Amazon chiếm 17,7% thị phần, dẫn đầu thị trường khuyến mãi cuối năm

Amazon chiếm 17,7% thị phần, dẫn đầu thị trường khuyến mãi cuối năm

Theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường Numerator công bố, trong giai đoạn Cyber 5 năm nay, tức là trong 5 ngày từ Lễ Tạ Ơn đến Thứ Hai Điện Tử, tổng doanh thu của Amazon đạt 35,27 tỷ đô la Mỹ, chiếm thị phần cao nhất giữa các nhà bán lẻ với 17,7%. Walmart đứng thứ hai với 14% tổng doanh số bán hàng trực tuyến của Cyber 5. Theo sau là Costco với 3,8%. Sau đó đến Kroger và Target lần lượt chiếm 3,7% và 3,4%.

Amazon says it had its biggest Thanksgiving shopping weekend - The San  Diego Union-Tribune

Xét về nhóm người tiêu dùng, Amazon chủ yếu nhắm đến giới trẻ, nhóm thu nhập cao và các gia đình châu Á. Mua sắm trên Amazon chiếm hơn 20% chi tiêu của các hộ gia đình châu Á. Đồng thời, doanh số bán hàng mẹ và bé trên Amazon tăng lên 15,1% từ mức 8% của năm ngoái. Điều này cho thấy các bậc cha mẹ trẻ cũng đang trở thành nhóm mục tiêu chính của Amazon.

Wal-Mart là nơi mua sắm chính của những gia đình có thu nhập thấp. Dữ liệu cho thấy trong thời gian Cyber 5, 19,1% gia đình có thu nhập thấp chọn mua sắm trên Wal-Mart, 13,3% gia đình có thu nhập thấp chọn mua sắm trên Amazon và 4,1% gia đình có thu nhập thấp chọn mua sắm tại Dollar General.

Ngoài khảo sát chung, Numerator còn khảo sát cụ thể 4.002 người tiêu dùng về hành vi mua sắm cụ thể của họ trong thời gian Cyber 5. Mặc dù 90% người tiêu dùng nói rằng lạm phát ảnh hưởng đến mong muốn mua sắm của họ, nhưng 41% số người được hỏi vẫn chi tiêu. Những người được hỏi cho biết họ thực hiện hầu hết hoặc tất cả hoạt động mua sắm trực tuyến và 37% khác cho biết họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn và ít mua hàng trực tiếp hơn trong năm nay so với các năm trước.

Về tần suất mua sắm, 60% người tiêu dùng đã thực hiện hai lần mua hàng trở lên vào Thứ Sáu Đen và 15% thực hiện năm lần mua hàng trở lên.

Có thể thấy trong 5 ngày từ Lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện Tử, mặc dù việc mua sắm của người tiêu dùng tại Mỹ bị ảnh hưởng bởi lạm phát cao nhưng sự hào hứng của họ vẫn không hề suy giảm. Nhiều người đã đặt hàng thông qua mua sắm trực tuyến và điều này đã làm cho thị phần của Amazon vượt xa.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team