Đại gia 200 tỷ bất ngờ rơi xuống cực hạn và kêu cứu khẩn cấp! Hàng trăm tỷ con ngựa bạch hưởng ứng!

Đại gia 200 tỷ bất ngờ rơi xuống cực hạn và kêu cứu khẩn cấp! Hàng trăm tỷ con ngựa bạch hưởng ứng!

Vào sáng ngày 13 tháng 9, thị trường cổ phiếu A nói chung giảm đầu tiên và sau đó tăng, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,33% trong phiên giao dịch giữa ngày và chỉ số ChiNext tăng 0,3%. Ngoại trừ Kechuang 50 giảm nhẹ, các chỉ số chính còn lại đều chìm trong sắc đỏ.

  Nhìn chung, lĩnh vực nông nghiệp và tiêu dùng tương đối sôi động, chỉ số CRO giảm mạnh. 2823 mã chứng khoán ở hai thành phố này chìm trong sắc đỏ, 227 mã chứng khoán đứng giá và 1838 mã chứng khoán có màu xanh lục.

 


  Các quỹ hướng Bắc đã mua 31,748 tỷ nhân dân tệ trong buổi sáng và bán ra 28,988 tỷ nhân dân tệ, với mức mua ròng trong nửa ngày là 2,759 tỷ nhân dân tệ.

 


  Tại thị trường chứng khoán Hồng Kông, chỉ số Hang Seng tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch, tăng 0,41% tính đến trưa lên 19.441,45 điểm, Hang Seng Technology tăng 0,46% và Chỉ số Doanh nghiệp Nhà nước Hang Seng tăng 0,69%.

 


  Trên thị trường, cổ phiếu ô tô và phụ tùng ô tô, phần cứng và thiết bị kỹ thuật, hàng tiêu dùng lâu bền, quần áo và dịch vụ tiêu dùng nằm trong số những cổ phiếu tăng giá hàng đầu, trong khi Sunny Optical Technology và BYD Electronics tăng. Các ngành dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đời sống đã giảm, và WuXi Biologics đã giảm.

 


  Hãy cùng xem xét các ngành chính và các cổ phiếu phổ biến -

  Được SASAC Bắc Kinh quan tâm?

  Nhóm Fosun: Không được nhắm mục tiêu

  Theo Yicai, gần đây, trên mạng xuất hiện thông tin công ty quản lý Bắc Kinh nhận được thông báo từ Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước Bắc Kinh đề nghị hợp tác với Tập đoàn Fosun (không giới hạn nắm giữ cổ phiếu, đầu tư cổ phiếu, vốn. cho vay, ký hợp đồng dự án, bảo lãnh, hợp tác kinh doanh, v.v.), đồng thời nghiên cứu và phán đoán các rủi ro hợp tác liên quan, đồng thời hình thành một báo cáo bằng văn bản.

  Về vấn đề này, Tập đoàn Fosun trả lời: Chúng tôi nhận thấy rằng có một "Thông báo từ Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước thành phố Bắc Kinh" trên Internet. Sau khi hỏi thăm Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước Bắc Kinh, tôi được biết rằng cuộc khảo sát này là công việc thu thập thông tin hàng ngày của Ủy ban Quản lý và Giám sát Tài sản Nhà nước Bắc Kinh và không có thông tin cụ thể. Họ cũng đã đưa ra các thông báo nghiên cứu liên quan cho các công ty có liên quan trước đây.

  Tập đoàn Fosun cho biết các hoạt động kinh doanh khác nhau của họ ở Bắc Kinh đang phát triển bình thường. Báo cáo bán niên vừa được công bố vào ngày 31 tháng 8. Trong bối cảnh môi trường vĩ mô có thể thay đổi và phức tạp như hiện nay, báo cáo này vẫn duy trì sự ổn định và bền bỉ, và các hoạt động kinh doanh khác nhau đang hoạt động trơn tru.

  Báo cáo bán niên năm 2022 của Fuxing International cho thấy tổng doanh thu nửa đầu năm đạt 82,89 tỷ NDT, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông của công ty mẹ đạt 2,70 tỷ NDT. ; lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của công ty đạt 2,33 tỷ NDT, tăng 35,5% so với cùng kỳ năm trước.

  Trước Tết Trung thu, Bảo hiểm Tài sản & Thương vong Yongan đã đưa ra ba thông báo liên tiếp trong Hiệp hội Bảo hiểm Trung Quốc, tiết lộ tình hình thay đổi cổ đông mới nhất của họ. Các cổ đông tổ chức của "Fosxing" đang giảm đáng kể cổ phần của họ trong Bảo hiểm Tài sản & Thương vong ở Yongan và chuyển chúng cho các cổ đông tổ chức của Tài sản Nhà nước Thiểm Tây.

  Nếu đợt thay đổi vốn chủ sở hữu này được Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc chấp thuận, sẽ chỉ có một cổ đông trong số bốn cổ đông “Fosx” của Yongan Property & Casualty Insurance và tỷ lệ sở hữu cổ phần cũng sẽ giảm từ 40,68% trước đây xuống 14,68 %, và tỷ lệ cổ đông nhà nước của Bảo hiểm Tài sản & Thương vong Yongan sẽ tiếp tục được cải thiện đáng kể.

  "Chỉ là một trò đùa"?

  ST Intercontinental giới hạn hàng ngày sẽ mở sau 1 giờ

  Vinh quang của ST Intercontinental không kéo dài được bao lâu. Vào sáng ngày 13 tháng 9, bị ảnh hưởng bởi sự phổ biến của chương trình trò chuyện trong kỳ nghỉ Tết Trung thu, ST Intercontinental đã trở thành một trong những cổ phiếu được theo dõi nhiều nhất trên thị trường cổ phiếu hạng A, với giới hạn hàng ngày khi mở cửa. Tuy nhiên, bảng mở cửa vào khoảng 10:30 sáng.

  Tính đến cuối buổi sáng, giá cổ phiếu của ST Intercontinental là 2,6 nhân dân tệ, tăng 4%; tổng số tiền là 1,0737 triệu nhân dân tệ và tỷ lệ doanh thu là 4,75%; tổng giá trị thị trường hiện tại là 5,9 tỷ nhân dân tệ. Tính đến ngày 30/6, có 94.919 người sở hữu cổ phiếu hạng A của ST Intercontinental, với trung bình 23.847 cổ phiếu.

  Vào sáng sớm ngày 13 tháng 9, nam diễn viên của talk show House đã đăng trên Weibo rằng cả anh và gia đình hiện đang sở hữu ST Intercontinental và không có kế hoạch nắm giữ cổ phần. Thị trường chứng khoán tiềm ẩn nhiều rủi ro, đầu tư cần thận trọng, hãy đối xử hợp tình hợp lý.

 


  Phòng quan hệ nhà đầu tư liên lục địa ST cũng cho biết “Vấn đề này không phải là vấn đề gì to tát, chỉ là một trò đùa thôi”. ST Intercontinental cũng phủ nhận việc công ty có hợp tác với Xiaoguo Culture hay không.

  Khu vực CRO giảm mạnh

  WuXi AppTec phản hồi: mọi thứ đều bình thường

  Vào sáng ngày 13 tháng 9, khái niệm CRO đã giảm mạnh.

  Tính đến cuối phiên sáng nay, Pharmaron giảm 12,56%, Yaoshi Technology giảm hơn 10%, Asymchem và WuXi PharmaTech đều giảm sàn, và các cổ phiếu như Proton, Tigermed và Medicil nằm trong nhóm giảm nhiều nhất.

  Trên thị trường chứng khoán Hong Kong, WuXi Biologics từng giảm hơn 20%. Tính đến thời điểm đóng cửa buổi sáng, giá cổ phiếu của WuXi Biologics đạt 54,4 HK $, giảm 18,44%.


  Trước sự việc giảm giá mạnh vào sáng qua, WuXi PharmaTech trả lời truyền thông rằng hoạt động kinh doanh và hoạt động của công ty vẫn bình thường.

  Tin tức, theo báo cáo của ABC, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ký một lệnh hành pháp vào ngày 12 theo giờ địa phương để khuyến khích sản xuất và nghiên cứu công nghệ sinh học của Hoa Kỳ. Theo báo cáo, lệnh này nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất của Mỹ trong ngành dược phẩm và các ngành như nông nghiệp, nhựa và năng lượng, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

  Trước đó, truyền thông Mỹ rộ lên thông tin rằng sau “dự luật chip”, Biden đang chuẩn bị ký một lệnh hành pháp để giúp mở rộng sản xuất sinh học ở Mỹ, và mục tiêu được cho là vẫn “nhắm vào Trung Quốc”. Khi "Tiếng nói Hoa Kỳ" và các phương tiện truyền thông khác đưa tin rằng Biden đã ký sắc lệnh hành pháp, nó cũng giải thích rằng động thái này là "phản ứng trước những thách thức của Trung Quốc trong công nghệ sinh học."

  Cổ phiếu khái niệm của Apple tăng cường

  Công nghệ Shihua muốn đề cập đến giới hạn 20CM hàng ngày

  Apple đóng cửa tăng 3,85% vào ngày hôm qua, thúc đẩy sức mạnh tập thể của cổ phiếu Apple concept ở hai nơi.

  Trên thị trường A-share, Shihua Technology muốn nâng giới hạn hàng ngày lên 20 CM, và các cổ phiếu khái niệm như Baibang Technology, Luxshare Precision và USI Technology đã từng tăng hơn 4%, nhưng đã giảm trở lại vào lúc đóng cửa vào buổi trưa.

  Trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, BYD Electronics tăng nhanh trong buổi sáng, đóng cửa tăng hơn 8% so với buổi sáng. Morgan Stanley đã nâng cấp BYD Electronics lên mức quá tải với giá mục tiêu là 28 đô la Hồng Kông.


  Ngoài BYD Electronics, các cổ phiếu khái niệm khác trong chỉ số Apple Index của chứng khoán Hồng Kông đều hoạt động tốt, Gaowei Electronics tăng 6,46%, Tongda Group, Qiu Titanium Technology, Sunny Optical Technology và các cổ phiếu khác nằm trong số những cổ phiếu tăng giá hàng đầu.

  Tin tức cho hay, theo dữ liệu trước khi bán trên trang web chính thức của Apple, iPhone 14 Pro Max đã trở thành mẫu bán chạy nhất, vượt qua dữ liệu trước khi bán của các iPhone cũ được phát hành cùng kỳ trong những năm qua.

  Báo cáo Nghiên cứu Chứng khoán CITIC ước tính lượng xuất xưởng toàn cầu của Apple trong năm 2022 sẽ là 230 triệu chiếc và việc phát hành điện thoại mới trong quý 4 có thể mở ra mức cao hàng năm. Đồng thời, dự kiến ​​doanh số của dòng iPhone 14 năm 2022 sẽ là khoảng 83,5 triệu chiếc, iPhone 14 Max và iPhone 14. Pro dự kiến ​​sẽ là một mẫu máy bán chạy.

  Musk cho nổ ô tô chạy xăng

  Giá trị còn lại sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến

  Vào ngày 13 tháng 9, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã tweet: "Giá trị còn lại của một chiếc ô tô chạy bằng khí đốt được mua ngày hôm nay sẽ thấp hơn nhiều so với mọi người nghĩ".

 


  Ông nói: “Sẽ không lâu nữa, chúng ta sẽ nhìn các phương tiện chạy xăng giống như cách chúng ta nhìn vào động cơ hơi nước.

  Trước đó, Musk đã nhiều lần "nổ súng" vào các phương tiện chạy bằng nhiên liệu. Vào tháng 7 năm nay, Giám đốc điều hành của Volkswagen, Herbert Diess, người đã thúc đẩy ô tô điện, đã từ chức. điện thoại nắp gập Tương tự.

  Vào sáng ngày 13 tháng 9, Weilai, người có giá cổ phiếu gần đây khá lình xình, đã mở ra một đợt tăng mạnh, với mức tăng hơn 21%. Vào thời điểm kết thúc giao dịch giữa ngày, giá cổ phiếu của Weilai đạt 168,9 đô la Hồng Kông, tăng 17,29%.

  Về tin tức, NIO gần đây đã công bố kết quả cho thấy doanh thu của họ trong quý II là 10,29 tỷ nhân dân tệ, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,9% so với tháng trước, vượt kỳ vọng của thị trường là 9,667 tỷ nhân dân tệ. . Hướng dẫn giao hàng được ban lãnh đạo công ty đưa ra trong cuộc họp hội nghị là tổng sản lượng giao hàng trong quý 3 là 31.000-33.000 xe, tức là hướng dẫn giao hàng trong tháng 9 là 10.271 đến 12.271 xe.

  Dữ liệu mới nhất từ ​​tài khoản chính thức của Hiệp hội Ô tô Trung Quốc cho thấy vào tháng 8 năm 2022, sản lượng sản xuất và bán xe năng lượng mới đạt mức cao kỷ lục mới, với lần lượt 691.000 và 666.000 xe được hoàn thành, sản lượng và doanh số tăng 1,2 lần và 1 lần trong năm. -trên năm tương ứng. Từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2022, sản lượng và doanh số xe năng lượng mới sẽ lần lượt là 3,97 triệu và 3,86 triệu xe, tăng 1,2 lần và 1,1 lần so với cùng kỳ năm trước.

  18 bảng trong 22 ngày!

  ST Dawning tiếp tục đến giới hạn hàng ngày

  Vào ngày giao dịch đầu tiên sau Tết Trung thu, ST Dawning đã đạt được giới hạn hàng ngày trong giai đoạn đấu giá cuộc gọi. Giá cổ phiếu hiện tại là 7,22 nhân dân tệ, tăng 4,94%; đã đạt được thành công 18 bảng trong 22 ngày và cổ phiếu giá tăng gấp đôi.

  Là cổ phiếu ST, đợt tăng mạnh này của ST Dawning bắt đầu vào ngày 12/8 và do đó bắt đầu chế độ kết nối. Việc giá cổ phiếu tăng nhanh trong thời gian ngắn cũng khiến ST Dawning thường xuyên đưa ra các thông báo về biến động giá cổ phiếu bất thường và cảnh báo rủi ro.

  Trước thềm ngày hội, ngày 9/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải thông báo Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải sẽ tập trung theo dõi những cổ phiếu có biến động bất thường nghiêm trọng như ST Dawning có mức biến động giá lớn trong thời gian gần đây.

  Về kết quả hoạt động, trong nửa đầu năm nay, ST Dawning đạt thu nhập hoạt động 857 triệu nhân dân tệ, giảm 39,17% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông của các công ty niêm yết lỗ 105 triệu nhân dân tệ. 

  Vào tối ngày 8 tháng 9, ST Dawning đã công bố số liệu sản xuất và bán hàng cho thấy trong 8 tháng đầu năm nay, sản xuất và bán hàng kinh doanh xe và phụ tùng của công ty đã giảm đáng kể so với cùng kỳ, nhưng hoạt động kinh doanh xe buýt năng lượng mới. tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Trong tám tháng đầu năm nay, sản lượng và doanh số xe buýt năng lượng mới ST Dawning tăng lần lượt là 770,21% và 810,64% so với cùng kỳ năm ngoái.