Dự án thu thập ảnh đại diện NFT dưới sự điều tra của SEC: Nó có được coi là chứng khoán chưa đăng ký hay không?

Dự án thu thập ảnh đại diện NFT dưới sự điều tra của SEC: Nó có được coi là chứng khoán chưa đăng ký hay không?

Vào ngày 12 tháng 10, Yuga Labs, công ty mẹ của dự án sưu tập ảnh đại diện NFT "Câu lạc bộ du thuyền Boring Ape" (BAYC), đang bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) điều tra về việc NFTs có được coi là chứng khoán chưa đăng ký hay không.

SEC đang điều tra xem liệu một số NFT do Yuga Labs phát hành có giống cổ phiếu hơn và phải tuân theo các quy tắc tiết lộ tương tự hay không. Trong khi đó, SEC cũng đang điều tra việc phân phối mã thông báo ApeCoin dựa trên Ethereum mà Yuga Labs đã tung ra trong năm nay.

Có thông tin cho rằng Yuga Labs không bị cáo buộc về bất kỳ hành vi sai trái nào và việc khởi động cuộc điều tra không có nghĩa là SEC sẽ đưa ra các cáo buộc chống lại nó. Cả Yuga Labs và SEC đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Vào tháng 1 năm nay, "Câu lạc bộ du thuyền Boring Ape" đã bán được hơn 1 tỷ đô la trên OpenSea và là một trong những bộ sưu tập NFT nổi tiếng nhất, bao gồm người dẫn chương trình trò chuyện nổi tiếng người Mỹ Jimmy Fallon, người thừa kế khách sạn Hilton Paris Hilton và rapper Eminem.

Đầu năm nay, Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông sẽ tập trung vào các vấn đề tiền điện tử để đảm bảo các nền tảng, stablecoin và token tuân thủ luật pháp.

Gensler cũng cho biết vào tháng 4: “Thật vậy, hầu hết các mã thông báo tiền điện tử liên quan đến một nhóm các doanh nhân huy động tiền từ công chúng với hy vọng tạo ra lợi nhuận. Đây là một dấu hiệu điển hình của một hợp đồng đầu tư hoặc bảo mật trong khu vực tài phán của chúng tôi. Một số trong số chúng (có thể chỉ một số ít) giống như vàng kỹ thuật số, chúng có thể không phải là chứng khoán và thậm chí ít hơn có thể được lưu hành như tiền tệ fiat. Khi một công nghệ mới xuất hiện, các luật hiện hành của chúng ta không thể dễ dàng trở nên vô dụng ”.

Trong những năm gần đây, SEC đã điều tra hàng chục trường hợp các công ty tài sản kỹ thuật số không đăng ký phát hành sản phẩm. Vào tháng 2, BlockFi đã nộp phạt 50 triệu đô la và tạm dừng việc bán các sản phẩm chưa đăng ký.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team