Pinduoduo vượt JD.com về vốn hóa thị trường

Pinduoduo vượt JD.com về vốn hóa thị trường

Kể từ cuối tháng 11, giá cổ phiếu của nhiều công ty lớn của Trung Quốc, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử Internet, đã tăng trở lại đáng kể. Ví dụ: giá cổ phiếu của Ali và cổ phiếu của JD.com tại Hoa Kỳ đều tăng gần 15% trong vòng 10 ngày.

So với họ, Pinduoduo, hoạt động tốt trong quý 3 năm nay, đã nhận được sự quan tâm sâu rộng từ thị trường vốn. Kể từ ngày sau khi báo cáo tài chính được công bố vào ngày 29 tháng 11, giá cổ phiếu tại Mỹ của Pinduoduo đã tăng mạnh từ khoảng 64 đô la Mỹ, đạt mức cao nhất là 92 đô la Mỹ, mức cao nhất trong gần một năm, với mức tăng 24%.

Sau khi đợt tăng giá tập thể kết thúc, giá trị thị trường của Ali, JD.com và Pinduoduo lần lượt được cố định ở mức 237,4 tỷ USD, 91 tỷ USD và 113,4 tỷ USD. Lúc này, khoảng cách giữa Pinduoduo và JD.com đã xuất hiện. Ngay cả khi có sự sụt giảm tập thể sau khi tăng đột biến, giá trị thị trường của Pinduoduo vẫn vượt JD.com gần 20 tỷ đô la Mỹ.

Tốc độ vượt mặt của Pinduoduo là đáng kinh ngạc và lý do cho điều đó đã được tìm ra. Báo cáo tài chính quý 3 do Pinduoduo tiết lộ cho thấy lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông phổ thông trong quý là gần 10,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 546% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một năm, lợi nhuận ròng đã tăng 6,5 lần. Tất nhiên, các nhà đầu tư sẵn sàng tiếp tục tăng đầu tư vào Pinduoduo.

Điều được phản ánh đằng sau xu hướng này là thị trường vốn hiện tại quan tâm nhiều hơn đến lợi nhuận của một công ty trong một khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt là trong một thị trường cảm xúc như thị trường chứng khoán Mỹ, các nhà đầu tư đã bắt đầu giảm bớt việc xem xét các yếu tố dài hạn như quy mô, thay vào đó theo đuổi doanh thu và lợi nhuận thực tế.

Trong số các nền tảng thương mại điện tử chính thống hiện nay, Pinduoduo, nền tảng có khả năng sinh lời nổi bật nhất, đương nhiên rất dễ được thị trường vốn ưa chuộng. 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team