JD.com mở rộng hợp tác với các thương hiệu ANZ

JD.com mở rộng hợp tác với các thương hiệu ANZ

Theo báo chí đưa tin, gần đây, Nuo Xiao, tổng giám đốc mua bán thực phẩm tươi sống Jingdong, đã đạt được thỏa thuận với một số nhà sản xuất Úc và New Zealand. Được biết, giao dịch liên quan đến nhiều dòng sản phẩm từ sữa A2 đến quả Kiwi, sẽ được cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Nuo Xiao cho biết: "JD.com có ​​thương mại điện tử, mạng lưới hậu cần quốc gia, cơ sở khách hàng gần 600 triệu người và chuyên môn về bán lẻ đa kênh. Chúng tôi sẽ giúp các thương hiệu Úc mở rộng nguồn cung của họ ở nhiều khu vực khác nhau ở Trung Quốc."

Ông cũng chỉ ra rằng hiện tại, các thương hiệu như Penfolds, Yellow Tail, Treasury Wine Estate, Oyster Bay, Blackmores và Swisse đang có nhu cầu cao ở Trung Quốc.

Được biết, JD.com đã ra mắt tại Úc vào đầu năm 2018 và mở văn phòng tại Melbourne để quản lý hoạt động kinh doanh tại thị trường Úc và New Zealand, cũng như cung cấp hàng nhập khẩu của Úc cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Chỉ kéo dài được 15 tháng, do tiến độ kinh doanh và mở rộng thị trường đình trệ, JD.com phải từ bỏ thị trường Úc, đóng cửa văn phòng địa phương và chuyển mảng kinh doanh A/NZ về văn phòng Bắc Kinh.

Patrick Nestrel, người đứng đầu khu vực Úc của JD.com (người đã từ chức), cho biết vào thời điểm đó: "Chúng tôi sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh của Úc vào hoạt động kinh doanh của Trung Quốc. Tầm quan trọng của thị trường Úc không thay đổi và hoạt động kinh doanh vẫn đang phát triển thông suốt."

Điều đáng nói là Hội nghị Đối tác Quốc tế Jingdong gần đây đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Tại cuộc họp, người phụ trách bộ phận kinh doanh xuyên biên giới của JD.com đã đưa ra một chiến lược mới cho JD.com: Vào năm 2023, JD.com sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của mình, dựa vào các lợi thế của mình như kỹ thuật số và chuỗi cung ứng thông minh để giúp các thương hiệu "hạ cánh" hiệu quả tại thị trường Trung Quốc; tập hợp các nguồn lực để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao cấp quốc gia và các sản phẩm nổi bật, đồng thời mang lại lợi ích hơn nữa cho "người tiêu dùng" thông qua việc tối ưu hóa hiệu quả chi phí, tạo ra trải nghiệm tiêu dùng tối ưu của "sản phẩm tốt và giá tốt, tiếp cận trực tiếp với thế giới".

Dữ liệu cho thấy trong ba năm qua, tổng doanh số mua các sản phẩm có thương hiệu nhập khẩu của JD.com đạt 500 tỷ nhân dân tệ, vượt mục tiêu 400 tỷ nhân dân tệ được đặt ra tại CIIE lần thứ hai vào năm 2019.

Hiện tại, hoạt động kinh doanh quốc tế của JD.com đã bao phủ hơn 100 quốc gia hoặc khu vực, tập hợp hơn 20.000 thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới và mở hơn 100 gian hàng quốc gia. Vào năm 2022, JD International sẽ bán gần 100 thương hiệu với doanh số hơn 100 triệu.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team