Alipay có thể chuyển tiền trực tiếp cho bạn bè trên WeChat! Chuyển khoản không cần tài khoản

Alipay có thể chuyển tiền trực tiếp cho bạn bè trên WeChat! Chuyển khoản không cần tài khoản

Tin tức từ Cục Thủ Đô Sao Đỏ của Trung Quốc ngày 16/10, mới đây, Alipay chuyển khoản đã có thêm chức năng "chuyển khoản kết bạn WeChat", không cần số tài khoản, có thể lấy bằng cách quét mã QR. Một giao dịch duy nhất có thể chuyển tới 2.000 nhân dân tệ.

T0LW6hDGmmUK9vlx3USicbQ3ciatN0HibfHEHV3LSJjgnt2gSl2XMZ3vEG153RJ7JaeMjCXfSPOCuGODzBDZK7ZwA.png

Ảnh chụp màn hình từ ứng dụng Alipay 

Theo Cục Thủ Đô Sao Đỏ, bộ phận chăm sóc khách hàng của Alipay đã trả lời các phóng viên rằng đây là một sản phẩm mới do Alipay tung ra. Qua trang chuyển khoản Alipay cũng có thể thấy rằng “chuyển cho bạn bè WeChat” là một phương thức chuyển mới, có thể chuyển mà không cần số tài khoản.

Việc chuyển tiền được chia thành ba bước: bước đầu tiên là nhập số tiền chuyển vào Alipay, và bạn có thể chọn phương thức nhận của người dùng; bước thứ hai là chia sẻ mã QR chuyển khoản với bên kia; bước thứ 3 người nhận quét mã để nhận, khi nhận được hệ thống sẽ gửi thông báo.

Hiện tại có 3 cách nhận, đó là quét mã để nhận, bên kia cần xác minh tên viết tắt khi nhận và chỉ định người dùng nhận.

CFF20LXzkOwYz7Jp3pFd6RnlJRdXdR5CZEENQarmeLia8RlpdVVdjDPPeV4l1Y96QjLxCerEjqIQ8qyWMuCwHxw.jpg

Ảnh chụp màn hình từ ứng dụng Alipay 

Điều đáng nói là không chỉ WeChat, mà mã QR chuyển khoản cũng có thể được chia sẻ lên QQ, Weibo, DingTalk, ... Một giao dịch duy nhất có thể chuyển tới 2.000 nhân dân tệ, và nó sẽ tự động được trả lại nếu không nhận được sau 24 giờ.

Trước đó, applet "Thanh toán bằng lòng bằng tay" đã được ra mắt trên WeChat.

Theo Tuần báo Kinh tế Trung Quốc, WeChat gần đây đã tung ra applet "Thanh toán bằng lòng bàn tay", có thể giúp người dùng quản lý thanh toán thuận tiện hơn, tuy nhiên chức năng thanh toán cần được kích hoạt trên thiết bị. Thanh toán bằng lòng bàn tay là một phương thức thanh toán mới khác của WeChat sau thanh toán bằng mật khẩu, thanh toán bằng vân tay và thanh toán bằng khuôn mặt.

eFtiazyOpqhjlAE55DpubYthS7ufm9SB5to9YAWxSLdHf2fMgEtsWXjCoX816Om1iclwpL8jY5sws7Xcbyv6cNwQ.jpg

eFtiazyOpqhjlAE55DpubYthS7ufm9SB5iaq1HWWIdN2NaeMhu3bpAULZZMcjbIf4eyKnGLYvIibibCDfO4Ln09GZQ.jpg

Theo Tin tức Sao đỏ, Công ty TNHH Công nghệ Tencent (Thâm Quyến) đã thực hiện rất nhiều hành động đối với hình thức thanh toán bằng lòng bàn tay.

Vào ngày 24 tháng 3 năm nay, Tencent đã đăng ký bằng sáng chế cho "thiết bị vuốt lòng bàn tay", được cấp phép vào ngày 26 tháng 7 và dự kiến ​​sẽ hết hạn vào ngày 24 tháng 3 năm 2032.

Theo Tuần báo Kinh tế Trung Quốc, thanh toán qua WeChat đã được thử nghiệm tại một số người dùng ở Thâm Quyến bằng cách sử dụng thiết bị thanh toán in hình lòng bàn tay và người dùng có thể thanh toán cho các đơn đặt hàng bằng cách vuốt lòng bàn tay.

 

Phiên dịch: Vanchuyenquangchau Team