Bằng sáng chế về "Thiết bị nhận dạng dấu tay" do Alipay áp dụng đã được cấp phép

Bằng sáng chế về "Thiết bị nhận dạng dấu tay" do Alipay áp dụng đã được cấp phép

Ngày 28 tháng 3: Tianyancha cho biết Công ty TNHH Công nghệ thông tin Alipay (Hàng Châu) đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế về ngoại hình của "thiết bị nhận dạng dấu tay". Số thông báo được ủy quyền là CN307939337S và ngày áp dụng là ngày 10 tháng 2 năm 2023.

Bản tóm tắt cho thấy sản phẩm được thiết kế để thu thập thông tin về đặc điểm của lòng bàn tay và tĩnh mạch lòng bàn tay có thông tin về cơ thể con người để thực hiện các chức năng như thanh toán ngoại tuyến, nhận dạng kiểm soát truy cập và kiểm tra bảo mật. Điểm mấu chốt của thiết kế là hình dạng.

Công ty TNHH Công nghệ thông tin Alipay (Hàng Châu) được thành lập vào năm 2016, người đại diện theo pháp luật là Chen Liang và vốn đăng ký là 100 triệu RMB. Phạm vi kinh doanh bao gồm dịch vụ kỹ thuật và phát triển công nghệ; dịch vụ tích hợp hệ thống thông tin; dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp; dịch vụ dịch thuật; thiết kế, sản xuất, đại lý và phát hành quảng cáo trong nước; thiết kế sản phẩm điện tử; thiết kế sản phẩm kỹ thuật số; thiết kế thiết bị truyền thông,...

Năm nay, công ty có một số bằng sáng chế về ngoại hình "thiết bị nhận dạng vân tay" đã được cấp phép. Số thông báo ủy quyền là CN307904215S, ngày nộp đơn là ngày 17 tháng 10 năm 2022 và ngày thông báo ủy quyền là ngày 10 tháng 3 năm 2023. Ngoài ra còn có một bằng sáng chế về ngoại hình "thiết bị nhận dạng dấu tay" được cấp phép vào tháng 1 năm nay, số thông báo được cấp phép là CN307797246S và ngày nộp đơn là ngày 17 tháng 10 năm 2022.

Điểm đặc biệt của sản phẩm ngoại hình này là toàn bộ sản phẩm có hình dạng chiếc nhẫn, mô-đun nhận dạng dấu tay được đặt ở thành trong của sản phẩm và bảng hiển thị được đặt ở bề mặt trên cùng của sản phẩm. 

Điều đáng nói là vào tháng 2 năm nay, Tech Planet đã đưa tin độc quyền rằng Alipay đang phát triển chức năng "thanh toán bằng dấu vân tay". Dự án này đã đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển từ năm ngoái và nó có thể trở thành một phương thức thanh toán mới cho Alipay trong tương lai.

Hiện tại, ngoài việc nghiên cứu nội bộ và phát triển chức năng thanh toán bằng dấu tay, Alipay cũng đã phát triển trước một số thiết bị nguyên mẫu thanh toán bằng dấu tay cho các tình huống thanh toán ngoại tuyến, người dùng chỉ cần đặt lòng bàn tay lên vùng nhận dạng dấu tay của thiết bị để hoàn thành việc thanh toán.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team