Giải thưởng Trang điểm Vàng Tmall - Khai phá 22 năm Chăm sóc Sắc đẹp trên Taobao và Cơ hội Mới và Định hướng Ngành

Giải thưởng Trang điểm Vàng Tmall - Khai phá 22 năm Chăm sóc Sắc đẹp trên Taobao và Cơ hội Mới và Định hướng Ngành

"Người tiêu dùng ngày nay không chỉ cần giá tốt hơn, mà còn phải hiệu quả và tinh tế hơn. Đứng trước những thay đổi mới trong xu hướng tiêu dùng, người bán hàng có cơ hội mới nào?". Vào ngày 25 tháng 8 tại Lễ trao giải Trang điểm Vàng Tmall 2022 - Tại Diễn đàn phụ chăm sóc sắc đẹp Taobao , Luhua, người đứng đầu Ngành Chăm sóc Sắc đẹp Taobao của Bộ phận FMCG, đã đánh giá năm 2021 từ phía người tiêu dùng và phía thương gia, đồng thời chia sẻ những chiến lược cốt lõi của ngành Chăm sóc Sắc đẹp Taobao trong 22 năm và những cơ hội mới.

  Taobao Beauty Care luôn tuân thủ chiến lược “hai chiều ngang, hai chiều dọc”. Thực hiện các hoạt động theo chiều dọc trong các bản nhạc được chia nhỏ. Các cửa hàng người ảnh hưởng và cửa hàng ngoại quan xuyên biên giới là những con đường cơ hội cốt lõi. Thực hiện các hoạt động quy mô lớn trong nguồn cung cấp đặc trưng. Đối với những người bán tiềm năng, những người bán mới tiềm năng và những người bán hàng hàng đầu, chúng tôi sẽ hướng dẫn họ hoàn thành các nhiệm vụ tăng trưởng cốt lõi trong quá trình này và nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Tao. Về sản phẩm mới và xu hướng mới, phía thương gia đã giới thiệu các công cụ hoạt động đơn giản và hữu ích hơn, còn phía người tiêu dùng đã mở rộng thêm nhiều nguồn lực trên phạm vi công cộng để thể hiện tâm trí của họ, cho phép người tiêu dùng khám phá những hàng hóa mới lạ và tuyệt vời này.

  Từ quan điểm của người tiêu dùng và thương gia, Luhua đã phân tích các cơ hội trong tương lai. Để đáp ứng những thay đổi về nhu cầu tinh tế hơn và dựa trên kịch bản của người tiêu dùng, người bán có thể tối ưu hóa từ ba khía cạnh: sản phẩm nổi bật, tinh chỉnh chuyên nghiệp và dịch vụ tối ưu.

 

 

Đối với các doanh nghiệp, cơ hội trong ngành vẫn là vô tận. Về phía người tiêu dùng, hãy tận dụng các tính năng của Taobao để xây dựng tâm trí người tiêu dùng, tạo hướng dẫn mua sắm tiêu dùng mới cho giới trẻ và các nhóm có giá trị cao, đồng thời nâng cấp toàn bộ liên kết trải nghiệm của người tiêu dùng trước, trong và sau khi mua hàng. Về phía thương nhân, Taobao Beauty Care sẽ giúp nhiều thương nhân được chia nhỏ hơn phát triển thông qua ba phân đoạn chính là "kế hoạch kênh thương hiệu ngôi sao", "kế hoạch cửa hàng siêu nổi tiếng" và "kế hoạch nhà máy sản xuất sức mạnh". Mở rộng hơn nữa các đối tác trong chuỗi cung ứng, để người bán có nhiều kênh hơn để có được sản phẩm cạnh tranh. Các tài nguyên liên kết đầy đủ được mã hóa, tìm kiếm, đề xuất, kênh, kênh bên, kênh bên cung cấp nhiều cơ hội hơn cho người bán.

  Theo dõi xu hướng là một động lực quan trọng cho sự tăng trưởng của ngành. Cen Ran, giám đốc trung tâm chiến lược của bộ phận kinh doanh FMCG và là giám đốc trung tâm vận hành kinh doanh, đã mô tả chi tiết hơn về các cơ hội mới cho xu hướng làm đẹp và làm sạch. Đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, người tiêu dùng đã dần chuyển từ việc chỉ dựa vào nhãn hiệu để đưa ra quyết định sang dựa vào hiệu quả để đưa ra quyết định. Lấy việc chăm sóc da làm ví dụ, cô ấy đưa ra một số gợi ý về điểm ứng dụng của các sản phẩm đã chọn. Khi người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, họ không chỉ chú ý đến các thành phần mà còn quan tâm đến nồng độ, độ tinh khiết và hiệu quả của các thành phần. Theo tiền đề này, người bán nên giải thích cho người tiêu dùng chi tiết hơn về cách những sản phẩm này giải quyết vấn đề.

 

 

Taobao Beauty Care khuyến nghị các thương gia nên mở rộng đường tăng trưởng trong khi vẫn duy trì đường hướng cốt lõi. Thực hiện nhiều công việc chuyên sâu hơn trong lĩnh vực cốt lõi, và mở rộng sự khác biệt tốt hơn; theo thị trường rộng lớn hơn trên thị trường, hãy tiếp tục mở rộng, để doanh nghiệp tiếp tục phát triển. Nền tảng Taobao sẽ chuyển đổi phạm vi công cộng cho các thương gia từ quan điểm của bộ phận Taobao, và người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều thông tin liên quan đến kiến ​​thức chuyên môn khi lượng sản phẩm giảm dần. Hãy để những người bán hàng trên Taobao là con mắt phát hiện ra xu hướng và tìm ra sản phẩm tốt.

  Hoạt động lưu lượng truy cập đã được nâng cấp thành hoạt động của người tiêu dùng. Nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi và thị phần trong ví của người tiêu dùng đang được phân phối lại. Sự tăng trưởng liên tục của tài sản người dùng là cốt lõi của tăng trưởng kinh doanh trong tương lai. Từ góc độ hoạt động của người tiêu dùng, Shi Yan, người đứng đầu trung tâm quản lý kinh doanh FMCG và trung tâm điều hành người dùng của Đơn vị kinh doanh FMCG, giải thích sự hỗ trợ mà nền tảng có thể cung cấp cho các doanh nghiệp về khách hàng mới, nâng cao hiệu quả và trải nghiệm, và lấy người tiêu dùng làm trung tâm. Hàng hóa và phương thức vận hành phải "khác nhau giữa người với người", thực hiện các hoạt động tiêu dùng theo chu kỳ trọn đời và đạt được mức tăng trưởng chất lượng cao.

 

 

Lu Hua, người đứng đầu Taobao Beauty Care, nói rằng thị trường ngoại quan xuyên biên giới và các cửa hàng dành cho người nổi tiếng là nguồn cung cấp quan trọng trong lộ trình 22 năm được phân khúc theo chiều dọc. Tu Xian, người đứng đầu Taobao Global Purchase, đã giới thiệu những cơ hội mới trong thị trường ngoại quan xuyên biên giới tại diễn đàn và hình thức nhập khẩu được hỗ trợ bởi chính sách quốc gia hiện hành. Thuế ngoại quan xuyên biên giới được miễn và giảm 30% thuế giá trị gia tăng thặng dư; kho ngoại quan về cơ bản có thể giao hàng trong ngày hôm sau và kiểm soát được thời gian hậu cần.

  Ngoài hỗ trợ về chính sách và các lý do khác, nền tảng Taobao cũng đã cung cấp hỗ trợ toàn diện cho đường đua này. Trong "Chương trình Hỗ trợ Trăm cửa hàng", Taobao đã đầu tư rất nhiều vào các sản phẩm ngoại quan xuyên biên giới và nhóm phát sóng trực tiếp đã cũng hướng các neo vào các sản phẩm ngoại quan. Đối với cửa hàng của người nổi tiếng, diễn đàn đã mời người nổi tiếng mới neo Ning Di Tingzai đến hiện trường để chia sẻ vào lúc 9 giờ hàng ngày. Tingzai tin rằng có ba điểm quan trọng để vận hành trong Tao. Họ đã tạo ra những bức chân dung đa chiều và phân tích theo chiều ngang cho người hâm mộ, đồng thời nhắm mục tiêu chính xác đến việc mua lại của những khách hàng cũ. 70% các giao dịch.

 

 

Trở lại với cốt lõi hoạt động của Taobao là vận hành cửa hàng, Giám đốc điều hành của thương hiệu Chăm sóc và Sắc đẹp Taobao, Giám đốc điều hành của Quận Cam, đã lên sân khấu chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình. bởi vì Taobao đã chi rất nhiều cho các thương gia trên nền tảng Taobao Chi phí tiếp thị, miễn là bạn bám rễ đủ lâu, thương hiệu và tài nguyên sẽ nghiêng về phía bạn, và bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập trên phạm vi công cộng. Các thương nhân có thể sử dụng điều này như một sự hỗ trợ để từng bước phát triển hợp tác theo chiều sâu.

   Cuối cùng, Giải thưởng Người bán ngành chăm sóc sắc đẹp và giặt tẩy Taobao 2022 đã được trao và những người bán chiến thắng đã chính thức được công bố ngay tại chỗ. Các giải thưởng tại chỗ được chia thành Người tiên phong trong hoạt động tiêu dùng năm 2022, Cửa hàng nhân vật đỏ mới năm 2022, Người bán hàng mới nổi năm 2022, Người bán hàng có ảnh hưởng 2022 và Ngôi sao phúc lợi công cộng 2022.

 

 

 

Là một giải thưởng đặc biệt, Ngôi sao từ thiện năm 2022 là một dự án từ thiện "tương lai tốt đẹp hơn" được tạo ra bởi ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp của Taobao và hàng trăm nghìn thương nhân của Taobao. Họ đã xây 10 phòng học mơ ước cho trẻ em, tặng 120.000 cuốn sách cho 200 trường học nông thôn, tặng phòng học âm nhạc và sân vận động đa năng cho 58 trường học nông thôn.

  Từ khi bắt đầu có đại dịch đến nay, cơ cấu công nghiệp của toàn ngành chăm sóc sắc đẹp đã và đang thay đổi, cho dù đó là nguồn cung cấp hàng hóa, nguyên liệu, hay chính sách quốc gia và môi trường kinh doanh. Taobao Beauty Care hy vọng sẽ mở ra những cơ hội mới với mọi người vào năm 2022 và cùng nhau hợp tác vì đôi bên cùng có lợi.

 

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau team