Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc: Thị trường vận tải container không còn "khó tìm"

Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc: Thị trường vận tải container không còn "khó tìm"

Ngày 29 tháng 8 vừa qua. Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 29. Trả lời câu hỏi "liệu các vấn đề về việc tăng giá cước vận chuyển và thiếu container và container do các công ty thương mại nước ngoài báo cáo có được giải quyết hay không", Sun Xiao, người phát ngôn của Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc kiêm Tổng thư ký của Phòng Thương mại Quốc tế Trung Quốc cho biết, theo chúng tôi được biết, các công ty báo cáo rằng một số tuyến đường phổ biến Giá cước đã giảm, và thị trường vận tải container không còn "khó kiếm".

  Theo Sun Xiao, một cuộc khảo sát gần đây do Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc thực hiện trên hơn 500 doanh nghiệp cho thấy khó khăn chính mà các doanh nghiệp gặp phải là hậu cần chậm, chi phí cao và ít đơn hàng. 56% doanh nghiệp cho rằng giá nguyên vật liệu và chi phí hậu cần cao, chẳng hạn như giá cước vận tải biển tuy đã giảm trong ngắn hạn nhưng vẫn ở mức cao trong trung và dài hạn. 62,5% các công ty cho biết rằng đơn đặt hàng không ổn định, với nhiều đơn hàng ngắn và đơn hàng nhỏ, và ít đơn hàng dài và đơn hàng lớn. Yêu cầu của các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào việc duy trì sự ổn định và thông suốt của logistics quốc tế và trong nước, thực hiện các chính sách cứu trợ, hỗ trợ, tạo thuận lợi cho trao đổi nhân sự xuyên biên giới. Một số công ty đang mong muốn nối lại các triển lãm trong nước và mở các triển lãm ở nước ngoài để có thêm đơn đặt hàng.

 

  Ông Sun Xiao cho biết trong quá trình khảo sát, chúng tôi cũng nhận thấy một số yếu tố tích cực. .Sự tự tin đang dần được cải thiện.

  Sun Xiao cho biết, trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ theo sát, nghiên cứu và phán đoán xu hướng mới của các doanh nghiệp ngoại thương, đồng thời triển khai các kết quả mới của chính sách cứu trợ để giúp các doanh nghiệp.

 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team