Hơn một nửa sản phẩm trên nền tảng Temu của Pinduoduo đã được thử nghiệm tại Canada

Hơn một nửa sản phẩm trên nền tảng Temu của Pinduoduo đã được thử nghiệm tại Canada

Một người bán đã cho giới truyền thông xem ảnh chụp màn hình khoảnh khắc do Pinduoduo Xiaoer phát hành. Ảnh chụp màn hình cho thấy hơn một nửa số sản phẩm hiện tại trên nền tảng Temu đã được thử nghiệm đồng thời trên trang web của Canada.

Pinduoduo launches ecommerce price war in the U.S. with new app Temu – The  China Project

Pinduoduo cho biết nền tảng sẽ sàng lọc và chấm điểm, và các tiêu chuẩn của các danh mục khác nhau là khác nhau. Kể từ ngày 2 tháng 2, 74% sản phẩm thuộc danh mục nhà bếp đã được đồng bộ hóa với trang web của Canada. 

Mục tiêu của Temu là bán sản phẩm trên toàn cầu với một cửa hàng, bắt đầu từ Mỹ và dần dần mở rộng thị trường cơ hội. Trong số đó, "một cửa hàng bán trên toàn thế giới" có nghĩa là các cửa hàng có xếp hạng đạt tiêu chuẩn sẽ được đồng bộ hóa trực tiếp mà không cần người bán thực hiện thêm thao tác nào và các sản phẩm được đồng bộ hóa sẽ có một đợt thưởng lưu lượng truy cập thị trường gia tăng mới.

Được biết, vào đầu tháng 9 năm ngoái, Temu, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới thuộc Pinduoduo, đã chính thức ra mắt tại Hoa Kỳ. Trong vòng nửa tháng kể từ khi ra mắt, Temu đã đứng đầu danh sách lượt tải xuống phần mềm mua sắm trên Google Play tại Hoa Kỳ.

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy trong vòng chưa đầy bốn tháng kể từ khi ra mắt, Temu đã được cài đặt 10,8 triệu lần tại Hoa Kỳ, khiến nó trở thành ứng dụng di động được tải xuống nhiều nhất ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 14 tháng 12. Theo công ty nghiên cứu thị trường YipitData, doanh số bán hàng của Temu trong tháng 11 cao hơn khoảng bốn lần so với tháng 10, đạt đỉnh trong lễ hội mua sắm “Thứ Sáu Đen”, khi doanh số hàng ngày đạt 7 triệu USD trong bảy ngày.

Điều đáng nói là vào tháng 12 năm 2022, một số phương tiện truyền thông đã biết được từ một số người bán TEMU rằng Pinduoduo TEMU đã đưa ra thông báo cho các nhóm người bán ở nhiều danh mục và nền tảng này sẽ giảm tỷ lệ chi phí vận chuyển cho các mẫu được phê duyệt và người bán cần để đăng ký sớm nhất. Thanh toán cho lô hàng và lấy phần thưởng vận chuyển miễn phí cho giai đoạn trước.

Điều này được hiểu rằng chế độ phân phối TEMU được chia thành hai loại, một là lưu kho tại chỗ, tức là chế độ VMI; cái còn lại là chế độ bán trước, tức là chế độ JIT. Mô hình VMI có nghĩa là nền tảng vận chuyển hàng hóa của người bán đến kho TEMU và người bán bán hàng cho kho, đồng thời các vấn đề hậu cần và vận chuyển ở nước ngoài cũng do nền tảng đảm nhận. Nhưng nếu sản phẩm hết hàng trong kho, liên kết sẽ tự động bị xóa. Ưu điểm của mô hình VMI là dự trữ trước có thể đảm bảo tính kịp thời của việc mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng nước ngoài.

Theo thông báo, việc điều chỉnh cước này chủ yếu dành cho người bán trong mô hình VMI và nền tảng tiếp theo sẽ giảm tỷ lệ phí vận chuyển. Một số người bán cho biết bắt đầu từ ngày 12 tháng 12 năm 2022, người bán phải chịu một nửa phí vận chuyển nội địa VMI, phí này sẽ được khấu trừ vào số tiền thanh toán.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team