Amazon dừng tuyển dụng nhân viên mới cho bộ phận bán lẻ

Amazon dừng tuyển dụng nhân viên mới cho bộ phận bán lẻ

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin vào ngày 5 tháng 12, Amazon đã bắt đầu hủy bỏ các yêu cầu tuyển dụng nhân viên mới cho bộ phận bán lẻ của họ.

Seattle based Amazon to halt corporate hiring during economic downturn |  KOMO

Đại diện của bộ phận bán lẻ của Amazon, Doug Herrington, Giám đốc điều hành của Amazon Stores Toàn cầu, bắt đầu gọi cho các nhân viên trong tuần này, những người sẽ bắt đầu làm việc vào tháng 1 để thông báo rằng công việc của họ đã bị hủy bỏ.

Trước đây có thông tin cho rằng việc sa thải nhân công của Amazon chủ yếu tập trung ở bộ phận thiết bị đầu cuối. Giờ đây, có vẻ như các biện pháp cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả của Amazon đã lan sang bộ phận bán lẻ. Hiện Amazon vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Mảng bán lẻ của Amazon bao gồm Amazon.com, Amazon Prime, Amazon Go, Whole Foods và các doanh nghiệp nhãn hiệu riêng.

Hai tuần trước, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy đã thông báo rằng việc sa thải nhân viên của Amazon sẽ được kéo dài đến năm 2023. Amazon đã thông báo sa thải nhân viên trong bộ phận Thiết bị và Sách, cũng như tự nguyện thu hẹp quy mô trong bộ phận Nhân sự, Trải nghiệm và Công nghệ (PXT).

Phân khúc Thiết bị và Dịch vụ Cuối bao gồm Alexa, Echo, eero, Kindle, Fire TV và các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác của Amazon cũng như các dịch vụ liên quan.

Dave Limp, phó chủ tịch cấp cao về thiết bị và dịch vụ đầu cuối của Amazon, trước đây đã nói rằng một số nhân viên bị ảnh hưởng có thể tìm được công việc mới tại Amazon, trong khi những người khác sẽ nhận được tiền bồi thường khi nghỉ việc, trợ cấp chuyển đổi và hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Theo một tài liệu nội bộ do Amazon phát hành trước đó, Amazon khuyến khích nhân viên ký các thỏa thuận tách biệt tự nguyện, bao gồm các bộ phận nhân sự và dịch vụ nhân viên.

Để đổi lấy việc rời khỏi công ty, Amazon sẽ cung cấp cho những nhân viên tự nguyện rời khỏi gói trợ cấp thôi việc bằng ba tháng lương cộng với một tuần lương cho mỗi sáu tháng làm việc với công ty, tài liệu cho thấy. Nhân viên cũng sẽ nhận được khoản trợ cấp hàng tuần trong 12 tuần có thể được sử dụng để bù đắp phí bảo hiểm COBRA cho đến cuối tháng 12.

Điều đáng nói là mới đây, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết mặc dù gã khổng lồ công nghệ hiện đang trải qua đợt sa thải nhân công lớn nhất trong lịch sử công ty nhưng ông không hối hận về việc công ty đã tuyển dụng ồ ạt trong những năm gần đây.

Ông nói rằng: "Tôi không nhất thiết nghĩ rằng việc tuyển dụng rầm rộ là sai bởi vì chúng tôi đã phát triển rất tốt và chúng tôi có rất nhiều ý tưởng mà chúng tôi nghĩ là tốt cho khách hàng và tốt cho doanh nghiệp, tôi nghĩ đó là ý tưởng tốt cho tất cả mọi người."

Jassy nói với hội nghị New York Times Dealbook rằng năm nay Amazon đang phải đối mặt với một môi trường kinh tế rất bất ổn và kết quả của việc tuyển dụng ồ ạt trong vài năm qua, điều này đã khiến công ty phải tăng cường nỗ lực kiểm soát chi phí. Mục tiêu của công ty là cố tình làm sạch hoàn toàn hoạt động kinh doanh của mình và tránh ảnh hưởng đến các khoản đặt cược dài hạn quan trọng.

Tháng trước, Amazon bắt đầu sa thải công nhân ở một số bộ phận, bao gồm nhân sự, thiết bị và dịch vụ. Công ty dự kiến sẽ cắt giảm tới 10.000 việc làm, mặc dù con số này vẫn chưa được xác định vì các quyết định được đưa ra trên cơ sở từng doanh nghiệp.



Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team