Shopee sẽ ẩn hoàn toàn thông tin người mua từ 8/2/2023 

Shopee sẽ ẩn hoàn toàn thông tin người mua từ 8/2/2023 

Gần đây Shopee đã đưa ra quy định mới. Để tăng cường bảo vệ dữ liệu người dùng, nền tảng sẽ ẩn tên và thông tin liên hệ của người mua trong tất cả các giai đoạn thực hiện đơn hàng từ ngày 8/2/2023 và ẩn địa chỉ của người mua trong một số giai đoạn thực hiện đơn hàng.

Nền tảng Shopee khuyến nghị tất cả người bán nên liên hệ với người mua thông qua Trò chuyện trên Shopee để lưu giữ hồ sơ trò chuyện và giao dịch một cách thuận tiện. Điều chỉnh này áp dụng cho phiên bản máy tính của Ứng dụng Shopee trung tâm người bán và tất cả phần mềm của bên thứ ba.

Cần lưu ý rằng nếu đơn hàng sắp bị hoãn hoặc bị hủy mà người mua không trả lời tin nhắn trò chuyện của người bán, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee càng sớm càng tốt.

Hệ thống Shopee sẽ tự động loại trừ những người mua có địa chỉ không hợp lệ. Các đơn hàng vẫn ở trạng thái To Ship sẽ hiển thị địa chỉ. Người bán có thể xác nhận trước khi sắp xếp lô hàng hoặc kiểm tra người mua thông qua trang hồ sơ người mua trước khi giao hàng.

Nếu tên của người mua không được hiển thị trong trung tâm người bán, người bán có thể sử dụng số đơn đặt hàng và địa chỉ để khớp với đơn đặt hàng và vận đơn hậu cần.

Điều đáng nói là Shopee gần đây đã thông báo rằng họ đã ra mắt một trợ lý nhỏ dành cho người bán trên WeChat để giúp người bán ổn định nhanh chóng và cung cấp các dịch vụ độc quyền cho người bán.

Sau khi gửi thông tin đánh giá, người bán có thể quét mã QR trên trang "Gửi thành công" để thêm trợ lý đăng ký và nắm bắt trạng thái đăng ký độc quyền của người bán lần đầu tiên. Đồng thời, nó cũng có thể tăng tốc kết nối với trình quản lý tài khoản độc quyền của mình.

Sau khi thêm trợ lý thường trú, trợ lý người bán sẽ gửi lời nhắc độc quyền cho người bán, bao gồm trạng thái kiểm toán, trạng thái mở cửa hàng, trạng thái kích hoạt vi mô doanh nghiệp, v.v., nhắc nhở kịp thời để giúp người bán ra khỏi cửa hàng nhanh hơn; và gửi kiến thức về hàng khô cho những người bán hàng mới làm quen, bao gồm các khóa học mới, tuyển tập hàng khô mới nhất, bản xem trước phát sóng trực tiếp và các nội dung hoạt động khác.

Cần lưu ý rằng sau khi mỗi người bán gửi thông tin thành công, mã QR độc quyền được tạo có thể bị ràng buộc với tình huống cá nhân của người bán, vui lòng không chia sẻ mã này với người khác và áp dụng WeChat để thêm mã đó càng sớm càng tốt.

Nhân viên chính thức của Shopee sẽ không chuyển tiền, bao lì xì, thẻ ngân hàng và các khoản phí cá nhân khác với người bán dưới mọi hình thức. Gần đây, một số tổ chức bất hợp pháp đã quảng cáo kiểm tra miễn phí, đặt cọc miễn phí, mở cửa hàng miễn phí, đặt hàng miễn phí, hỗ trợ lưu lượng truy cập và các mặt hàng tính phí khác, tất cả đều không có mối quan hệ hợp tác với các nhân viên của Shopee. Khi bổ sung nhân viên chính thức, nhà bán hàng cần nhận biết logo Shopee để chứng nhận doanh nghiệp.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team