Bitcoin giảm mạnh 10%, 70.000 người trên toàn bộ mạng lưới đã thanh lý trong 24 giờ

Bitcoin giảm mạnh 10%, 70.000 người trên toàn bộ mạng lưới đã thanh lý trong 24 giờ

Vào ngày 13 tháng 9, ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã giảm mạnh và đồng tiền ảo vừa được cải thiện cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Bitcoin đã giảm hơn 10% vào thứ Ba và tính đến thời điểm hiện tại, Bitcoin đang giao dịch ở mức 20.228 USD, giảm 9,52%. Ethereum và Dogecoin giảm hơn 5%.

Sự sụt giảm đột ngột của Bitcoin đã khiến các nhà đầu tư bất ngờ. Theo dữ liệu của Coinjie.com, khối lượng thanh lý trong 24 giờ của toàn mạng đạt 390 triệu đô la Mỹ. Tổng cộng 70.000 người đã thanh lý số coin của mình trong 24 giờ qua.

Teong Hng, Giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Satori Research cho biết: “Sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử ngày nay hoàn toàn do chỉ số CPI của Hoa Kỳ. Theo dữ liệu từ CoinShares, các sản phẩm đầu tư dựa trên ether đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 62 triệu đô la vào tuần trước và là nhân tố chính của dòng tiền chảy ra từ các công cụ tài sản kỹ thuật số.

Theo Thời báo Chứng khoán, giá Bitcoin đã giảm 70% so với mức giá cao nhất 69.000 USD/mảnh được thiết lập vào tháng 11 năm 2021. Những người trong ngành tin rằng mối tương quan chặt chẽ giữa chứng khoán Mỹ và tiền điện tử trong những tháng gần đây cho thấy thái độ của Fed đã thâm nhập vào thị trường tiền ảo, đây là nguyên nhân dẫn đến đợt bán tháo Bitcoin gần đây. Việc thanh lý các vị thế mua trong thị trường tương lai vĩnh viễn Bitcoin cũng có thể làm trầm trọng thêm xu hướng.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team