Apple lặng lẽ xóa các hình nền động cũ khỏi iOS 16, một số phàn nàn của người dùng

Apple lặng lẽ xóa các hình nền động cũ khỏi iOS 16, một số phàn nàn của người dùng

Apple đã tung ra phiên bản cập nhật iOS 16 chính thức vào ngày 14/9. Nhật ký cập nhật cho thấy iOS 16 đã khởi chạy màn hình khóa được thiết kế lại, các phương pháp tùy chỉnh mới và nhiều widget khác nhau, thông tin đầy màu sắc, tất cả đều có trong nháy mắt.

Nhưng Apple đã lặng lẽ loại bỏ hình nền động cũ khỏi hệ thống iOS 16. Vì vậy, nếu người dùng thích đặt hình nền tối và sáng trên iPhone của họ, giờ đây họ có thể tìm thấy tất cả chúng trong menu chuyên dụng bên dưới phần hình nền.

Mặt khác, việc Apple loại bỏ các hình nền cũ khiến rất nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là một số người dùng chỉ muốn gắn bó với hình nền cũ của họ.

Apple đã thêm các tùy chọn tùy chỉnh màn hình khóa mới trong iOS 16, cho phép người dùng tạo hình nền bao gồm các widget và tùy chọn kiểu đồng hồ mới. Nhưng một lần nữa, tính năng này có những điểm khiến người dùng không hài lòng, vì không thể thêm tiện ích vào hình ảnh hiện tại được định cấu hình trên màn hình khóa và người dùng cần tạo hình nền mới từ đầu.

Apple luôn ca ngợi màn hình khóa mới của mình, nhưng cũng bỏ qua một số phàn nàn từ người dùng.

"Màn hình khóa đã được thiết kế lại để mang đến khả năng cá nhân hóa sâu hơn. Giờ đây, người dùng có thể thêm hiệu ứng độ sâu trường ảnh vào ảnh màn hình khóa của họ, hiển thị đẹp chủ đề của ảnh trước thời điểm đó và thậm chí tùy chỉnh phông chữ và kiểu dáng của màn hình khóa. Các widget mới cho phép người dùng dễ dàng xem nhanh các thông tin chính như các sự kiện lịch gần đây, mức pin, thông báo, múi giờ, tiến trình chuông hoạt động và hơn thế nữa."

"Thư viện Màn hình khóa mới cung cấp một loạt các tùy chọn. Người dùng có thể chọn một bức ảnh thân thiện với màn hình khóa được đề xuất thông minh từ thư viện cá nhân của họ hoặc chọn một bộ ảnh để thay đổi mỗi ngày. Bộ sưu tập hình nền của Apple, bao gồm Cầu vồng mang tính biểu tượng của Apple và Hình nền thống nhất; Hình nền thời tiết với điều kiện thời tiết theo thời gian thực trong suốt cả ngày; và Hình nền thiên văn với quang cảnh Trái đất, Mặt trăng và Hệ mặt trời. Người dùng cũng có thể tạo hình nền độc đáo với thiết kế kết hợp màu và biểu tượng cảm xúc yêu thích của họ. Thiết lập nhiều màn hình khóa và người dùng có thể chuyển đổi giữa các cài đặt yêu thích chỉ bằng một cái vuốt."

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team