Amazon khuyến kích người bán sử dụng quảng cáo hiển thị

Amazon khuyến kích người bán sử dụng quảng cáo hiển thị

Tin tức ngày 28/12, Amazon Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra thông báo khuyến khích người bán sử dụng các chiến dịch quảng cáo hiển thị (Sponsored Display) để thu hút khách hàng, kể câu chuyện thương hiệu và cải thiện hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo.

Amazon Seller Reports Explained: Page Views, Buy Box, Etc. [2021]

Người bán sử dụng chiến dịch hiển thị (nhắm mục tiêu theo danh mục và sản phẩm nâng cao) sẽ nhận được lợi tức trên chi tiêu quảng cáo cao hơn 16% so với người bán chỉ nhắm mục tiêu theo sản phẩm.

Người bán có thể thu hút khách hàng, kể câu chuyện về thương hiệu và cải thiện bản thân thông qua quảng cáo hiển thị. Người bán sẽ có thể sử dụng các yếu tố sáng tạo được cập nhật như hình ảnh, tiêu đề và biểu trưng để quảng bá tốt hơn các sản phẩm theo mùa.

Nhìn chung, quảng cáo hiển thị có các chức năng định vị sản phẩm, nhắm mục tiêu theo đối tượng, tăng lượt xem sản phẩm và tối ưu hóa giá sản phẩm.

Điều đáng nói là trung tâm điều hành Amazon tại Hoa Kỳ gần đây đã thông báo rằng vào năm 2023, Amazon sẽ điều chỉnh phí thực hiện đa kênh (MCF) và giới thiệu các cải tiến, bao gồm tốc độ vận chuyển nhanh hơn, ứng dụng tích hợp miễn phí và chức năng theo dõi vận chuyển hàng hóa nâng cao. 

Bắt đầu từ ngày 19 tháng 1 năm 2023, phí MCF tại Hoa Kỳ sẽ được điều chỉnh để phản ánh các khoản đầu tư đáng kể của Amazon vào việc cải thiện tốc độ vận chuyển và thêm các tính năng mới.

MCF sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất với mức giá trung bình thấp hơn so với các sản phẩm thay thế trên thị trường, giảm giá tới 50% cho nhiều đơn đặt hàng và không tính thêm phí đối với bao bì không có nhãn hiệu.

Đồng thời, Amazon thông báo rằng họ đang tăng tốc độ vận chuyển tiêu chuẩn từ 7 ngày (từ "nhấp chuột để giao hàng") lên 5 ngày. Amazon cũng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh trong ba ngày và vận chuyển ưu tiên trong hai ngày.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team