Lazada công bố chiến lược kinh doanh mới 2023

Lazada công bố chiến lược kinh doanh mới 2023

Lễ trao giải Nhà bán hàng Lazada 2022 vừa được tổ chức. Tổng cộng có tám giải thưởng: Giải thưởng Thương hiệu thường niên, Giải thưởng Người tiên phong thường niên, Giải thưởng Hạng mục Tốt nhất thường niên, Giải thưởng Tăng trưởng Người bán hàng mới, Giải thưởng Người bán hàng Xuất sắc của Kho hàng ở nước ngoài, Giải thưởng Tiếp thị Hiệu quả Toàn diện, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo và Giải thưởng Đối tác Xuất sắc thường niên.

Tại buổi gặp mặt, Luo Dan, Tổng giám đốc kinh doanh xuyên biên giới của Lazada, đã chia sẻ những thành tựu mà Lazada đạt được trong năm qua và tóm tắt xu hướng thương mại xuyên biên giới tại Đông Nam Á trong năm qua. Luo Dan cho rằng năm 2022 là một năm tăng trưởng bùng nổ của thương mại điện tử ở Đông Nam Á. Năm ngoái, tổng quy mô thương mại điện tử ở Đông Nam Á đạt 130 tỷ USD và quy mô thương mại điện tử ở các nước Đông Nam Á sẽ tiếp tục phát triển trên cơ sở này. Con số này dự kiến sẽ đạt 210 tỷ USD vào năm 2025.

Luo Dan cho biết, trong số các danh mục mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trong 12 tháng qua, thời trang, làm đẹp và chăm sóc cá nhân đã trở thành xu hướng tiêu dùng chủ đạo của Lazada. Vào năm 2022, đơn đặt hàng danh mục sản phẩm cho phụ nữ xuyên biên giới của Lazada tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái và đơn đặt hàng quần áo cách điệu dành cho phụ nữ tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, cắm trại ngoài trời, thiết bị điện lớn và các mặt hàng khác cũng trở thành điểm tăng trưởng mới và doanh số bán hàng của các danh mục đã tăng hơn 200% và 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào năm 2023, Lazada sẽ một lần nữa nâng cấp giải pháp một cửa cho các thương nhân Trung Quốc ra nước ngoài đến Đông Nam Á. Để đáp ứng nhu cầu của các thương nhân Trung Quốc khác nhau, Lazada sử dụng kho hàng chính thức, hợp tác sinh thái, hệ thống hậu cần ba chiều và hỗ trợ vận hành toàn diện như quyền bình đẳng về hoa hồng và kế hoạch thương gia mạnh mẽ làm giải pháp giúp các thương hiệu và thương nhân vươn ra nước ngoài ở Đông Nam Á thông qua mô hình xuyên biên giới và địa phương.

Tại cuộc họp, Lu Zhen, người đứng đầu ngành hàng điện tử tiêu dùng xuyên biên giới của Lazada, đã chia sẻ các dự án hỗ trợ nhà bán hàng năm 2023 của Lazada: kế hoạch nhà bán hàng mạnh mẽ năm 2023 mới được nâng cấp và hỗ trợ kho hàng ở nước ngoài năm 2023.

Lu Zhen đã giới thiệu rằng để phục vụ nhiều người bán hơn với khả năng dịch vụ chất lượng cao và khả năng cung cấp chất lượng cao, các thương gia hùng mạnh có kế hoạch mở rộng các ưu đãi cốt lõi hơn vào năm 2023 như giảm giá hoa hồng, tài nguyên tiếp xúc với lưu lượng truy cập độc quyền, v.v. Kế hoạch hiện đang được thực hiện đầy đủ và Lazada đã nhắm mục tiêu đến những người bán có tiềm năng cao và sẽ mở ra sự hợp tác cho những người bán mạnh hơn trên nền tảng này trong tương lai.

Đồng thời, đến năm 2023, Lazada sử dụng các kho hàng ở nước ngoài để trao quyền cho nhiều sản phẩm hơn nhằm hiện thực hóa nội địa hóa các sản phẩm xuyên biên giới. Hoàn toàn thích ứng với nhu cầu xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc ra nước ngoài, Lazada đã thành lập hệ sinh thái phân phối kho hàng ở nước ngoài kho hàng chính thức và kho hàng bên thứ ba ở nước ngoài trong năm mới, cung cấp các giải pháp phân phối kho hàng đa dạng cho các thương nhân và thương hiệu. Cải thiện khả năng hiển thị lưu lượng truy cập của các sản phẩm kho hàng ở nước ngoài và được hưởng các quyền và lợi ích tương tự về hoa hồng như các sản phẩm địa phương.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team