Đợt tăng lương mới của Amazon: mức lương khởi điểm trung bình theo giờ tăng lên 19 đô la

Đợt tăng lương mới của Amazon: mức lương khởi điểm trung bình theo giờ tăng lên 19 đô la

Vào ngày 28 tháng 9, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã thông báo rằng công nhân trong các kho hậu cần và hệ thống chuyển phát nhanh của họ sẽ được tăng lương: mức lương khởi điểm trung bình theo giờ sẽ là tăng từ 18 đô la trước đây lên 19 đô la.

Hiện người tiêu dùng Mỹ đang ở thời kỳ cao điểm mua sắm quà tặng vào dịp cuối năm và ngành bán lẻ đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động. Việc Amazon tăng lương theo giờ lần này sẽ giúp tuyển dụng công nhân mới và giữ chân công nhân hiện có.

Amazon cho biết đợt tăng lương lần này sẽ khiến chi phí hoạt động của công ty tăng thêm 1 tỷ USD trong năm tới. Công ty giải thích rằng, theo chính sách tiền lương mới, người lao động trong các hệ thống nêu trên của Amazon sẽ được trả từ 16 đến 26 đô la một giờ, tùy thuộc vào vị trí làm việc cụ thể và vị trí ở Hoa Kỳ.

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết sau khi điều chỉnh tiền lương, mức lương tối thiểu hàng giờ ở khu vực Hoa Kỳ của Amazon vẫn không thay đổi ở mức 15 đô la.

Điều đáng nói là một số công nhân tại các kho hậu cần của Amazon đang tiếp tục đẩy mạnh phong trào tham gia công đoàn khi Amazon tăng lương lần này. Tuy nhiên, trong số các phiếu bầu đã được hoàn thành cho đến nay, chỉ có một kho ứng dụng của Amazon đã quyết định chính thức hợp nhất.

Hiện tại, lạm phát của Hoa Kỳ đang ở mức cao trong lịch sử, mọi người thường chọn thay đổi công việc để tìm kiếm công việc được trả lương cao hơn và tỷ lệ thay thế nhân viên của Amazon cũng cao. Ngoài doanh thu của nhân viên, Amazon phải đối mặt với tác động của lạm phát đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình.

Vào cuối quý 2, theo dữ liệu chính thức, Amazon đã tuyển dụng tổng cộng 1,5 triệu nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên toàn thế giới, phần lớn trong số đó làm việc tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, cùng ngày, Amazon cũng phát hành một số sản phẩm phần cứng mới của riêng mình, bao gồm một loạt thiết bị điều khiển bằng giọng nói mới, cũng như đầu đọc kỹ thuật số mới được nâng cấp, người dùng có thể viết tay văn bản, Amazon cũng phát hành một thiết bị điện tử không tiếp xúc có thể giám sát trạng thái ngủ của người dùng.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team