Cổ phiếu bán khống của Apple đạt 18,4 tỷ USD, "giành lại" vị trí cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất Phố Wall

Cổ phiếu bán khống của Apple đạt 18,4 tỷ USD, "giành lại" vị trí cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất Phố Wall

Tin tức ngày 15 tháng 9, Apple Inc đã thay thế Tesla vào hôm thứ Tư, "giành lại" vị trí cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất Phố Wall. Tesla đã giữ ngôi vương kể từ những ngày đầu bùng phát COVID-19.

Theo nghiên cứu của công ty phân tích tài chính S3 Partners, tổng giá trị bán khống của Apple đạt 18,4 tỷ đô la vào thứ Tư, vượt qua 17,4 tỷ đô la của Tesla. Kể từ tháng 4 năm 2020, Tesla là cổ phiếu bán khống nhiều nhất trên Phố Wall trong 864 ngày cho đến khi Apple "tái chiếm" vị trí này. Cả hai công ty đều có lượng cổ phiếu bán khống nhiều hơn so với Microsoft Corp xếp thứ ba, có 11 tỷ đô la cổ phiếu bán khống vào thứ Tư.

Ihor Dusaniwsky, giám đốc điều hành phân tích dự đoán tại S3 Partners, đã viết trong một ghi chú nghiên cứu rằng sự thay đổi phần lớn phản ánh những người bán khống cắt giảm khả năng tiếp xúc của họ với Tesla, thay vì thực hiện một sự điều chỉnh lớn trong việc bán khống Apple.

Đồng thời, sự gia tăng gần đây của giá cổ phiếu Apple cũng ảnh hưởng đến việc các nhà đầu tư bán khống đối với nó. Cổ phiếu của Apple đã tăng 17% trong ba tháng qua, vượt trội so với các chỉ số chính trong năm nay. Người bán khống kiếm lời bằng cách đặt cược vào sự giảm giá cổ phiếu.

"Tổng lượng cổ phiếu bán khống tăng hay giảm phụ thuộc vào sự tăng giảm số lượng cổ phiếu bán khống và giá của cổ phiếu. Vì vậy, nếu số lượng cổ phiếu bán khống vẫn giữ nguyên, nhưng giá cổ phiếu tăng lên, tổng số cổ phiếu bán khống của nó sẽ tăng lên. Tuy nhiên, trong trường hợp không bán khống, bán khống hoặc mua bù thiếu, những thay đổi trong tổng lượng cổ phiếu bán khống không ảnh hưởng đến giá thị trường của cổ phiếu có liên quan, " Dusaniski nói.

Dusanisky lưu ý, cổ phiếu Tesla cũng đã tăng nóng trong ba tháng qua với 37% và mua bù  thiếu trong 30 ngày qua. Ông cũng nói thêm rằng ông đã thấy sự gia tăng trong bán khống cổ phiếu Apple so với cùng kỳ. Từ đầu năm 2020, các nhà đầu tư đã đạt được mức bù trừ ròng ở cả cổ phiếu Apple và Tesla.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team