NÂNG CẤP CHIẾN LƯỢC PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP TRÊN TAOBAO, THU HÚT HÀNG TRĂM TRIỆU LƯU LƯỢNG TRUY CẬP

NÂNG CẤP CHIẾN LƯỢC PHÁT SÓNG TRỰC TIẾP TRÊN TAOBAO, THU HÚT HÀNG TRĂM TRIỆU LƯU LƯỢNG TRUY CẬP

Taobao Live đã gặt hái được nhiều thành quả trong năm qua và mang về một bảng điểm chói sáng.

Tại Lễ phát sóng trực tiếp Taobao 2022 được tổ chức vào ngày 1 tháng 9, Taobao đã công bố những thành tựu của Phát sóng trực tiếp Taobao trong năm qua. Nhìn chung, dữ liệu của Taobao Live trong năm qua rất bắt mắt.

Các chính sách này sẽ tăng gấp đôi doanh thu của 2.000 tài khoản và doanh thu hàng năm của 5.000 cửa hàng sẽ vượt quá 10 triệu, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh với vòng eo trung bình mạnh mẽ hơn. Đồng thời, nó sẽ nuôi dưỡng 100 tài khoản nội dung với hơn một triệu người hâm mộ, ươm tạo 500 tài khoản điểm chuẩn có doanh thu hàng năm trên 10 triệu trong ngành và giới thiệu thêm nhiều lực lượng mới tham gia Taobao.

 

Truyền hình trực tiếp Taobao thành quả đã phát huy được những thắng lợi của mình và chính thức bước vào kỷ nguyên mới hội nhập sâu rộng về nội dung.

 

Taobao Trực tiếp Gia nhập "Kỷ nguyên Nội dung Mới"

 

Một số người trong ngành từng đề cập rằng từ cuối năm 2011 đến nửa đầu năm 2012, Ali đã đưa ra nhận định rằng số lượng người dùng Taobao có thể tăng thêm ba hoặc bốn năm nữa trước khi đạt đỉnh.

 

Vào năm 2015, tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập Internet di động bắt đầu chậm lại và lưu lượng truy cập đạt đỉnh. Vào thời điểm đó, Taobao, có hơn 400 triệu người mua tích cực, giống như Ali dự đoán trước đó, tốc độ tăng trưởng bắt đầu giảm, và chi phí mua lại khách hàng cũng tăng lên.

 

Để bù đắp lưu lượng truy cập trên trang web, Taobao đã đưa ra chiến lược nội dung vào cuối năm 2015, thay đổi từ thương mại điện tử truyền thống trên kệ hàng sang hàng nghìn người và hàng nghìn khuôn mặt, và ra mắt Taobao Live, Weitao, Taobao Toutiao và các kênh nội dung khác.

 

Bốn tháng sau khi ra mắt Taobao Live, Li Jiaqi và Wei Ya tham gia hệ thống phát sóng trực tiếp của Taobao và bắt đầu sự nghiệp của họ trong lĩnh vực phát sóng trực tiếp.

 

Để thu hút nhiều thương hiệu và thương nhân hơn tung ra các chương trình phát sóng trực tiếp trên Taobao, Taobao tại cuộc họp đó có thể được cho là đã hỗ trợ Li Jiaqi và Wei Ya với sức mạnh của toàn bộ nền tảng, hy vọng sẽ thiết lập một chuẩn mực cho "xúc tiến đầu tư".

 

Cuối cùng, Li Jiaqi và Wei Ya đã nhận ra huyền thoại của phát trực tiếp và sau khi thấy tác dụng của phát trực tiếp trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, ngày càng có nhiều người bán tham gia phát trực tiếp.

 

Theo xu thế thời đại, sau khi thấy doanh thu của phòng head anchor ngày càng được làm mới, các thương gia từ mọi tầng lớp đã đổ xô đến phòng truyền hình trực tiếp để mang hàng về, và phát sóng trực tiếp cũng trở thành một công cụ bình thường để kinh doanh. Chương trình phát sóng trực tiếp của He Daren đã cho thấy một cảnh thịnh vượng.

 

Vị trí chiến lược của Taobao Live đã tăng lên Sau khi Taobao Live được bình thường hóa, số lượng phòng phát sóng trực tiếp đã phát triển nhanh chóng, và lượng truy cập trên trang này hơi thiếu. Lúc này, nội dung hóa đã trở thành một hướng đi mới.

 

Tại Hội nghị sinh thái người bán và MCN của Taobao Double Eleven năm ngoái, Taobao Live đã công bố hai sự kiện chính: một là Taobao Live sẽ có được mục nhập cấp đầu tiên của trang chủ Taobao trong Double Eleven lần đầu tiên và hai là Taobao Live sẽ Đặt Video ngắn và phát sóng trực tiếp được kết hợp sâu sắc và thực hiện lộ trình "trồng video ngắn + làm cỏ trực tiếp". Trong tương lai, Taobao cũng sẽ hỗ trợ một số tài khoản có khả năng tạo nội dung video ngắn bằng phương thức phân bổ lưu lượng truy cập.

 

Buổi lễ trực tiếp Taobao năm nay cũng đề cập rõ ràng rằng sau khi phiên bản 2.0 của Taobao Live ra mắt, logic của cơ chế phân phối lưu lượng truy cập của nền tảng sẽ thay đổi từ giao dịch là chỉ số chính sang chỉ số giao dịch và nội dung. Phòng trực tiếp có nội dung tốt hơn hoặc chuyển đổi cao hơn có thể Nó có thu được nhiều lưu lượng truy cập trên phạm vi công cộng hơn, đồng thời, nó cũng đã làm rõ một con đường tăng trưởng theo hai bánh mới từ "trồng nội dung đến bùng nổ giao dịch".

 

 

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn 1 tỷ người tiêu dùng, Taobao Live sẽ hiện thực hóa "kết nối phạm vi công cộng lớn" với Đoán bạn thích, Mua sắm, Tìm kiếm, v.v., cũng như Diantao, để khám phá các phần lớn hơn không gian để giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.

 

Phát sóng trực tiếp là một phương tiện quan trọng để Taobao và Tmall chuyển từ giao dịch sang tiêu dùng. Nội dung của các video ngắn và chương trình phát sóng trực tiếp sẽ chạy qua luồng của mọi người dùng trên Taobao."

 

Tại buổi lễ, Chui Xue, Chủ tịch Trung tâm Điều hành và Phát triển Công nghiệp Alibaba Taobao Tmall, một lần nữa chỉ ra tầm quan trọng của việc phát sóng trực tiếp trên Taobao và tầm quan trọng của nội dung.

 

Tương lai đã đến, Taobao Live đã gióng lên hồi chuông và chính thức bước vào kỷ nguyên nội dung mới.

Những người chơi kỳ cựu Douyin và Kuaishou đã bắt đầu mở rộng thương mại điện tử kệ hàng và phát triển thương mại điện tử được quan tâm trên toàn cầu. Những người chơi đã chuyển đổi Taobao và JD.com đang tăng tốc xây dựng nội dung và tạo ra các nền tảng tích hợp nội dung và tiêu dùng.

 

Trước đây, các công ty thương mại điện tử truyền thống ưu tiên người dùng trồng cỏ bên ngoài trang web và sau đó quay trở lại nền tảng để tiêu thụ. Sau khi nhận thấy thị trường trồng cỏ khổng lồ, nền tảng thương mại điện tử này bắt đầu xây dựng nội dung và muốn hướng dẫn thói quen trồng cỏ của người dùng vào trang web.

 

Do đó, Taobao và JD.com lần lượt tung ra các nền tảng trồng cỏ "Mua sắm" và "Wang" trên trang chủ của APP. Taobao đã tăng tốc video ngắn về mục tìm kiếm vào tháng trước. Một số sản phẩm không còn hiển thị ở dạng hình ảnh và văn bản, nhưng trực tiếp dưới dạng video ngắn.

 

Vào tháng 5 năm nay, Wei Wenwen, chủ tịch thương mại điện tử Douyin, đã đề xuất rằng Douyin sẽ nâng cấp từ thương mại điện tử sở thích ban đầu thành "thương mại điện tử sở thích toàn cầu". Trên cơ sở khám phá sở thích của người dùng, nó sẽ bao gồm tất cả tình huống của người dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm liên kết đầy đủ của người dùng. Vào tháng 8, thương mại điện tử Douyin đã điều chỉnh hoạt động kinh doanh của mình, chia thành hai ngành kinh doanh nội dung và giá kệ, mở rộng thương mại điện tử giá kệ, đồng thời trau dồi thói quen chủ động mua sắm của người dùng.

 

"Điều kỳ diệu của thương mại điện tử Douyin là nó cho phép bạn gặp nhiều điều bất ngờ hơn. Có thể là một đoạn video ngắn, hoặc một khoảnh khắc phát sóng trực tiếp, khơi dậy sự cộng hưởng của người dùng và các sản phẩm mới được bán hết."

 

 

Li Tian, ​​cựu giám đốc hoạt động thương mại điện tử của Douyin, có hiểu biết rất sâu sắc về thương mại điện tử nội dung. Nội dung tốt có thể kích thích nhu cầu tiềm năng của người tiêu dùng. Đây là yếu tố then chốt cho sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử Douyin , và nó cũng có thể là do quá tải của nhiều người chơi thương mại điện tử khác nhau.

 

Trên thực tế, bất kể đó là thương mại điện tử truyền thống do Taobao đại diện hay thương mại điện tử sở thích do Douyin đại diện, nhu cầu thiết yếu của họ thực sự giống nhau, đó là thực hiện vòng khép kín thương mại của việc trồng và tiêu thụ nội dung nền tảng .

 

Cuộc thi nội dung thương mại điện tử một lần nữa bước vào giai đoạn trắng tay, trong cuộc thi này với cùng mục tiêu, chúng ta sẽ cùng chờ xem ai có thể trở thành người chiến thắng cuối cùng.

 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team