Lazada đã giành được Giải thưởng Nhóm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu thường niên của Maimai năm 2022

Lazada đã giành được Giải thưởng Nhóm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hàng đầu thường niên của Maimai năm 2022

Tin tức ngày 26/12, Lazada vừa giành được 2 giải thưởng quan trọng từ Maimai là “Nhà tuyển dụng hàng đầu - xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng Maimai năm 2022” (chỉ 10 suất) và “Đội ngũ xuất sắc thường niên Maimai 2022” (chỉ 5 suất).

Lazada Malaysia recognised as employer of choice at two human resource  awards | Malay Mail

Được biết, hoạt động tuyển chọn nhà tuyển dụng “job get to go” của Maimai đã được thực hiện trong 5 năm liên tiếp. Thông qua những thay đổi về xu hướng của ngành và hiểu biết sâu sắc về 120 triệu dữ liệu tài năng tại nơi làm việc của Maimai, danh sách nhà tuyển dụng hàng năm được lựa chọn theo xếp hạng của người lao động.

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á thuộc Tập đoàn Alibaba, Lazada được thành lập ở Đông Nam Á vào năm 2012 và có trụ sở chính tại Singapore. CEO Lazada James Dong từng đề cập: “Đối với Lazada, chúng tôi đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, bao gồm công nghệ, hậu cần, thanh toán, kho bãi và trải nghiệm người tiêu dùng, nhằm xây dựng khả năng cạnh tranh lâu dài”.

Hiện tại, hệ sinh thái kỹ thuật số đang phát triển của Lazada đã giúp kết nối thành công 160 triệu người tiêu dùng tích cực ở Đông Nam Á với hơn 1 triệu nhà bán hàng hoạt động hàng tháng.

Về trải nghiệm sản phẩm, LazMall, trung tâm thương mại trực tuyến của Lazada, hợp tác với các thương hiệu làm đẹp lớn để tập trung phát triển các ứng dụng sáng tạo như dùng thử trang điểm ảo để hướng dẫn người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Tỷ lệ đã tăng khoảng 3,1 lần và giá đặt hàng trung bình đã tăng 11%.

Ngoài ra, dựa trên các chức năng tìm kiếm, đề xuất và phát trực tiếp LazLive được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng công nghệ độc quyền của Lazada, các thương hiệu có thể cải thiện hơn nữa hiệu quả hoạt động của bán lẻ trực tuyến và dựa vào cơ sở hạ tầng hậu cần tiên tiến và khả năng siêu thực hiện của Lazada để mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm hiệu quả.

Về khía cạnh xây dựng đội nhóm, các thành viên Lazada có màu da, văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo khác nhau, và bầu không khí đội nhóm cởi mở và hòa nhập. Những gì Lazada cung cấp không chỉ là cơ hội phát triển nghề nghiệp mà còn là nền tảng cho phép nhân viên tiếp cận tầm nhìn quốc tế trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, Lazada chú trọng thu hút nhân tài bản địa, coi trọng phát hiện sức mạnh nữ giới. Trong hai năm qua, quy mô nhân sự của Lazada đã tăng 18%, trong đó nữ chiếm 43%, cao hơn nhiều so với mức trung bình 32% của toàn ngành công nghệ Đông Nam Á.

Điều đáng nói là mới đây, Lazada đã đưa ra báo cáo chiến 12 giờ trước Double 12. Theo báo cáo, trong 12 giờ trước Double 12, trên các trang Malay và Philippine, doanh số bán hàng xuyên biên giới của các nhà bán hàng thời trang công nghiệp vượt 100% và 80% so với cùng kỳ Double 11; Doanh số bán váy LazMall của Thái Lan vượt 78% so với cùng kỳ của Double 11.

Đồng thời, sức tiêu thụ giày thể thao tại Việt Nam và Philippines tiếp tục nóng lên. Lượng người tiêu dùng mới giày thể thao và quần áo tại LazMall Việt Nam tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều thương hiệu xuyên biên giới tại Philippines bứt phá mạnh mẽ, đạt khối lượng đặt hàng cả ngày gấp đôi ngày 11.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team