử Douyin cũng đã mở chuyên mục “Phiêu lưu và Tài khéo léo”, tập trung vào việc quảng bá di sản văn hóa phi vật thể, sách, đặc sản nông nghiệp và các mặt hàng khác cho thợ thủ công, chuyên gia sách, nông dân mới Có nhiều không gian hơn để trưng bày con người và các thương hiệu lâu đời của Trung Quốc.

 

 

Về ưu đãi người dùng, Douyin 818 tập trung vào Pan-Mall.

 

Trong thời gian khuyến mại lớn, các biện pháp khuyến mãi ưu đãi như "Phúc lợi phát sóng trực tiếp CEO", "trợ giá chính thức khi mua hàng có giá trị cao nhất", "giảm giá 50% cho các thương hiệu lớn" và các biện pháp khuyến mãi ưu đãi khác, và các phòng phát sóng trực tiếp theo chủ đề này đầy rẫy những mánh lới quảng cáo. Ngoài ra, Douyin 818 còn được tích hợp thêm yếu tố "thú cưng". Theo thống kê chính thức, người tiêu dùng dành sự quan tâm đặc biệt đến chủ đề thú cưng, dễ gây tiếng vang. Lần này, thương mại điện tử Douyin đã tận dụng cơ hội để liên kết với các thương nhân có liên quan về các ưu đãi người dùng.

 

 

Để thu hút sự chú ý của người hâm mộ, có thể thấy sự kiện Huang Shengyi, Cao Ying và các nghệ sĩ hàng đầu khác đã hợp tác để khởi xướng các chủ đề thú vị và lọt vào danh sách hot. Chủ đề về vật nuôi cũng trở thành một lối thoát mới cho sự kiện 818 này để phá vỡ vòng tròn.

 

TOP của các danh sách lớn được tiết lộ

 

Về mặt hàng phổ biến trong chương trình khuyến mãi, Douyin chính thức công bố 4 danh sách chính, đó là: Danh mục thương hiệu, Danh sách bán chạy, Danh sách thương hiệu mới và Danh sách hàng hóa mới mẻ.

 

Trong đó, 5 thương hiệu hàng đầu là: Moutai, Xiaomi, Feiyu, Fila và Adidas. Điều đáng nói là Feiyu là một thương hiệu mới nổi trong lĩnh vực may mặc, chỉ mới thành lập được hơn 5 năm, các sản phẩm của hãng bao gồm túi xách, đồng hồ, trang sức cao cấp, v.v.

 

5 sản phẩm bán chạy nhất bao gồm: Máy giặt Pursuit, Dụng cụ làm đẹp chiếu sáng, Áo khoác Duck and Duck Down, Vòng đeo tay Saturday Fortune và Rượu tưởng niệm Moutai. Đáng ngạc nhiên, thương hiệu mới nổi trong nước Quest đã đứng đầu, với khoản thanh toán GMV trong một ngày là hơn 30 triệu. Công ty lấy làm sạch thông minh làm hoạt động kinh doanh cốt lõi, tập trung vào chăm sóc cá nhân, cuộc sống và các lĩnh vực khác. Các sản phẩm chính bao gồm máy hút bụi không dây, rô bốt quét rác, máy giặt và máy sấy tóc tốc độ cao. Duck Duck xếp thứ ba là thương hiệu áo khoác và loại áo khoác được bán lần này là sản phẩm chủ đạo của hãng.

 

 

5 thương hiệu mới nổi hàng đầu là: Guyu, Jia Baili, Bedmei, Fengweipi và Liancao. "Nhà vô địch" Guyu chủ yếu bán các sản phẩm chăm sóc da, hạng hai là Jia Baili chủ yếu bán đồ trang sức, Bedmei chủ yếu bán các sản phẩm chăm sóc trẻ em, còn Fengwei Pie và Lian Coffee là ngành hàng thực phẩm.

 

TOP5 của danh sách những thứ mới và tốt là: Dầu gội Bedmei, Kem tinh chất Guyu, Mì ống Fengwei, Hạt giặt Vegetable Orchard, và Gậy phô mai Dr. Về cơ bản nó dựa trên đồ dùng vệ sinh cá nhân.

 

 

Từ thứ hạng của danh sách trên, có thể thấy hình thức quảng bá thương mại điện tử Douyin thân thiện hơn với các thương hiệu mới nổi và các thương hiệu ngách.

 

Về phòng phát sóng trực tiếp, "phòng phát sóng trực tiếp cà phê lớn" được đại diện bởi Doudou_babe, Zhu Zixiao và Dongfang Selection, v.v. và "lễ hội thương hiệu" được đại diện bởi P&G, Li Ning, Adidas, Unilever, Lenovo, v.v. các chương trình khuyến mại trọng điểm của Ngày hội Điều tốt 818 đã đạt được kết quả tốt.

 

Trong số đó, Doudou_babe đã sử dụng một đoạn video ngắn và một cơ chế để xem trước chương trình phát sóng trực tiếp và giải thích về các sản phẩm mà họ bán cho người hâm mộ. Ngay sau buổi phát sóng đầu tiên được người hâm mộ yêu thích, nó đã đứng đầu trong danh sách hàng hóa tại thời điểm đó; sinh nhật của Zhu Zixiao bữa tiệc được phát sóng trực tiếp, Zhang Han bay trong phòng phát sóng trực tiếp của anh ấy và Zhu Zixiao kết hợp phát sóng trực tiếp, do đó số lượng người dùng trực tuyến cao nhất trong phòng phát sóng trực tiếp đã vượt quá 700.000 người, nhiều chủ đề nằm trong danh sách nóng trong và ngoài nhà đài, và doanh số bán hàng của 23 sản phẩm vượt quá một triệu.

 

Phiên đặc biệt của Oriental Selection of Shaanxi Tour tập trung vào việc quảng bá nhiều loại bảo vật địa phương ở Thiểm Tây thông qua phòng phát sóng trực tiếp, đồng thời đứng đầu trong danh sách nổi tiếng.

 

Thương mại điện tử Douyin dần trở thành Taobao

 

Nhìn lại thương mại điện tử Douyin trong năm ngoái (tháng 5 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022), GMV của nó đã đạt gấp 3,2 lần so với cùng kỳ các năm trước, thu hút 1,8 triệu người bán mới và 3,86 triệu chuyên gia thương mại điện tử, hơn 20.000 nhà cung cấp dịch vụ và MCNs Institutions phát triển trong thương mại điện tử Douyin.

 

Đằng sau những bước tiến dài của thương mại điện tử Douyin, Douyin đang âm thầm thay đổi cách thức “khám phá” tiêu dùng hàng hóa và tiêu thụ nội dung. Nó đang cố gắng mở ra con đường tiêu thụ hai chiều từ “người tìm hàng” sang “người tìm hàng cho con người ”.

 

Vào đầu tháng 8 năm nay, Douyin được coi là dần dần "Taobao", và thương mại điện tử Douyin đang tăng tốc để thay đổi tình hình chuyển đổi ràng buộc của lưu lượng truy cập nội dung.

 

Douyin thông báo nội bộ rằng một phần công việc kinh doanh giữa eo sẽ được bàn giao cho nhóm nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Douyin. Hoạt động của ngành thương mại điện tử Douyin sẽ được chia thành hai ngành kinh doanh là kinh doanh nội dung và kinh doanh kệ trong tương lai. Thương mại điện tử Douyin sẽ chủ yếu tập trung vào các trung tâm mua sắm và thương hiệu Douyin.

 

 

Trước đây, thương mại điện tử của Douyin chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nội dung, tức là bán hàng dưới dạng video ngắn và phát sóng trực tiếp để trau dồi thói quen mua sắm của người dùng. Đây là mô hình "thương mại điện tử được quan tâm" của Douyin. Tuy nhiên, Douyin rõ ràng không hài lòng với mô hình "thương mại điện tử được quan tâm", và hiện đang nỗ lực để mở thêm các vị trí kinh doanh cho các thương gia, cố gắng kết nối trung tâm thương mại với các thương gia.

 

Nói một cách đơn giản, Douyin mong rằng người dùng không chỉ lướt video trên trang chủ, đặt hàng sau khi bị phòng phát sóng trực tiếp thu hút, mà chủ động vào trang của người bán để duyệt và tìm kiếm sản phẩm để tiêu thụ, đó là " Taobao hóa "của trung tâm mua sắm.

 

Để đạt được "Taobao", Douyin cũng đang thử nghiệm và tung ra các chức năng thương mại điện tử mới. Ví dụ: Douyin đã từng thử nghiệm lối vào cấp đầu tiên của "mua sắm" trên trang chủ của ứng dụng và đánh giá "đăng ký" của Taobao; nó cũng thêm chức năng "thành viên thương mại điện tử" để tạo nhóm lưu lượng tên miền riêng cho người bán; Ngoài ra, nó cũng thử nghiệm nội bộ Chức năng "Phiếu mua hàng" và "Hàng hóa thường mua của tôi" làm tăng tỷ lệ mua lại đơn hàng.

 

Douyin 818 nhận thấy thành tích của Ngày hội những điều tốt đẹp lần này cũng đã xác minh rằng Douyin đã đạt được kết quả tốt sau khi thực hiện cải cách "Taobao".

 

Ngoài ra, tại Hội nghị các nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Douyin 2022 do Douyin tổ chức vào tháng 7, Zhang Hao, người đứng đầu Bộ phận kinh doanh nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Douyin, tiết lộ rằng Douyin E-Commerce sẽ tập trung vào hợp tác xây dựng và phát triển ngành dọc. trong tương lai. Với ba hướng chính là tuyển dụng và đào tạo, đồng thời cải tiến việc giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.

 

Trong tương lai, thương mại điện tử Douyin sẽ bắt đầu từ quan điểm hoạt động kinh doanh, dựa trên sáu khả năng cốt lõi là quảng cáo, phát sóng trực tiếp và video ngắn, trung tâm mua sắm và tìm kiếm, vận hành hàng hóa, trải nghiệm người tiêu dùng và đóng góp sinh thái, và một bản nâng cấp mới mô hình năng lực.

 

Mô hình khả năng này sẽ được nâng cấp ở mức độ nào? Có lẽ trong "Lễ hội những điều tốt đẹp của Douyin 921" vào tháng tới, chúng ta có thể thấy sự khác biệt.

 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team