Google sẽ bắt đầu yêu cầu tài khoản Fitbit di chuyển sang tài khoản Google, sẽ tiếp tục bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng Fitbit

Google sẽ bắt đầu yêu cầu tài khoản Fitbit di chuyển sang tài khoản Google, sẽ tiếp tục bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng Fitbit

Tin tức vào ngày 27 tháng 9, Google sẽ bắt đầu yêu cầu người dùng thiết bị đeo Fitbit chuyển từ tài khoản Fitbit sang tài khoản Google và việc chuyển đổi này có thể trở thành bắt buộc vào đầu năm 2025.

Trước và sau thương vụ mua lại Fitbit trị giá 2,1 tỷ USD vào tháng 1 năm 2021, đã có những lo ngại về quyền riêng tư của người dùng và liệu Google có quyền truy cập trực tiếp vào nó hay không. Trong bản cập nhật cho trang hỗ trợ Fitbit, việc thay đổi quyền có thể xảy ra trong vòng một vài năm.

Hiện tại, các thiết bị Fitbit sử dụng tài khoản dành riêng cho Fitbit, trong hầu hết các trường hợp, tài khoản này tách biệt với hệ thống của Google. Ngoại lệ là khi người dùng bật tùy chọn chia sẻ dữ liệu Fitbit với các ứng dụng khác nhau của Google, nếu không thì dữ liệu này sẽ được lưu riêng.

Google sẽ nhắc người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google bắt đầu từ năm 2023, theo những thay đổi đối với trang hỗ trợ của Fitbit do The Register phát hiện. Người dùng mới đăng ký tài khoản hoặc người dùng hiện tại nâng cấp và muốn truy cập các tính năng mới phải sử dụng Tài khoản Google được liên kết với Fitbit.

Những người dùng khác giữ tài khoản Fitbit của họ tách biệt với Google có thể tránh làm như vậy, nhưng có giới hạn thời gian. "Hỗ trợ cho tài khoản Fitbit sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là đầu năm 2025", trang hỗ trợ cho biết, sau đó người dùng sẽ cần một tài khoản Google.

Thay đổi được cho là có lợi cho người dùng, bao gồm "đăng nhập một lần cho Fitbit và các dịch vụ khác của Google, bảo mật tài khoản hàng đầu trong ngành, kiểm soát quyền riêng tư tập trung cho dữ liệu người dùng Fitbit, v.v."

Mặc dù động thái này đã thu hút sự chú ý của những người theo dõi trong ngành, nhưng Google đã cam kết sẽ xử lý dữ liệu được di chuyển một cách cẩn thận, vì nó sử dụng dữ liệu người dùng để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của mình.

"Google sẽ tiếp tục bảo vệ quyền riêng tư của khách hàng Fitbit và đã đưa ra một loạt cam kết ràng buộc với các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, bao gồm xác nhận rằng dữ liệu sức khỏe của người dùng Fitbit sẽ không được sử dụng cho quảng cáo của Google", trang này cho biết. "Những dữ liệu này sẽ được giữ riêng biệt với dữ liệu Google Ads."

Các cam kết được đưa ra để giảm bớt lo ngại về việc các nhà quản lý đang xem xét kỹ lưỡng việc mua lại Fitbit. Các cam kết này kéo dài trong 10 năm, yêu cầu tách biệt dữ liệu người dùng Fitbit về mặt kỹ thuật, ngăn dữ liệu được sử dụng cho Google Ads, đảm bảo sự lựa chọn của người dùng vì nó liên quan đến việc cấp quyền truy cập vào dữ liệu và các yếu tố khác.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team