Instacart - Công ty thương mại điện tử thực phẩm tươi sống của Mỹ đã hạ mức định giá của công ty

Instacart - Công ty thương mại điện tử thực phẩm tươi sống của Mỹ đã hạ mức định giá của công ty

Trong bản tin sáng ngày 17 tháng 10, gã khổng lồ thương mại điện tử thực phẩm tươi sống của Mỹ, Instacart sẽ giảm định giá xuống còn khoảng 13 tỷ đô la và không có kế hoạch công bố nhiều dự đoán cho đến khi điều kiện thị trường được cải thiện.

Công ty đã điều chỉnh giá cổ phiếu của mình xuống 38 đô la một cổ phiếu, lần thứ ba công ty giảm định giá trong năm nay. Instacart đã giảm định giá gần 40% xuống 24 tỷ đô la vào tháng 3 và một lần nữa xuống 15 tỷ đô la vào tháng 7.

Định giá mới đã được công bố tại một cuộc họp nhân viên định kỳ vào thứ Năm. Tại cuộc họp, các nhà điều hành cho biết môi trường thị trường thay đổi là nguyên nhân dẫn đến việc điều chỉnh định giá. Ban lãnh đạo công ty cũng nhắc lại ý định niêm yết cổ phiếu, nhấn mạnh rằng các nguyên tắc kinh doanh cơ bản của công ty vẫn tốt và đã sẵn sàng cho cột mốc phát hành cổ phiếu, nhưng đang chờ một thời điểm tối ưu để phát hành cổ phiếu.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Instacart từ chối bình luận về vấn đề này.

Instacart được thành lập vào năm 2012 và có trụ sở chính tại San Francisco. Công ty đã đệ trình bí mật để ra công chúng vào tháng 5, có kế hoạch tập trung vào việc bán cổ phiếu của nhân viên, cho phép những người tuyển dụng sớm nhất và những người khác kiếm tiền.

Mức định giá mới nhất của công ty giảm gần 67% so với mức định giá năm 2021 là 39 tỷ USD. Vào thời điểm đó, Instacart đã nhận được tài trợ từ Andreessen Horowitz, Sequoia Capital, công ty đầu tư mạo hiểm D1 Capital Partners, cũng như Fidelity Management & Research Co. và T. Rowe Price Associates Inc và các nhà đầu tư khác đã nhận được khoản tài trợ 265 triệu đô la.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team