JD Logistics và Master Kong đạt được sự hợp tác chiến lược để giúp chuyển đổi chuỗi cung ứng kỹ thuật số

JD Logistics và Master Kong đạt được sự hợp tác chiến lược để giúp chuyển đổi chuỗi cung ứng kỹ thuật số

JD Logistics gần đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Master Kong Holdings Co., Ltd. về "Chuyển đổi chuỗi cung ứng thông minh kỹ thuật số". Dựa trên việc xây dựng công nghệ thông tin và triển khai các phương tiện kỹ thuật số, hai bên sẽ hợp tác sâu rộng trong tư vấn lập kế hoạch chuỗi cung ứng, lập kế hoạch mạng lưới kho bãi, hậu cần thông minh, quản lý tinh tế và khám phá các mô hình dịch vụ khác biệt, v.v nhằm nâng cao cấp độ dịch vụ đa kênh, liên kết đầy đủ và đa kịch bản cũng như trải nghiệm của khách hàng.

JD Logistics bán cổ phiếu để huy động gần 1,1 tỷ USD

Theo thỏa thuận hợp tác, JD Logistics sẽ cung cấp cho Master Kong các dịch vụ tư vấn khác nhau bao gồm: lập kế hoạch năng lực nhà máy, tối ưu hóa bố trí mặt hàng nhà máy và kho hậu cần, tối ưu hóa lập kế hoạch nhu cầu, tối ưu hóa hàng tồn kho đa cấp, tối ưu hóa kế hoạch bổ sung và các hệ thống phân tích kinh doanh liên quan, cải thiện tỷ lệ sử dụng năng lực của chuỗi cung ứng Master Kong, cải thiện sức mạnh tổng hợp giữa thượng nguồn và hạ nguồn và giữa các tổ chức, đồng thời tăng cường phân tích dữ liệu và trao quyền công nghệ để hỗ trợ quá trình ra quyết định của chuỗi cung ứng, đồng thời cải thiện khả năng quản lý tinh gọn và ứng phó rủi ro của tổ chức.

JD Logistics kỳ vọng rằng thông qua tư vấn và lập kế hoạch, họ sẽ giảm được hàng chục triệu nhân dân tệ chi phí hậu cần và vận chuyển cho Bộ phận Đồ uống của Master Kong. Với điều kiện giữ nguyên mức tồn kho, chi phí tồn kho có thể tối ưu hóa 20% theo tính toán lý thuyết.

Đối với mạng lưới hậu cần ban đầu của Master Kong, JD Logistics cũng sẽ hỗ trợ Master Kong lập kế hoạch và điều phối mạng lưới kho hàng trong chuỗi cung ứng quốc gia thông qua các dịch vụ vận hành tích hợp như lập kế hoạch bố trí mạng lưới kho hàng, tối ưu hóa tuyến đường, vận hành vòng kín tinh tế và hệ thống tháp điều khiển hậu cần kỹ thuật số, nâng cao hiệu quả hoạt động và trải nghiệm thực hiện đơn hàng.

Được biết, hai bộ phận kinh doanh chính là nước giải khát và mì ăn liền của Master Kong trước đây đã hợp tác với JD Logistics trong các dự án tư vấn và lập kế hoạch chuỗi cung ứng. JD Logistics không chỉ phân tích và chẩn đoán hệ thống chuỗi cung ứng của mình từ lớp chiến lược hậu cần, lớp lập kế hoạch và lớp vận hành, mà còn đưa ra hướng bố trí phát triển chuỗi cung ứng trong tương lai và lộ trình thực hiện dự án cải tiến; nó cũng xem xét toàn diện nhu cầu thị trường, năng lực sản xuất, chi phí vận chuyển và tỷ lệ, v.v, nhanh chóng mô phỏng và tối ưu hóa mạng lưới hậu cần và năng lực sản xuất trong các điều kiện mạng khác nhau, để đạt được giải pháp tối ưu về chi phí hậu cần và mức độ dịch vụ.

Hiện tại, Master Kong đang đẩy nhanh việc hiện thực hóa quản lý kỹ thuật số của toàn bộ liên kết từ thu mua nguyên liệu thô, sản xuất đến kho bãi, hậu cần và vận chuyển. Sự hợp tác chiến lược này với JD Logistics cũng sẽ giúp Master Kong tối ưu hóa hệ thống chuỗi cung ứng của mình.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team