Amazon sẽ thêm một tính năng mới Định giá tự động

Amazon sẽ thêm một tính năng mới Định giá tự động

Amazon đã thông báo rằng để cho phép định giá tự động nhằm điều chỉnh giá của người bán tốt hơn, một tính năng mới, Định giá tự động, sẽ được thêm vào. Ngoài việc giữ cho giá của người bán cạnh tranh, người bán cũng có thể định cấu hình quy tắc đặt giá tự động để tăng giá.

Thông báo mới nhất của Amazon giải thích chi tiết về tính năng mới này. Bằng cách định cấu hình quy tắc giá, khi giá sản phẩm của người bán được so sánh với giá của các nhà bán lẻ bên ngoài cửa hàng Amazon, khi giá bên ngoài tăng, Amazon sẽ tăng giá sản phẩm của người bán.

Theo Amazon, giá sản phẩm của người bán có thể được điều chỉnh nhanh chóng theo sự thay đổi giá chủ đạo của các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường. Người bán không chỉ tiết kiệm thời gian, sức lực trong việc quản lý sản phẩm mà còn có thêm cơ hội gia tăng lợi nhuận.

Tuy nhiên, nhiều người bán hàng không hứng thú với tính năng tự động định giá mới này. Hầu hết lý do là họ không hiểu cách Amazon đặt logic định giá. Hầu hết thời gian, giá tự động thấp hơn dự kiến.

Được biết, vào cuối năm ngoái, công ty phân tích thương mại điện tử Profitero đã công bố một báo cáo nghiên cứu về cuộc chiến giá cả của các nền tảng thương mại điện tử. Kết quả cho thấy Amazon đã được bầu chọn là nhà bán lẻ trực tuyến có giá thấp nhất tại thị trường Mỹ trong 6 năm liên tiếp và tại thị trường Anh trong 3 năm liên tiếp. Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến có giá hàng hóa ở nhiều ngành hàng thấp hơn nhiều so với đối thủ.

Điều đáng chú ý là Amazon sẽ bắt đầu tính phí giao hàng đối với các đơn hàng tạp hóa mới dưới 150 đô la bắt đầu từ ngày 28 tháng 2. Amazon cho biết động thái này sẽ giúp giữ giá dịch vụ của họ ở mức thấp.

Bắt đầu từ ngày 28 tháng 2, đối với các thành viên Prime sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà của Amazon Fresh, phí giao hàng 9,95 đô la sẽ được tính cho các đơn hàng dưới 50 đô la, trong khi các đơn hàng từ 50 đô la đến 100 đô la sẽ bị tính phí phí giao hàng là 6,95 đô la, trong khi các đơn hàng từ 100 đô la đến 150 đô la sẽ phải chịu phí giao hàng 3,95 đô la.

Amazon trước đây đã hứa sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa miễn phí cho những người đăng ký gói Prime hàng năm trị giá 139 đô la với các đơn hàng trên 35 đô la. Giao hàng miễn phí hiện chỉ có sẵn cho các đơn hàng trên $150.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team