ByteDance có kế hoạch chi 3 tỷ USD để mua lại cổ phiếu trong ba tháng

ByteDance có kế hoạch chi 3 tỷ USD để mua lại cổ phiếu trong ba tháng

Tin tức ngày 16 tháng 9, vào thứ Sáu theo giờ địa phương, ByteDance đã gửi một bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư cho thấy rằng công ty đang có kế hoạch chi 3 tỷ đô la để mua lại cổ phiếu, một thương vụ trị giá khoảng 300 tỷ đô la (khoảng 21.000 tỷ nhân dân tệ).

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, động thái này chủ yếu nhằm giúp một số cổ đông cải thiện trạng thái thanh khoản của họ. ByteDance trước đây đã xem xét phát hành công khai lần đầu (IPO) ở Hồng Kông, nhưng công ty cho biết vào tháng 4 năm ngoái rằng họ không có kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng hiện tại.

Hội đồng quản trị của ByteDance cho biết sẽ đệ trình kế hoạch mua lại cổ phần cho các cổ đông vào cuối tháng này và có thể thực hiện kế hoạch này trong vòng hai đến ba tháng tới. Đề xuất định giá cổ phiếu ByteDance vào khoảng 176,9 USD / cổ phiếu.

ByteDance gần đây đã được thị trường tư nhân định giá ở mức 300 tỷ USD hoặc ít hơn. Để so sánh, công ty được định giá từ 300 tỷ đến 400 tỷ USD trên thị trường tư nhân vào năm ngoái.

Theo công ty nghiên cứu thị trường CB Insights, ngay cả khi được định giá 300 tỷ USD, ByteDance vẫn là một trong những công ty tư nhân có giá trị nhất thế giới.

Vào tháng 8, ByteDance đã giảm 20% giá quyền chọn mua cổ phiếu cho nhân viên trong kế hoạch năm 2021. Tăng trưởng doanh thu của công ty cũng chậm lại xuống 70% vào năm 2021, từ mức hơn 100% của một năm trước.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team