JD.com đang cố khôi phục vị thế trên thị trường

JD.com đang cố khôi phục vị thế trên thị trường

Xét theo giá trị thị trường hiện tại của Pinduoduo, Ali không cần quá lo lắng, xét cho cùng thì khoảng cách giữa Pinduoduo và JD.com vẫn không quá lớn. Nhưng đối với JD.com, thực tế là giá trị thị trường đã bị Pinduoduo vượt qua và việc khôi phục vị thế thị trường của nó là điều cấp thiết.

JD.com Stock (NASDAQ:JD) is Ready to Recover Despite China's Challenges

Trong hai tháng qua, có thể thấy rằng JD.com đã nhiều lần tiến hành cải cách mạnh mẽ. Ngoài cuộc cạnh tranh về giá thấp với Pinduoduo, JD.com cũng đã trải qua những thay đổi nhân sự cấp cao. Trong đó có việc tách nhóm kinh doanh thiết bị gia dụng 3C, thay đổi trung tâm tiếp thị và thương mại hóa...

Cách đây không lâu, Liu Qiangdong (người sáng lập JD.com) thậm chí đã gửi một lá thư cho toàn thể nhân viên, thông báo rằng bắt đầu từ năm sau, phó giám đốc trở lên của JD.com sẽ cắt giảm lương từ 10% -20%. Chức vụ càng cao thì càng giảm bớt người để nâng cao chế độ đãi ngộ cho nhân viên cấp cơ sở. Liu Qiangdong cũng nói: "Tôi có lỗi với hai nghìn anh em điều hành, tôi xin lỗi các bạn!".

Điều này không khỏi khiến người ta nhớ đến vòng kết bạn mà Liu Qiangdong đã đăng vào năm 2019: "Người lả lơi không phải anh em tôi!" Việc cắt giảm lương này cũng tương đương với một hồi chuông cảnh tỉnh cho các giám đốc điều hành JD để thúc đẩy họ tiếp tục đạt điểm cao hơn trong tương lai.

Quyết tâm thoát khỏi hiện trạng của Jingdong đã rất cấp bách.

Điều đáng nói là Xu Lei, Giám đốc điều hành của JD.com, cho biết tại báo cáo tài chính rằng tỷ suất lợi nhuận của JD.com trong năm nay chủ yếu nằm ở việc “giảm chi phí” và sẽ tập trung vào “nâng cao hiệu quả” trong năm tới và các năm tiếp theo.

Mặc dù giá trị thị trường tạm thời bị Pinduoduo vượt qua, nhưng sau khi quy hoạch tổng thể bước sang một giai đoạn mới và tinh thần đã tập hợp lại, tương lai của JD.com vẫn đầy những khả năng vô hạn.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team