Douyin đưa ra các hình phạt cho hành vi nhằm lôi kéo giao dịch bên ngoài trang web

Douyin đưa ra các hình phạt cho hành vi nhằm lôi kéo giao dịch bên ngoài trang web

Trang thương mại điện tử Douyin vừa thông báo rằng nền tảng này gần đây đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn của người dùng. Sau khi điều tra, họ phát hiện ra rằng một số nhà bán hàng/ người sáng tạo có các hành vi bất hợp pháp như xuất bản thông tin của bên thứ ba và xúi giục giao dịch bên ngoài trang web, bao gồm: Liên hệ với người dùng bằng bạn bè và điện thoại để lấy WeChat của người dùng, thêm mã QR WeChat thẻ nhỏ trong gói, hướng dẫn người dùng thực hiện các giao dịch riêng tư bên ngoài trang web để đạt được mục đích thoát khỏi hoạt động của nền tảng, dẫn đến không thể bảo vệ hiệu quả quyền của người tiêu dùng và làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động bình thường của trật tự nền tảng.

Cách đăng nhập Douyin – TikTok Trung Quốc mới nhất 2023 - Divine News

Để đảm bảo sự phát triển lành mạnh của nền tảng, bảo vệ quyền riêng tư cá nhân và bảo mật giao dịch của người tiêu dùng, nền tảng đã thực hiện quản trị đặc biệt đối với các vi phạm đó theo các quy định có liên quan, loại bỏ các sản phẩm bất hợp pháp khỏi kệ hàng, đóng cửa hàng của những người sáng tạo bất hợp pháp và hạn chế phát hành cửa hàng của họ và những người buôn bán bất hợp pháp sẽ bị phạt bằng cách đình chỉ kinh doanh để cải chính và giải phóng cửa hàng, đồng thời thông báo công khai thường xuyên sẽ được thực hiện. Kể từ tháng 12 năm 2022, tổng cộng 141 người bán đã bị phạt, trong đó 106 người đã bị trừ điểm vì vi phạm, 28 người đã bị đình chỉ để cải chính và 7 người trong số họ tái phạm.

Ngoài ra, thương mại điện tử Douyin cùng ngày đã thông báo rằng một số người sáng tạo và nhà bán hàng đã sử dụng các kỹ thuật diễn xuất và cường điệu để đánh lừa người tiêu dùng thông qua phòng phát sóng trực tiếp thương mại điện tử và bán các vật liệu giả như vàng, bạc, ngọc bích và các di vật văn hóa giả mạo và đã có các bản ghi và chương trình phát sóng trong quá trình này. Việc phá vỡ các quy tắc của nền tảng, vi phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích của người tiêu dùng, cản trở trật tự kinh doanh bình thường và vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của nền tảng đều sẽ bị phạt.

Douyin nhắc nhở người sáng tạo và nhà bán hàng tiến hành tự kiểm tra và tự sửa lỗi. Nếu phát hiện vi phạm, nhà bán hàng vi phạm sẽ bị xử phạt trừ điểm vi phạm nghiêm trọng, trừ toàn bộ tiền đặt cọc phải nộp/trừ toàn bộ tiền đặt cọc phải nộp tương ứng với số tiền đã thanh toán, tịch thu số tiền vi phạm đã thanh toán; người vi phạm sẽ bị cơ quan thương mại điện tử đóng cửa vĩnh viễn, khấu trừ tiền gửi, đóng băng hoa hồng trong 60 ngày và các biện pháp trừng phạt khác.

Cùng ngày, Douyin cũng đưa ra "Thông báo về việc quản lý đặc biệt đối với vàng giả và các sản phẩm vật chất khác trong ngành trang sức". Để tăng cường hơn nữa việc quản lý "vàng" và các sản phẩm vật chất đặc biệt khác, đồng thời tạo môi trường mua sắm trực tuyến lành mạnh, nền tảng này sẽ nhắm mục tiêu đến vàng giả hoặc các mặt hàng "vàng giả" có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team