Samsung phát hành bản cập nhật One UI 5.0 beta cho dòng Galaxy S21 tại Hoa Kỳ 

Samsung phát hành bản cập nhật One UI 5.0 beta cho dòng Galaxy S21 tại Hoa Kỳ 

Samsung đã phát hành bản cập nhật One UI 5.0 beta cho dòng Galaxy S21 ở Ấn Độ, Hàn Quốc và Anh vào tuần trước. Vào ngày 21 tháng 9, nó hiện đã mở rộng sang Hoa Kỳ.

Người dùng Hoa Kỳ hiện có thể đăng ký chương trình One UI 5.0 Beta của Android 13, bao gồm các phiên bản mở khóa của Galaxy S21, Galaxy S21 + và Galaxy S21 Ultra.

Nếu bạn muốn tham gia vào chương trình thử nghiệm beta, bạn cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Samsung Membership, đăng nhập bằng tài khoản Samsung của bạn, nhấn vào biểu ngữ chương trình Galaxy S21 One UI 5.0 beta trên trang chủ của ứng dụng và đăng ký thiết bị của bạn.

Đăng ký chương trình One UI 5.0 Beta để có cơ hội nhận cập nhật phiên bản mới trong vòng 10 phút.

Ngoài ra, Samsung cũng có thể mở chương trình beta của dòng Galaxy S21 tới nhiều thị trường hơn trong những tuần tới, có thể gọi nó là One UI 5.0 Beta 2 ở một số thị trường.

Các tính năng cập nhật trong Samsung Galaxy S21 One UI 5.0 Beta

Bản cập nhật mang đến chức năng bảng màu nâng cao, tiện ích con xếp chồng lên nhau, nền cuộc gọi riêng biệt cho từng liên hệ, thông báo chọn tham gia cho mỗi ứng dụng, cài đặt ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng và cải thiện hiệu suất.

Bản cập nhật cũng mang đến bộ sưu tập hình nền màn hình khóa chỉnh sửa, tùy chỉnh hàng phím cách trong bàn phím Samsung, cải thiện cài đặt âm thanh và rung, khả năng trích xuất văn bản từ hình ảnh hoặc trực tiếp từ máy ảnh. Cũng có một phần riêng biệt trong ứng dụng Cài đặt được gọi là "Thiết bị được kết nối".

Samsung cũng đã cải thiện thiết kế thông báo và chuyển đổi cài đặt nhanh. Công ty đã cải tiến giao diện người dùng Samsung DeX để bắt đầu thực hiện đa nhiệm song song với các cử chỉ và phím tắt vật lý mới. Tìm kiếm trong ứng dụng Tệp của tôi đã được cải thiện để hiện tìm kiếm thông tin trong hình ảnh và tài liệu.

Thiết kế của phần sức khỏe kỹ thuật số cũng đã được cải thiện. Tính năng Chế độ giờ đi ngủ đã được chuyển từ ứng dụng Đồng hồ sang ứng dụng Bixby. Samsung đã đơn giản hóa ứng dụng Bixby với tính năng chế độ. Dễ dàng khám phá Bixby cài sẵn cũng như các hành động và điều kiện khác.

Samsung đã thêm nhiều biểu tượng cảm xúc hơn, cải thiện các cặp biểu tượng cảm xúc và biểu tượng cảm xúc AR, biểu tượng cảm xúc và khả năng thêm bất kỳ hình ảnh nào làm nền biểu tượng cảm xúc trong Chế độ mặt nạ và cảnh. Người dùng có thể chỉnh sửa ảnh GIF, thêm hình dán vào Lịch Google và tạo hình dán từ bất kỳ hình ảnh nào. Bixby hoạt động nhanh hơn trên các thiết bị.

Samsung cũng đã cải thiện ứng dụng máy ảnh. Giờ đây, việc thu phóng bằng một ngón tay dễ dàng hơn, dễ dàng quay lại chế độ chụp ảnh và sử dụng máy ảnh tele ở chế độ dành cho người sành ăn. Story cũng đã được cải thiện. Samsung cũng đã cải thiện các bộ lọc trong ứng dụng máy ảnh, trình chỉnh sửa ảnh và trình chỉnh sửa video.

Bản cập nhật One UI 5.0 Beta cũng cải thiện tính bảo mật, quyền riêng tư và hiệu suất của dòng Galaxy S21. Hoạt ảnh và chuyển tiếp cũng đã được cải thiện. Việc duyệt trạng thái bảo mật và quyền riêng tư của điện thoại cũng dễ dàng hơn. Khả năng tiếp cận và các chức năng khẩn cấp cũng đã được cải thiện.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team