iPhone 14 có thể lộ diện tại Sự kiện mùa thu của Apple 2022

iPhone 14 có thể lộ diện tại Sự kiện mùa thu của Apple 2022

Apple thông báo sẽ tổ chức sự kiện mùa thu vào lúc 10h00 sáng theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 7 tháng 9 (thứ Tư) (1 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh ngày 8 tháng 9). Nhiều người mong đợi dòng iPhone 14 mới nhất và thế hệ đồng hồ thông minh Apple Watch Series 8 mới nhất sẽ được ra mắt tại sự kiện này.

Nguồn hình ảnh: trang web chính thức của Apple

Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt này tại Nhà hát Steve Jobs ở Apple Park, Cupertino, California và sự kiện sẽ được phát trực tiếp trên trang web chính thức của Apple.

Theo Bloomberg, tại sự kiện, Apple dự kiến ​​sẽ trình làng 4 chiếc điện thoại iPhone 14 và 3 phiên bản của mẫu Apple Watch mới nhất.

Theo các báo cáo, dòng iPhone 14 vẫn sẽ được chia thành hai mẫu tiêu chuẩn (iPhone 14, iPhone 14 Max) và hai mẫu Pro (iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max), trong đó mẫu tiêu chuẩn sẽ được trang bị màn hình lớn với 6,7 inch. Dòng iPhone 13 hiện tại chỉ có mẫu Pro với màn hình 6,7 inch, còn mẫu tiêu chuẩn là 6,1 inch. Phiên bản Mini sẽ bị hủy bỏ.

Hầu hết các nâng cấp sẽ tập trung vào các mẫu Pro. "Màn hình màu hồng" trước đây bị nhiều người dùng phàn nàn có thể được thay thế bằng thiết kế "màn hình dấu chấm than", tức là một lỗ duy nhất được đặt cho camera trước và một lỗ hình viên thuốc được đặt cho cảm biến nhận diện khuôn mặt, cả hai kết hợp với nhau tạo thành hình dấu chấm than nằm ngang. Ngoài ra, camera chính phía sau của mẫu Pro sẽ được nâng cấp lên 48 megapixel, với vi xử lý A16 nhanh hơn và thời lượng pin được cải thiện.

Apple Watch mới có thể mở ra sự thay đổi lớn nhất kể từ khi ra đời vào năm 2015. Apple Watch Series 8 sẽ bổ sung cảm biến nhiệt độ và các tính năng sức khỏe phụ nữ, các mẫu Apple Watch SE sẽ có bộ vi xử lý nhanh hơn. Ngoài ra, Apple cũng có thể sẽ tung ra một model cao cấp, tên gọi có thể là Apple Watch Pro. Có thông tin cho rằng mẫu Pro chủ yếu hướng đến những người đam mê thể thao, màn hình và pin lớn hơn một kích thước và nó sẽ sử dụng chất liệu titan chắc chắn hơn.

Trong quý tài chính thứ ba của Apple kết thúc vào ngày 25 tháng 6, công ty ghi nhận doanh thu 83 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tốc độ tăng chậm nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào năm 2020, và tăng đáng kể với 36% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu giảm 14,7% so với tháng trước, nhưng doanh số bán iPhone vượt quá kỳ vọng của các nhà phân tích và tăng thay vì giảm.

Báo cáo tài chính cho thấy doanh số bán iPhone sẽ chiếm tới 52,5% trong tổng doanh thu 366 tỷ đô la của Apple năm 2021. Tầm quan trọng của việc tung ra các mẫu mới đối với Apple là điều hiển nhiên. Ngoài ra, theo dữ liệu gần đây do công ty phân tích thị trường Canalys công bố, thị trường điện thoại thông minh ở Bắc Mỹ đang suy giảm, với lượng xuất xưởng điện thoại thông minh ở Bắc Mỹ giảm 6% trong quý II năm 2022. Apple cần thu hút người tiêu dùng bằng các tính năng mới và công nghệ mới .

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iPad Pro và các sản phẩm iPad cấp thấp được nâng cấp đáng kể vào tháng 10, cũng như một loạt máy tính xách tay Mac được trang bị chip M2 Pro.

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team